วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เครื่องวัดความชื้นเมล็ดธัญพืช กาแฟ ถั่ว พริกไทย




KETT(Japan) รุ่น PM-450(4504)
เครื่องวัดความชื้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตรวจวัดระดับความชื้นในวัตถุดิบทางการเกษตร อย่างเช่นเมล็ดข้าว ข้าวโพด ถั่ว เมล็ดกาแฟสาร กาแฟกะลา ชา และอื่นๆอีกมากมาย เครื่องวัดความชื้นมีประโยชน์อย่างมากทางการเกษตรและการซื้อขายเพราะค่าความชื้นเป็นตัวบ่งชี้คุณภาพของวัตถุดิและระยะเวลาการเก็บรักษาได้เป็นอย่างดี

เครื่องวัดความชื้น KETT JAPAN PM-450(4504) เป็นเครื่องที่ใช้เฉพาะวัดค่าเมล็ดกาแฟ ถั่ว พริกไทยเป็นหลัก เมล็ดกาแฟก็เป็นอีกผลผลิตหนึ่งที่จำเป็นต้องอาศัยเครื่องมืออย่างเครื่องวัดความชื้นเพื่อตรวจสอบในหลายๆขั้นตอน เมล็ดกาเเฟที่สมบูรณ์ต้องมาจากผลเชอร์รี่ที่ดี ผ่านกระบวนการล้างเเละกระเทาะเปลือกเชอร์รี่ ขัดเมือกตากเเห้ง กว่าจะคัดเเยกขนาดเเละทำเป็นสารกาเเฟที่ได้คุณภาพนั้นถือว่าต้องใส่ใจทุกขั้นตอนอย่างมาก ในการควบคุมคุณภาพของเมล็ดกาแฟคั่วจำเป็นต้องมีการวัดความชื้นและตรวจสารเคมีที่ตกค้างที่ได้มาตรฐานซึ่งขั้นตอนนี้ยังต้องพึ่งเครื่องมือเครื่องจักรที่มีมาตรฐาน

ความชื้น เป็นตัวบ่งบอกความเหมาะสมในการเก็บรักษาคุณภาพของเมล็ดกาแฟแบ่งตามชนิดของกาแฟรวมไปถึงระดับการคั่วกาแฟ เมล็ดกาแฟที่มีความชื้นมากไปจะส่งต่อคุณภาพและการเก็บรักษา หากค่าความชื้นสูงจะส่งผลต่อรสชาติและการเสื่อมคุณภาพในทางที่ไม่ดีราคาก็ลดลงเพราะฉะนั้นการตรวจวัดค่าความชื้นของกาแฟจึงมีความสำคัญอย่างมากมานในเชิงการตรวจสอบคุณภาพ

เครื่องวัดความชื้นกาแฟ เครื่องวัดความชื้นกาแฟ KETT สามารถใช้วัดได้ทั้งกาแฟคั่ว กาแฟสาร และกาแฟกะลา ทั้งสายพันธุ์โรบัสต้าและอราบิก้า ซึ่งบริษัทเราเป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่นำเข้าเครื่องโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น ถือได้ว่าเครื่องวัดความชื้นตัวนี้เป็นที่นิยมและไว้ใจได้ในเรื่องมาตรฐานและความเสถียร มีความแม่นยำสูง KETT ยังมีเครื่องวัดค่าสำหรับผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆอีก อย่างเช่นข้าว ลูกเดือย ชา เมล็ดธัญพืชต่างๆ

ระบบปฎิบัติการของเครื่องทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย ระบบปิดอัตโนมัติหลังจากไม่ได้ใช้งาน 3 นาที ทำให้ประหยัดถ่าน การตรวจวัดค่าก็ใช้เวลาไม่นานอ่านค่าได้ทันที เป็นการตรวจวัดค่าวัตถุดิบที่ได้ปริมาณมากถึง 240 กรัม จึงหาค่าความชื้นได้แม่นยำที่สุด ตัวเครื่องมีฟังค์ชั่นวัดค่าความชื้นมากมายหลายชนิด ทั้งกาเเฟ ข้าว รวมถึงธัญพืชชนิดอื่นๆด้วย


วิธีการใช้งาน
เมื่อเริ่มใช้งานใส่ถ่านAA4ก้อน กดปุ่ม Power เปิดเครื่องหน้าจอจะเเสดงผล กดปุ่ม Select เพื่อให้เลือกโปรเเกรมที่จะใช้งานตามชนิดของเมล็ดพืช ตักกาเเฟใส่ถ้วยตวงใช้กรวยเกลี่ยให้พอดีกับปากถ้วย กดปุ่ม MEA รอสักพัก หน้าจอจะเเสดงสัญลักษณ์ให้เทเมล็ดกาเเฟลงไปได้ เครื่องจะทำการวัดความชื้นของเมล็ด ตัวเครื่องจะจำค่าวัดครั้งล่าสุดได้ 9 ครั้ง ก่อนหาค่าเฉลี่ยกดปุ่ม AVE เครื่องจะทำการปิดอัตโนมัติหลังจากไม่ได้ใช้งาน 3 นาทีควรวางเครื่องให้ตรง ไม่ควรวัดค่าตอนเครื่องยังไม่นิ่ง ค่าความชื้นที่วัดได้จะไม่เสถียร

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับตัวเครื่อง
เครื่องวัดความชื้นใช้ระบบกการทำงาน Dielectric Constant ช่วงความชื้น 1.0-40.0% ตัวเครื่องด้านหน้ามีระบบจอ LCD ระบบจอดิจิตอล ซึ่งจะเป็นตัวเเสดงค่าวัดความชื้น กำลังไฟฟ้าในการใช้งานตัวเครื่องแบตเตอรี่ 1.5 โวลต์ หรือถ่าน AA 4ก้อน ขนาดของตัวเครื่อง กว้าง 125 x ลึก 205 x สูง 215 มม. น้ำหนัก1 กิโลกรัม

เครื่องวัดความชื้นกาแฟ Kett PM 4504 (ของแท้จากญี่ปุ่น)สามารถวัดได้ทั้งกาแฟสาร กาแฟคั่ว และ กาแฟกะลาใช้ได้กับทั้งกาแฟ อาราบิก้า (Arabica) และ โรบัสต้า (Robusta)มีหลายโหมดให้เลือกใช้ มีช่วงความชื้นที่กว้างรับซ่อมและรับสอบเทียบเครื่องวัดความชื้น Kett ทุกรุ่น บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ (Beltandbearings.co.ltd)เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ KETT JAPAN





โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องวัดความชื้น
ติดตามเราได้ที่
เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=en

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น