วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ถั่ว อีกหนึ่งยอดอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มักกิดกลิ่นหืน.. แก้ปัญหาง่ายๆ



ถั่วเป็นพืชที่เป็นเเหล่งรวมโปรตีนจำนวนมากที่คนออกกำลังกายต้องการเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เเข็งเเรงทดเเทนไขมัน ทั้งยังรับประทานง่ายเพราะรสชาติดีโดยไม่ต้องปรุงให้ยุ่งยาก เเละยังมีไขมันจำเป็นต่อร่างกาย ถั่วยังมีเส้นใยสูงเป็นที่ยอมรับว่ามันดีต่อสุขภาพ ถั่วยังสามารถนำไปประกอบกับอาหารอืนๆ เป็นอาหารเช้าที่รับประทานง่าย ไปเป็นส่วนผสมของกราโนล่าหรือมูสลี่


ถั่วเป็นผลผลิตจากพืชที่มีโปรตีนสูงเเละมีคุณประโยชน์มากจนได้รับการยอมรับ เราจะทราบว่าถั่วสามารถหาซื้อมาบริโภคได้ง่ายเเล้วในปัจจุบัน เพราะถั่วมักจะจัดอยู่ในกลุ่มอาหารท่านเล่นเพราะมีรสอร่อย อิ่มเร็ว เพราะถั่วเเต่ละชนิดที่เเตกต่างกัน การบริโภคถั่วเพื่อให้้ได้คุณประโยชน์ จึงควรรับประทานให้หลากหายตามทางการเเพทย์เเนะนำ จึงมีผู้คนจำนวนหนึ่งที่รักสุขภาพหันมาสนใจการบริโภคถั่วมากขึ้น



อุตสาหกรรมอาหาร จึงหันมาสนในเเปรรูปถั่วเพื่อนำมาจำหน่ายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เเคลอรี่ต่ำ อิ่มง่าย ทานสะดวก ปันหาที่เกิดขึ้นในภาคของอุตสาหกรรมคือ การเเพ็คที่ดี เพื่อเก็บรักษาคุณสมบัติของถั่วไว้ให้ครบถ้วน เเละไม่เกิดกลิ่นเหมนหืน

เพราะเกิดกลิ่นเหม็นหืนจากการที่มีอากาศเข้าไปทำปฏิกริยากันเรียกว่า ออกซิเดชั่น ถั่วมักจะเกิิดปฏิกริยานี้อย่างรวดเร็วหลังจากทีเปิดถุงมารับประทานเเล้ว ซึ่งหากว่าเราเก็บไม่ดีเเล้วถั่วก็จะมีกลิ่นหืน เเละหลายครั้งที่เราจำเป็นต้องทิ้งส่วนที่เหลือเพราะไม่สามารถรับประทานต่อได้อีก บางครั้งก็อาจจะเกิดเชื้อราเกิดขึ้นอีก



ในจำนวนอุตสาหกรรมอาหารหลายๆเเห่งในประเทศเรานั่นปัจจุบันมีการนำเอาเครื่องเเพ็คสูญญากาศมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเเก่วงการอุตสาหกรรมอาการ ทั้งในส่วนของอาหารจำพวกเนื้อสด เเปรรูป กึ่งสำเร็จรูป หรือเเม้กระทั่งห้าง ร้าน ภัตตาคารเอง เครื่องซีลสูญญากาศ ก็เป็นตัวช่วยถนอมอาหารได้เหมือนกัน

สาเหตุที่ทำให้ถั่วเกิดกลิ่นเหม็นหืนได้ง่าย
เนื่องจากถั่วนั้นมีไขมันอยู่ในปริมาณมาก เเต่เป็นไขมันดีมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งยังช่วยกำจัดไขมันอันตรายในร่างกายได้อีก ซึ่งไขมันจะมีกรดไขมันอยู่ ซึ่งกรดไขมันจะมีปฏิกริยากับออกซิเจน สร้างสารอันเป็นที่มาของกลิ่นหืน **ดังนั้น หากไม่มีอากาศกลิ่นหืนก็จะไม่เกิดขึ้น

การบรรจุถั่วเอาไว้ในถุงซีลเเบบสูญญากาศจึงเป็นการป้องกันสินค้าที่ดีที่สุด ด้วยการใช้งาน เครื่องซีลสูญญากาศ เราสามารถมั่นใจได้ว่า เมล็ดถั่ว อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับทางเล่นก็ได้นำไปปรุงอาหารก็ดี จะพ้นปัญหาการเกิดกลิ่นหืนได้อย่างเเน่นอน


(เครื่องซีลปิดปากถุง)
เครื่องซีลปากถุงเเบบสายพาน 



(เครื่องซีลสูญญากาศ)
เครื่องเเพ็คสูญญากาศ BELTER 15 

โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
http://belterpacking.com
#เครื่องเเพ็คสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น