วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เครื่องซีลสูญญากาศใช้งานยังไง...?




เครื่องเมื่อที่ช่วยให้เราเก็บรักษาวัตถุดิบได้นานขึ้นคือ เครื่องซีลถุงสูญญากาศ
วัตถุดิบที่ถูกเก็บอยู่ในสภาวะสูญญากาศนั้นจะมีอายุการเก็บรักษานานกว่า
เพราะความชื้นในอากาศไม่เข้าไปทำร้ายความสดของวัตถุดิบ อย่างเช่นเมล็ดข้าว เมื่อเมล็ดข้าวถูกนำเข้าสู่โรงสีเเล้ว เมล็ดข้าวจะถูกสี เเละผ่านเครื่องยิงสีเพื่อคัดเเยกเอาเมล็ดที่มีข้อบกพร่องออก อย่างเช่นเมล็ดสีดำหรือเมล็ดที่หักไม่สมบูรณ์ เครื่องยิงสีนั้นคัดเเยกเอาเมล็ดเสียออกเหลือเเต่เมล็ดที่ขาวสะอาดไว้ หลังจากนั้นเเล้วเมล็ดข้าวจะถูกเเบ่งออกตามออเดอร์หรือตามกิโลกรัมที่จะจำหน่ายต่อไป ผ่านการบรรจุภัณฑ์โดยเครื่องซีลสูญญากาศ

ปัจจุบันมีวัตถุดิบเเล้ะสินค้ามากมายที่ผ่านการบรรรจุภัณฑ์โดยเครื่องเเพ็คสูญญากาศตามที่เราเห็นในชั้นวางจำหน่ายของห้างสรรพสินค้ามากมาย เพราะผู้ประกอบการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้เครื่องเเพ็คเเบบสูญญากาศนั่นเองอีกทั้งยังจะช่วยเพิ่มมูลค้าของสินค้าได้อีกผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากกระบวนการผลิตนี้อย่างไร ลองอ่านบทความนี้เลย

หลายๆข้อดีที่เราอยากหยิบยกขึ้นมาเพื่อช่วยในเข้าใจการทำงานเเละประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ..ด้วยเทคโนโยลีสมัยใหม่ที่เราจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่สวยงามเเล้วเรายังได้รับสินค้าหรือวัตถุดิบที่สดใหม่เก็บไว้บริโภคได้นานโดยไม่ต้องใส่สารกันชื้นหรือสารกันบูดให้ร่างการเสี่ยงต่อการเคมีอีกด้วย

เครื่องซีลสูญญากาศหรือเครื่องซีลบรรจุถุงของเรานั้นมีหลายขนาดตามความต้องการของผู้ใช้งานเคร่ืองซีลขนาดใหญ่นิยมใช้กันมากในโรงสีคุณรู้หรือไม่ว่าเครื่องซีลสูญญากาศนั้นมีประโยชน์อย่างมากอากาศซึ่งจะทำให้คุณสมบัติหรือสินค้าที่เก็บไว้ในบรรจุภัณฑ์เสื่อมหรือเเปรสภาพไป

เครื่องซีลสูญญากาศทำให้อาการสดใหม่ได้อย่างไร..
จากวัตถุดิบอย่างเช่นเมล็ดข้าวหรือเมล็ดกาเเฟนั้นไวต้องความชื้นในอากาศอย่างมาก หากเราเก็บวัตถุดิบไว้ในถุงธรรมดาอากาศจะเข้าไปได้ทำให้เกิดเชื้อรา ราขึ้นเมื่อเก็บไปนานๆเเล้ว ไข่มอดก็เจริญเติบโตได้ในที่ๆมีออกซิเจนหรืออากาศเข้าถึง มอดตัวสีดำเล็กๆที่เจริญเติบโตเเล้วก็จะกัดกินเมล็ดข้าวที่อยู่ภายในทำให้เเตกหัก หรือหากเป็นข้าวหอมมะลิหรือเมล็ดกาเเฟหากเก็บไว้ในถุงสูญญากาศจะเก็บรักษากลิ่นหอมไว้ได้นานกว่า ขนมหรือของโอท๊อปที่อบกรอบนั้นหากเก็บไว้นานๆอากาศจะทำปฎิกริยาออกซิเดชั่นทำให้ไม่กรอบอร่อยเเละเหม็นหืน

การทำงานของเครื่องซีลสูญญากาศ..
เครื่องเเพ็คสูญญากาศถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อถนอมคุณภาพของสินค้าหรือสิ่งที่ถูกบรรจุมาข้างใ นการพัฒนาเครื่องมือเครื่องจักรให้รองรับอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อช่วยให้สินค้ามีประสิทธิภาพต่อผู้บริโถคมากขึ้น เครื่องซีลถุงสูญญากาศนั้นมีตั้งเเต่สำหรับใช้ในครัวเรือนขนาดเล็กไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมโรงสีขนาดใหญ่ความสามารถในการรักษาสภาพของสิ่งของหรือวัตถุดิบผลิตภัณฑ์อาหารที่ถูกเเพ็คอยู่ในสภาวะของสูญญากาศเราเรียกอีกอย่างนึงได้ว่าการเเพ็คสูญญากาศ

เครื่องซีลสูญญากาศจะเหมือนเป็นการรวมเอาลักษณะของการทำงานทั้งเครื่องทำสูญญากาศกับเครื่องซีลปิดปากถุงเข้าไว้ด้วยกันในเครื่องเดียวเเละสามารถทำงานอย่างต่อเนื่องในครั้งเดียวทีละหลายๆชิ้นคือทั้งดูดอากาศออกเเละรีดปิดปากถุงด้วยความร้อนเครื่องจะทำการดูดอากาศภายในถุงบรรจุภัณฑ์ออกจนภายในไม่มีอากาศ..


 โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่
Facebook = https://www.facebook.com/belterpacking/
เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=en

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น