วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

ทำไมต้องมีเครื่องซีลสูญญากาศ


ในสมัยก่อนนั้นมนุษย์พยายามที่จะถนอมอาหารของตนไว้เพื่อให้เก็บไว้รับประทานได้นาน วิธีการถนอมอาหารนั้นก็มีสภาพอากาศเป็นตัวตั้งส่วนหนึ่งเพราะความร้อนชื้น หรือหนาวจัดในบางพื้นที่นั้นก็มีผลต่อสภาพอาหารที่เราเก็บไว้ โดยส่วนมากเราจะได้เห็นผ่านการหมัก ดองหรือตากแห้ง หรืออาหารแปรรูปจำพวก กุนเชียง ไส้กรอก แปรรูปผลผลิตทางการเกษตรให้เป็นแป้งเพื่อทำขนมปัง เพราะในฝั่งยุโรปนั้นปลูกข้าวได้เป็นบางฤดูเท่านั้นและต้องแปรรูปสิ่งต่างๆเก็บไว้รับประทานในฤดูหนาวที่ยาวนาน

แต่ในยุคนี้การถนอมอาหารกลายเป็นเรื่องง่ายๆที่สภาพอากาศไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญอีกต่อไป เพราะเรามีเครื่องซีลสูญญากาศ ที่สามารถเป็นทั้งอาหารแปรรูปไว้ได้นาน หรือแม้กระทั่งของสด ก็คงสภาพสดใหม่ได้นาน ผลผลิตทางการเกษตรเช่น ข้าว ข้าวโพด ถั่ว ก็ถนอมความสดใหม่ไว้รับประทานได้โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องขึ้นราหรือมอดกัดกิน ความชื้นข้าไปทำลายให้คุณภาพเสื่อม

เครื่องซีลสูญญากาศ..เป็นเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การถนอมอาหารโดยเฉพาะ เครื่องแพ็คสูญญากาศถนอมอาหารไว้ได้และคงคุณภาพไว้เป็นเวลานาน เครื่องมือเหล่านี้ทำงานหลักเลยคือช่วยแพ็คอาหารเพื่อคงรสชาติ รูปทรง กลิ่น และสีคงเดิมให้นานที่สุด ป้องกันไม่ให้อากาศเข้ามาภายในแพ็คถุงสูญญากาศ เมื่อวัตถุดิบหรืออาหารที่เก็บเอาไว้ภายในถุงไม่สัมผัสกับอากาศแบคทีเรียจึงไม่มีการเจริญเติบโต ซึ่งเจ้าตัวออกซิเจนนี้แหละเป็นตัวการสำคัญในการทำลายคุณภาพอาหารของเรา ออกซิเจนและความชื้นทำให้เมล็ดข้าวเสื่อมคุณภาพ เกิดปฏิกริยาออกซิเดชั่นในอาหาร

การเลือกซื้อเครื่องซีลสูญญากาศนั่นต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยการใช้สอยเป็นหลักก่อน โดยพิจารณาจากวัตถุดิบที่จะนำไปใช้ เพราะเครื่องแพ็คสูญญากาศนั่นมีหลายรุ่นหลายขนาด หากคุณเป็นหนึ่งในโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร หรือโรงสีข้าวก็หันมาสนใจในเรื่องการแพ็คซีลแบบสูญญากาศกันทั้งนั้น เหตุผลหลักๆเพราะสามารถควบคุมคุณภาพอาหารได้ ถือว่าเป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับการใช้เครื่องซีลปากถุงโดยอาหารเหล่านี้จะถูกเก็บรักษาและถนอมอาหารไว้ ก่อนที่คุณจะได้รับประทาน

สรุปแล้วเหตุผลที่คุณต้องซีลสูญญากาศคือ....? 
การใช้เครื่องซีลสูญญากาศเพื่อที่จะทำให้คุณ สามารถเก็บรักษา อาหารของคุณ ภายใน ห่อพลาสติก โดยเครื่องซีลสูญญากาศที่สมบูรณ์แบบ ทำให้คุณสามารถเก็บรักษา อาหารได้อย่างดีเยี่ยม และมันยังช่วยป้องกันออกซิเจนรวมถึง สิ่งมีชีวิต ที่เจริญเติบโตในอาหาร อย่างเช่น เชื้อราและ จุลินทรีย์


โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : @belter (ใส่@ด้วยนะคะ) สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่
เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=en






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น