วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สภาพอาหารนั้นจะใหม่ สดหรือไม่นั้น เราดูจาก...


ใครหลายคนยังคงกังขาเรื่องการใช้งาน เครื่องซีลสูญญากาศ เเละไม่มั่นใจในการเลือกซื้อเนื่องจากในท้องตลาดมีมากมายหลายเเบรนด์ให้เลือกใช้งาน โดยเเต่ละเครื่องนั้นก็มีลักษณะการทำงานที่เเตกต่างกันออกไป
หลายคนสงสัยว่าเครื่องซีลสูญญากาศนั่นสามารถรักษาความสดไว้ได้นานจริงหรือไม่ เพราะดูเเล้วมันก็เป็นอะไรที่ทำได้ง่ายๆเเค่เเพ็คอาหารบรรจุถุง เเล้วเอาเข้าเครื่อง ให้เครื่องมือทำงานดูดเอาอากาศออกจนหมด ซีลปิดปากถุงไว้ด้วยความร้อนให้ถุงปิดเเน่นสนิดยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้มันจะสามารถถนอมอาหารไว้ได้นานกว่าได้อย่างไร?
สภาพอาหารนั้นจะใหม่ สดหรือไม่นั้น เราดูจาก

1.สภาพของผิวอาหารที่ต้องไม่เเห้งดึง เกิดสีหมองคล้ำ เขียว เพราะการเก็บเอาไว้ภายในถุงซีลสูญญากาศยังจะช่วยรักษาความชื้นในเนื้อสัตว์ เเละไม่ให้เเบคทีเรียภายนอกเข้ามาทำลาย การเก็บไว้ในถุงสูญญากาศจะทำให้มันดูสดอยู่เสมอ..
2.กลิ่นของอาหาร เมื่อวัตถุดิบถูกบรรจุในถุงสูญญากาศเเล้วมันสามารถรักษาสภาพกลิ่นของอาหารให้คงเดิมเพราะมันไม่มีการระเหยของกลิ่นออกไปข้างนอก เเละยังปิดไม่ให้กลิ่นอาหารอื่นๆมารบกวน อย่างในตู้เย็นเพราะเป็นเเหล่งเก็บอาหารหลายชนิดจำนวนมาก อาหารที่เราเก็บไว้นั้นจะไม่มีกลิ่นเหม็นหืน เพราะกลิ่นเหม็นหืนเกิดจากปฏิกริยาออกซิเดชั่นที่เกิดขึ้นกับอากาศ ถ้าไม่มีอากาศเข้ามาได้ก็ไม่เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในอาหาร

3.การเน่าเสียเสื่อสภาพเกิดขึ้นได้ช้า เนื่องจากต้นเหตุของการเน่าเสียเกิดจากเเบคทีเรียเเละเชื้อจุลินทรีย์บางชนิดที่เป็นเหตุทำให้ สภาพอาหารค่อยๆบูดเน่าอย่างช้าๆ เเต่เเบคทีเรียพวกนั้นก็ยังต้องการอาหารเเละออกซิเจนในการดำรงชีวิต หากเราเก็บอย่างมิดชิดในถุงสูญญากาศ เเบคทีเรียต่างๆก็ไม่สามารถเจริญเติบโตเเละเเพร่เชื้อได้
4.ไม่ปนเปื้อนสิ่งสกปรกเเละเชื้อโรค เพราะว่าการซีลสูญญากาศนั่นเเน่นหนาไม่มีเเม้กระทั่งอากาศจะหลุดเข้าไปได้ ทำให้อาหารนั่นสะอาด ไม่ปนเปื้อนเชื้อโรคมีคุณค่าทางอาหารครบถ้วนปลอดภัยในการรับประทาน

ทั้ง4.ข้อที่กล่าวมานี่ ทำให้เข้าใจได้ง่ายๆว่าการเก็บรักษาอาหารด้วยถุงซีลสูญญากาศ สามารถคงสภาพอาหารได้นานกว่า ถึงเเม้จะเป็นวิธีง่ายๆเเต่มั่นใจได้ว่ามันได้ผลจริง
โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
http://belterpacking.com
#เครื่องเเพ็คสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น