วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ผลไม้ดอง กรอบนานด้วยการซีลสูญญากาศ

ผลไม้เเช่อิ่ม กรอบนาน ด้วยการเเพ็คสูญญากาศ




อาหารเเช่อิ่มเป็นอาหารยามว่างที่นิยมรับประทานกันมากๆในบ้านเรา เพราะประเทศเรามีผลไม้ทุกฤดูกาล ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมา วิธีการนำมาทำเเบบเเช่อิ่มเพื่อให้เก็บไว้รับประทานได้นานเป็นอีกวิธีที่นิยมทำกันมาตั้งเเต่ในสมัยก่อน ผลไม้ที่นิยมนำมาเเช่อื่มนั้นมีหลายอย่าง

ในปัจจุบันนี้ผลไม้เเช่อิ่มเป็นสินค้าขึ้นห้างคือมีการส่งออกมากขึ้นเเละเพิ่มมูลค่าให้ผลไม้บ้านๆที่ดูธรรมดาด้วยการซีลเเพ็คสูญญากาศ ที่ช่วยให้รูปลักษณ์ดูดีขึ้นเก็บรสชาติความกรอบสดใหม่ไว้ได้นานขึ้น ผลไม้เเช่อิ่มนี้เป็นผลไม้ที่มีจุดเด่นที่มีทั้งความกรอบของเนื้อผลไม้เเละความเปรี้ยวอมหวานของผลไม้ เคี้ยวกรอบอร่อยส่วนใหญ่เเล้วจะหั่นชิ้นพอดีคำ


อย่างเช่นมะม่วง เมื่อนำมะม่วงเบามาแช่อิ่มจะเพิ่มความฉ่ำของเนื้อมะม่วงแต่ยังคงความกรอบอร่อยไว้ รสเปรี้ยวถูกปรับลงเล็กน้อยเมื่อนำมาแช่อิ่ม รสหวานจะหวานมากหวานน้อยขึ้นอยู่กับสูตรของแต่ละร้านคะ

การซีลเเพ็คด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ ไม่ใช่เเค่เก็กบรักษาความสดใหม่ของผลไม้หรือช่วยเพิ่มมูลค้าเพียงเท่านั้นเเต่ะยังสามารถช่วยในการขนส่งอีกด้วบ

สำหรับผู้ประกอบการในการทำธุรกิจนั้นปันหาที่มักจะเจอบ่อยๆนั้นคือ ปันหาเรื่องการขนส่ง ผลไม้ดองเเพ็คเเบบมัดยางไม่ได้เสี่ยงที่น้ำเชื่อมของมะม่วงจะเเตกเลอะเทอะสูง เพราะอาหารประเภทเเช่อิ่มจะผลิตเเก๊สออกมาทำให้ถุงเกิดการบวมถ้าถูกกระเเทกนิดหน่อยถุงก็จะเเตกออกมายิ่งบางร้านใช้กล่องที่ไม่หนาคงทนโอกาสที่ถุงจะแตกก็มีเพิ่มขึ้นด้วยคะ


ระยะเวลาในการขนส่งเป็นเรื่องที่สำคัญบางร้านไม่คำนึงถึงข้อนี้ ระยะเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญคะ เพราะอย่างที่บอกไปข้างต้นมะม่วงเบาแช่อิ่มจะมีการผลิตแก๊สทำให้ถุงบวม ยิ่งใช้เวลาในการขนส่งมากโอกาสถุงแตกน้ำเชื่อมเลอะกล่องพัสดุยิ่งมีสูง เพราะแก็สมีจำนวนเยอะคะ นอกจากนั้นหากแก๊สมีปริมาณมากจะทำให้มะม่วงเบาแช่อิ่มมีกลิ่นไวน์ ถ้ามีกลิ่นไม่มากสามารถแก้โดยการตัดถุงเทมะม่วงเบาแช่อิ่มใส่ภาชนะนำเข้าไปแช่ในตู้เย็นให้ไอร้อนและแก๊สระบายออกไปจะช่วยในเรื่องกลิ่นได้ค่ะ



การเลือกเเก้ปัญหาด้วยการใช้เครื่องซีลสูญญากาศ หรือเครื่องรีดปิดปากถุงจะเเก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดที่สุด ใช้การเเพ็คสูญญากาศ หรือถุงสูญญากาศ เพื่อให้เหลือพื้นที่ในการให้เเก๊สพองตัว




จะช่วยลดความเสี่ยงในระหว่างการขนส่ง
เมื่อบรรจุภัณฑ์ดีเเล้ว สินค้าภายนอกดูปลอดภัยเราสามารถเพิ่มมูลค้าให้กับสินค้าได้อย่างเเน่นอน
เครื่องซีลสูญญากาศของ BELTER มีหลายขนาดตั้งเเต่ขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่



เครื่องซีลสูญญากาศ BELTER เเพ็คสูญญากาศ


โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น