วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เทคนิคกำจัดมอดจากข้าวสาร ง่ายนิดเดียว!



มอดศัตรูตัวร้ายของเมล็ดข้าว

มอดเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นศัตรูกับชาวนารวมถึงเราผู้บริโภคมาช้านาน มอดเป็นแมลงที่อาศัยและกัดกินผลผลิตทางการเกษตรอย่างเมล็ดข้าว ทั้งยังแพร่พันธุ์ได้รวดเร็วโดยอาศัยออกซิเจนและความชื้น วันนี้เรามีวิธีกำจัดมอดที่มารบกวนเมล็ดข้าวซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากโดยไม่ต้องไปพึ่งสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย..

1.การลดความชื้นในเมล็ดข้าว
การลดความชื้นให้น้อยลงจะสามารถช่วยลดอัตราการทำลายผลผลิตของแมลงต่างๆได้เป็นอย่างดี หากลดความชื้นลงเหลือ 8-10 % จะพบมอดในผลผลิตลดน้อยลง การลดความชื้นยังช่วยยืดอายุผลผลิตให้เก็บไว้ได้นานอีกด้วย คุณสามารถตรวจสอบความชื้นของเมล็ดข้าวได้ด้วยเครื่องวัดความชื้นที่สามารถบอกค่าความชื้นต่างๆได้อย่างแม่นยำ หาค่าเฉลี่ยได้รวดเร็วอย่างเครื่องวัดความชื้น KETT(Japan) รุ่น PM-450(4502) KETT PADDY RICE MOISTURE พร้อมใบรับรองมาตรฐาน สัญลักษณ์ตราครุฑ ออกโดยสำนักงานกลาง ชั่ง ตวงวัด กระทรวงพาณิชย์ 

2.การเก็บรักษาผลผลิตด้วยเครื่องแพ็คสูญญากาศ
ในกรณีของการเก็บรักษาผลผลิตเพื่อจำหน่ายสามารถเก็บได้ในถุงสูญญากาศ ช่วยป้องกันไม่ให้อากาศเข้ามาในถุงสูญญากาศ ช่วยกำจัดมอด ลดการเกิดมอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มอดต้องอาศัยออกซิเจนในการเจริญเติบโตและขยายพันธุ์ เมื่อไม่มีอากาศมอดจึงไม่สามารถมารบกวนผลผลิตได้ นอกจากนั้นการซีลสูญญากาศยังช่วยให้เก็บเมล็ดข้าวไว้ได้นาน ล๊อคความสดใหม่ของข้าวเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม สามารถเก็บไว้จำหน่ายได้นานขึ้นโดยไม่ทำให้เมล็ดข้าวเสื่อมคุณภาพ


แค่เพียงสองข้อที่เป็นเทคนิคดีๆที่น่าสนใจเพราะสามารถทำได้ง่ายมากๆ คุณเองก็สามารถทำได้ เครื่องแพ็คสูญญากาศBELTER มีหลายรุ่น รวมทั้งรุ่นเล็กสามารถใช้ได้กับผู้ประกอบการที่เป็นชาวนาแล้วต้องการจำหน่ายข้าวเพื่อขายเอง เครื่องแพ็คสูญญากาศรุ่นเล็กมีราคาไม่แพง ลงทุนไม่สูงก็สามารถจำหน่ายข้าวด้วยแพ็คเกจทันสมัย เพิ่มมูลค่าให้สินค้าได้แล้ว..


โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น