วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เนื้อสัตว์ที่อยู่ในถุงซีลสูญญากาศดียังไง




นอกจากเมล็ดข้าวเเล้วเนื้อสัตว์ก็ยังสามารถใช้ประโยชน์
จากเครื่องซีลสูญญากาศของเราได้อีกด้วย...


การใช้เครื่องซีลสูญญากาศเพื่อการรักษาหรือถนอมอาหารประเภทเนื้อสัตว์เก็บไว้ในช่องเเช่เเข็งเป็นเรื่องที่นิยมทำกันมาก เพราะนี่เป็นวิธีรักษาความสดเเละคุณภาพของเนื้อสัตว์เชื่อถือได้เมื่อนำมาปรุงสุกรับประทาน..


การเก็บวิธีนี้นอกจากจะเป็นการป้องกันปัญหาเรื่องกลิ่นคาวออกมารบกวนอาหารอื่นๆ...ภาพในตู้เย็นเเล้วยังป้องกันการเเพร่กระจายของเชื้อเเบคทีเรีย ซึ่งเจริญเติบโตเร็วมากในเนื้อสัตว์ หากเป็นการเก็บเเบบทั่วไปถุงบรรจุอาจจะรั่วทำให้น้ำภายในเนื้อสัตว์ไหลออกมาอาจปนเปื้อนกับอาหารชนิดอื่นๆได้ เเน่นอนว่าทำให้อาหารไม่ปลอดภัย ถุงซีลสูญญากาศจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามากเพราะมิดชิดเเละมั่นใจได้ว่าไม่มีอากาศเข้าเเน่นอน เเละจะเก็บเอาไว้ได้นานหากเเช่ในช่องเเช่เเข็งโดยที่ความชื้นไม่เข้าไปทำลายเนื้อสัตว์เเละเก็บได้นานหลายเดือน..!




อย่างไรก็ตามการนำเนื้อสัตว์ที่เเช่ฟรีซอยู่นำมาละลาย วิธีที่ดีที่สุดคือการนำเอาเนื้อมาทิ้งไว้ในอุหภูมิห้องปรกติล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงเพื่อให้เนื้อสัตว์ค่อยๆลดความเย็นลงอย่างช้าๆตามธรรมชาติ

เเละสามารถนำไปปรุงสุกได้ในทันที เเต่เรื่องที่ควรทราบคือเมื่อนำเนื้อสัตว์ที่เเช่เเข็งลงมาเเล้วไม่ควรนำกลับไปเเช่อีก..เพราะเมื่ออุณหภูมิลดลงเเบคทีเรียในเนื้อสัตว์จะเริ่มทำงานอีกครั้ง ต้องรีบใช้ให้หมด เเต่หากนำเอาลงมาเเล้วใช้ไม่หมดในทันทีก็ต้องรีบเก็บไว้ถายในสภาวะสูญญากาศ หรือเเพ็คสูญญากาศอีกครั้ง เนื้อที่เราเอาลงมาเเล้วจะเก็บไว้ได้นานอีกเท่าไหร่..


เนื้อสัตว์ที่อยู่ในถุงซีลสูญญากาศ หากนำลงมาเเช่ในชั้นธรรมดาหรือเเกะเเล้วสามารถเก็บได้ต่อไปอีก3-4วันโดยประมาณ เหมือนเนื้อทั่วไปเเต่หากว่ายังไม่ได้เเกะ เรายังสามารถนำขึ้นเก็บในชั้นเเช่เเข็งได้อีกครั้ง นี่จึงเป็นความสะดวกสบายเเละข้อดีในการเก็บรักษาด้วยเครื่องเเพ็คสูญญากาศของผู้จำหน่ายเเละบริโภค...


 โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่
Facebook = https://www.facebook.com/belterpacking/
เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=en

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น