วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ทำไมใครๆก็หันมาซีลสูญญากาศ




อีกไม่กี่วันจะเข้าสู่เดือนใหม่อีกแล้ว ทุกอย่างไม่เคยหยุดอยู่กับที่ ธุรกิจเองก็เช่นกัน เราเองก็ต้องมีการพัฒนาเพื่อให้องกรขับเคลื่อนต่อไปได้เรื่อยๆและแม้เราจะสังเกตุว่ามีบางธุรกิจต้องปิดตัวลงไปบ้าง..นั่นก็เป็นเสมือนสัญญาณแจ้งเตือนให้เราต้องรีบแอคทีฟตัวเอง ขยับขยายการส่งออกให้มากและมีมาตรฐานขึ้น เราคงต้องกลับมาโฟกัสกันอีกครั้งกับคุณภาพของสินค้า  เชื่อว่าหลายท่านคงจะรู้จักกับ เครื่องซีลสูญญากาศ เพราะเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ในช่วงปีก่อนผู้คนสนใจกันอย่างล้นหลาม..

เครื่องซีลสูญญากาศ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกง่ายๆที่จะช่วยทำให้รูปลักษณ์สอนค้าดูทันสมัยขึ้น มันยังช่วยให้ผู้ซื้อสินค้านั้นมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของท่านมากขึ้ว่าจะสะอาดปลอดภัย ทั้งรูปแบบแพ็คเกจที่ดูดี ใหม่มากขึ้น ประโยชน์อีกต่อที่สำคัญของการใช้เครื่องซีลสูญญากาศคือการถนอมความสดใหม่ของวัตถุดิบให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้น

วัตถุดิบอย่างข้าวหรือไรท์เบอร์รี่ หรือเมล็ดกาแฟที่ไวต่อสภาวะความชื้นที่มากับอากาศ ความชื้นจากอากาศนั้นไม่ดีต่อการเก็บรักษาเมล็ดข้าวหรือเมล็ดกาแฟเท่าไหร่เลย เพราะมันทำให้เกิดเชื้อราได้อย่างง่ายดาย เมื่อเราเก็บข้าวสารด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้องไปสักระยะหนึ่งเราจะเห็นมอดและไข่มอดเจริญเติบโตยั๊วเยี๊ย ดี เหม็นหืน ถ้าหากเก็บเมล็ดกาเเฟ หรือข้าวหอมมะลิ อาจสูญเสียกลิ่นที่ดีไปก็ได้ สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่เคยใช้หรือกำลังตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนมาบรรจุภัณฑ์เเบบนี้ดีรึเปล่า..ในบทความนี้อาจจะทำให็คุณตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้นก็ได้ค่ะ

ถ้าอยากรู้ว่าการซีลเเบบสูญญากาศนั้นมีประโยชน์มากรึเปล่า สังเกตุได้จากเมื่อเดินไปตามห้างสรรพสินค้าเราจะเป็นการเเพ็คเเบบซีลสูญญากาศเป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูสไล ผัก ธัญญพืช เนื้อปลา เมล็ดข้าว เมล็ดกาเเฟ สินค้าโอทอป ทั้งอาหารสด เเห้งไปจนถึงผักเเละชีส

เครื่องซีลเเบบสูญญากาศป้องกันการเกิดเชื้อราได้จริงหรือ?
ไม่ว่าจะเป็นผัก ข้าว หรือเนื้อสัตว์ก็มีเชื้อจุลินทรีย์เเละเเบคทีเรียที่สามารถเติบโตเเละสร้างความเสียหาเป็นตัวย่อยสลายเน่าบูดโดยเฉพาะเเบคทีเรีย โลบูลินัมโดยพวกเชื้อจุลินทรีย์หรือเเบคทีเรียจะเติบโตได้ดีในอากาศชื้นเครื่องอบฟิล์มหดหรือเครื่องซีลจึงเป็นตัวป้องกันเเละมันยังช่วยรักษาอายุให้กับผลิตภัณฑ์ได้นานขึ้นอีกด้วยการเกิดออกซิเดชั่นเป็นการสูญเสียสภาพในระดับประจุของอะตอม ดูง่ายๆคือการเปลี่ยนสีในผักหรือเนื้อสัตว์เมื่อต้องสัมผัสกับออกซิเจนในอากาศโดยตรงเช่น เราจะสังเกตุเห็นว่า เนื้อหมูที่เเช่เย็นเริ่มมีสีเขียวหรือม่วง กลิ่นก็จะเริ่มเปลี่ยนไป ผักจะเริ่มเหี่ยวอย่างรวดเร็วมีสีน้ำตาลคล้ำเพราะเกิดการระเหยของน้ำหรือความชื้น ทำให้ดูไม่สด เเต่เมื่อเก็บในการซีลเเบบสูญญากาศนั้นจะช่วยทำให้เสื่อมสภาพช้าลงในกรณีที่เป็นของเเห้งเช่นข้าวสารธัญพืชต่างๆเพราะไม่มีอากาศเข้าไปทำลายสภาพของเมล็ดข้าวได้ไข่ของมอดก็จะไม่เจริญเติบโตเเละฝ่อลงคงสภาพความเเห้งเเละไม่ทำให้เกิดเชื้อรา

กลิ่นหอมของข้าวหอมมะลิ กลิ่นหอมหลังการคั่วเมล็ดกาเเฟก็เก็บได้นะ?
การเกิดกลิ่นเหม็นหืนในอาหารจำพวกของทอดของOTOPเกิดจากกรดไขมันทำปฎิกริยากับออกซิเจนในอากาศเมื่อวางจำหน่ายในระยะเวลาไม่นานสภาพอากาศร้อนชื้นในบ้านเราก็จะทำให้ขนมเหม็นหืนได้ง่ายรวมไปทั้งกลิ่นของเมล็ดกาเเฟหลังการคั่วกลิ่นหอมของเมล็ดข้าวที่สดใหม่อีกด้วย

การซีลสูญญากาศจึงมีประโยชน์อย่างมากในการรักษาคุณภาพของสินค้า เชื่อหรือยัง?
หลักๆเลยคือ ช่วยยืดอายุสินค้าหลากหลายประเภท ต่างประเทศจึงนิยมใช้อย่างมากรวมไปถึงเครื่องซีลขนาดเล็กที่ใช้ในครัวเรือนเพราะอาหารที่มากับภาชนะที่เปิดใช้เเล้วทิ้งเเต่วัตถุดิบนั้นก็ยังสามารถเก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้อีก เครื่องซีลเเบบสูญญากาศของเราเองก็มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ความชนิดของสินค้าตั้งเเต่เครื่องขนาดเล็กเเบบใช้ในครัวเรือนไปจนถึงขนาดใหญ๋ที่นิยมใช้อย่างมากในโรงสีข้าวเเละสามารถเลือกขนาดถุงให้เหมาะกับการบรรจุได้หลายขนาดหลายไซร์ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าเครื่องซีลปิดปากถุงสูญญากาศมีประโยชน์อย่างมากต่อสินค้าเเละการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ทั้งยังทำงานง่ายเเละรวดเร็วอีกด้วย..



โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่
เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=en

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น