วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562



การเดินทางของเมล็ดกาแฟนั้นมีระยะทางที่ยาวนาน..กว่าจะมาเป็นกาแฟในรูปแบบของเครื่องดื่มให้เราได้ดื่มกันทุกเช้า เป็นเรื่องที่ซับซ้อนไม่น้อยหากพูดถึงเรื่องของการแปรรูปกาแฟ จากแหล่งกำเนิดต้นกาแฟไปสู่โรงกาแฟและโรงคั่วตามลำดับ..


ในเรื่องของการซื้อขายเมล็ดกาแฟนั้นจะแบ่งเป็นเกรด จะขายในลักษณะของกาแฟกะลาหรือกาแฟสารก็ได้แต่กาแฟจะขายได้ราคาดีกว่าหากมีการคัดเกรดแล้วเรียบร้อย เมล็ดกาแฟกะลาหรือกาแฟสารจะถูกป้อนเข้าสู่เครื่องคัดแยกขนาดเมล็ดกาแฟเพื่อคัดแยกขนาด ภายในจะเป็นตะแกรงร่อนขนาดของตะแกรงจีมีหลายขนาดตามเกรดของเมล็ดกาแฟที่จะขาย โดยตัวเครื่องทำงานด้วยการร่อนเพื่อให้เมล็ดกาแฟตกผ่านตะแกรงแต่ละชั้น เครื่องคัดแยกขนาดเมล็ดกาแฟยังช่วยกรองสิ่งสกปรกอื่นๆที่ไม่จะเป็นออกด้วย สิ่งเจือปนต่างๆที่อาจจะติดเข้าสู่ระบบการคั่วทำให้เครื่องคั่วเสียหายได้ อย่างเช่นกรวดหรือหินเล็กๆ


เราจึงมองว่าความใส่ใจเป็นเรื่องสำคัญการสร้างระบบเพื่อผลิตเมล็ดกาแฟสารและเมล็ดกาแฟเชอร์รี่จะไม่ใช่เรื่องยากอีกเราสามารถยืนหยัดเคียงข้างและสร้างกาแฟคุณภาพร่วมกันได้หากคุณต้องการมีโรงกาแฟเป็นของตัวเอง คุณคือเพื่อนร่วมทริปที่เรากำลังรออยู่..
เพราะหน้าที่ของเราคือช่วยทำให้งานของคุณง่ายขึ้นวิธีการทำงานของเราเหมือนเดิมคือออกแบบระบบที่ดีและเครื่องจักรที่ได้มาตรฐานของโรงกาแฟทั้งระบบ ช่วยเหลือให้เป็นไปตามรูปแบบที่คุณคิดไว้เพื่อยกระดับคุณภาพวัตถุดิบที่จะผ่านเข้ามาใน โรงกาแฟ ของคุณเอง เครื่องจักรที่ดีจะช่วยดูแลเรื่องคุณภาพของผลผลิตคัดแยกกาแฟตามเกรดเพื่อจำหน่าย ใช้เครื่องจักรเป็นตัวควบคุมเพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างรวดเร็ว เราดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายและควบคุมงบประมาณไม่ให้บานปลายและเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราใส่ใจ การออกแบบติดตั้งเครื่องจักรโรงกาแฟให้อยู่ในพื้นที่ เขียนแบบสร้างโรงกาแฟด้วยทีมงานมืออาชีพ


คงไม่ใช่การพัฒนากาแฟอย่างเดียวที่เราคำนึงถึง แต่เราต้องสร้างธุรกิจกาแฟที่สามารถทำได้อย่างยั่งยืนเพราะคงไม่มีวันใดที่คนทั่วโลกจะไม่ดื่มกาแฟ
ข้อสำคัญคือเราต้องชัดเจนในตัวตนของเรา มันขึ้นอยู่กับว่าเรามองตลาดของตัวเองว่าอยู่จดไหน ทำไมเราต้องลงทุนเครื่องจักรราคาสูง เพราะเราสามารถทำกาแฟได้ออกมาดีกว่า เรามีเป้าหมายชัดเจนว่าทำเพื่ออะไร ขายให้กับลูกค้าระดับใด
จุดแข็งคือเราสามารถผลิตกาแฟที่มีคุณภาพเพราะมีเครื่องจักรรองรับ กำลังการผลิตสูงกว่าอุปสรรคในเรื่องข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นก็น้อยลง
การทำกาแฟมันต้องใช้เวลาเป็นเรื่องยากเพราะเราต้องใส่ใจทุกๆเรื่อง...จึงเป็นเรื่องที่ดีหากเราจะสามารถใช้งานเครื่องจักรที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงคุณภาพเมล็ดกาแฟ...
เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=en


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น