วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

STARTING POINT การเริ่มต้นที่ดีในธุรกิจ

เจ้าของธุรกิจที่ใครๆต่างต้องอิจฉา



ระบบการจัดการที่ดีในโรงงานถ้าผ่านการศึกษาหาข้อมูลก่อนการลงทุน จะทำให้เราเจอกับปัญหาน้อยมากถึงมากที่สุดเพราะเราจะรู้ทางแก้ไขที่ดีได้ทัน

อย่างเช่นชาวนาปลูกข้าวเราจะรู้เลยว่าต้องรับมือกับเพลี้ยไฟ เพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล แมลงบั่ว หนอนกอและอย่างอื่นที่เป็นปัญหาอีกมากมาย บางครั้งก็ต้องฉีดพ้นด้วยยาเพื่อการรักษาผลผลิต

โรงสีข้าวเองก็จะเจอปัญหาด้านการผลติ จะมีวิธีอย่างไรให้ผลผลิตที่ออกมาได้คุณภาพสะอาดและส่งออกได้รวดเร็ว
เชื่อว่าถ้าเป็นคนในวงการธุรกิจโรงสีข้าวหรือส่งออกพืชผลทางการเกษตร คุณเองก็คงใส่ใจกับข่าวสารไม่น้อย เพื่อติดความความเปลี่ยนแปลงไปของเศรษฐกิจในแวดวงเดียวกัน จะได้รับมือผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น

การพาดหัวข่าวในแต่ละวันไม่ได้มีแค่ให้เราอ่านเพื่อฆ่าเวลาหรืออ่านผ่านๆ แต่ข่าวเป็นเหมือนทุ่นเตือนภัยสึนามิ เราจะรับรู้เลยว่าเรามีผลกระทบน้อยหรือมากอย่างไร โดยเฉพาะกับเจ้าของธุรกิจ

          การศึกษาหาข้อมูลที่ดีก่อนวางแผนประกอบกิจการเป็นสิ่งที่ต้องสนใจในระดับต้นๆ ตั้งแต่การทำความสะอาด เพราะการทำความสะอาดเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟ ข้าว ข้าวโพด ธัญพืชต่างๆ การเก็บเกี่ยวในปริมาณมากๆอาจจะติดมาพร้อมกับเศษหิน ดินและสิ่งสกปรกที่ลอยมาในอากาศ ชั้นตอนการทำความสะอาดเพื่อคัดแยกสิ่งสกปรกออกเป็นชั้นตอนที่สำคัญมากทีเดียวค่ะ ขั้นตอนการคัดแยกเมล็ด เราคงไม่อยากให้มีเมล็ดข้าวหรือเมล็กกาแฟที่มีแมลงเจาะ เน่า หรือมีเชื้อรา หลุดออกไปให้ลูกค้าเราเห็นแน่ๆใช่ไหมคะ เพราะความน่าเชื่อถือในแบรนด์เป็นสิ่งที่สำคัญที่ควรรักษามาตรฐานไว้จริงๆ เครื่องคัดแยกเมล็ดที่มีตาตรวจจับสีที่ผิดเพี้ยน เมล็ดที่โดนแมลงเจาะ เป็นกระบวนการที่สำคัญมากๆเพราะนั่นคือความเชื่อใจของลูกค้าในผลิตภัณฑ์เรา เครื่องวัดความชื้น ไม่ว่าจะเป็นข้าว เมล็ดกาแฟ ข้าวโพด ถั่ว มัน หากมีความชื้นที่มากไปอาจจะส่งผลต่อราคาขาย จะทำให้จุลินทรีย์เติบโตได้ดี ถ้าเป็นเมล็ดกาแฟ การที่มีความชื้นมาไปก็ลงผลต่อรสชาติกาแฟค่ะ 

การบรรจุภัณฑ์ที่ดีขั้นตอนเกือบสุดท้ายก่อนการส่งออก นั้นก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญ เทคโนโลยีสูญญากาศเป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศเพราะข้อดีช่างมากมายเหลือเกิน สำหรับในไทยก็มีการนำมาใช้กันทั้งในธุรกิจขนาคใหญ่และรายย่อย ทั้งผลิตภัณฑ์otopในชุมชน โรงสีข้าว โรงกาแฟ ส่งออกเนื้อสัตว์




 เพราะการซีลแบบสูญญาศนั้น ทำโดยเอาอากาศภายในออกและปิดผนึกแน่น ประโยชน์ที่ไม่มีออกซิเจนอยู่นบรรจุภัณฑ์ป้องกันการเจริญเติบโตของจุลิทรีย์ แบคทีเรีย เชื้อรา ลดปฎิกริยาออกซิเดชั่นในอาหาร ลดการเหม็นหืน การเปลี่ยนสี ถูกหลักอนามัยและคงคุณภาพของเมล็ดธัญพืชได้ค่ะ

ทุกขั้นตอนการผลิตสำคัญเท่ากันหมด การทำธุรกิจที่ดีมาจากการศึกษาขั้นตอนการผลิตรวม ไปถืงเครื่องมือเครื่องใช้ต้องได้มาตรฐานด้วยนะคะ ลดค่าใช้จ่ายระยะยาว ลดค่าซ่อมแซมที่เกิดจากการใช้งานเครื่องจักรทีไม่ได้มาตรฐานค่ะ

ติดต่อมาหาเราได้หากต้องการปรึกษาเรื่องเครื่องซีลสูญญากาศ
บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
📞 สอบถามโทร : 089 070 201002 644 9001081 003 4099


#เครื่องซีลสูญญากาศ

เว็ปไซต์หลัก www.beltandbearings.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น