วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เครื่องซีลสูญญากาศ การทำงานเพื่อถนอมอาหารให้เก็บได้นานกว่า



เครื่องซีลสูญญากาศ การทำงานเพื่อถนอมอาหารให้เก็บได้นานกว่า


เครื่องเเพ็คสูญญากาศ หรือ เครื่องที่เราใช้เเพ็คอาหารสด อาหารเเห้ง เเล้วมันจะทำการดูดเอาอากาศออกจนถุงฟีบ คือการถนอมอาหารที่ดีที่สุดเเละคาดหวังผลได้ในปัจจุบัน การทำงานของเจ้าเครื่องซีลนั่น ต่างกันออกไปเเต่ละรุ่น เเต่โดยรวมๆเเล้ว มันมีหน้าที่มาเพื่อถนอมอาหารทั้งนั้น 

เมื่อเราตัดสินใจเลือกซื้อ เครื่องซีลสูญญากาศ ไว้ใช้งานเพื่อการอุตสาหกรรม หรือ ธุรกิจ ไม่ว่าจะขนาดเล็กใหญ่ ต้องอาศัยเทคโนโลยีนี้เพื่อเข้าช่วยให้สินค้าดูทันสมัยเเละน่าเชื่อถือทั้งนั้น ไม่ว่าอย่างไรเราต่างรู้ดีถึงข้อดีของ เครื่องซีลสูญญากาศ ประโยชน์ที่ได้จากการใช้งานเครื่องมือนี้ ข้อดีที่ผู้ใช้งานจะได้รับ

1.สามารถยืดอายุความสดใหม่ของวัตถุดิบได้เป็นอย่างดี เพราะความชื้นไม่สามารถเข้าไปทำลายวัตถุดิบได้ มันจะไม่ถูกรบกวนด้วยสภาพความเเห้งที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเหี่ยวในผลไม้ ไม่เกิดการเเห้งในเนื้อสัตว์ ไม่สูญเสียความกรอบเพราะโดนความชื้นในอากาศยกตัวอย่างในกรณีของขนม เป็นต้น 

2.การเก็บรักษากลิ่นที่ดีของวัตถุดิบ อย่างเช่นกลิ่นของใบชา กาเเฟ ป้องกันกลิ่นเหม็นหืนของอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำมันหรือเนยเอาไว้อย่างดี กลิ่นหืนเกิดจากการที่กรดไขมันทำปฏิกริยากับออกซิเจนในอากาศ เมื่อไม่มีอากาศเพราะวัตถุดิบถูกซีลไว้อย่างดีเเล้วก็จะไม่เกิดกลิ่นหืนขึ้น

3.ความสะอาดที่มั่นใจได้ เพราะบรรจุภัณฑ์ที่ถูกปิดสนิท ไม่มีเเม้เเต่อากาศดังนั้นจึงไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องของความสกปรก เเละสิ่งปนเปื้อนที่จะเข้าไป

4.ข้อดีต่อการเก็บรักษา เเม้อยู่ในช่องเเช่เเข็ง เนื่องจากมันถูกปิดผนึกเอาไว้อย่างดี หากเป็นเนื้อสัตว์ก็จะไม่เกิดการเเห้ง เปลี่ยนเป็นสีคล้ำ เพราะโดนความเย็นทำร้ายจนทำให้สูญเสียความสดใหม่

ช่วยให้เราสามารถจัดเก็บอาหารได้อย่างเป็นระเบียบ เพราะมันถูกบรรจุในถุงเรียบร้อย ไม่รั่วซึม เราสามารถบรรจุลงกล่องเพื่อขนส่งสินค้าได้ ไม่เปลืองเนื้อที่ วางซ้อนในตู้หรือชั้นวางของได้อย่างเป็นระเบียบ เหล่านี้เป็นข้อดีส่วนหนึ่งในการเก็บรักษาอาหารหรือวัตถุดิบเอาไว้ภายในถุงซีลสูญญากาศ ซึ่งมันยังมีอีกหลายข้อ รวมถึงสามารถเอาไว้ใช้ประโยชน์กับสิ่งของอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องโลหะ เหล็ก อะไหล่ เพราะมันช่วยกันสนิมได้

**ก่อนจะซื้อเครื่องเเพ็คสูญญากาศ ควรทำความเข้าใจตัวเครื่องก่อน ถึงวิธีการใช้งาน เพราะเเต่ละเครื่องนั่นมีวิธีการทำงานที่ไม่เหมือนกัน เเตกต่างกันด้วยกำลังการผลิตเเละวิธีรูปเเบบการเเพ็ค  



โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น