วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เเพ็คเครื่องเเกงส่งออกอย่างไรให้เก็บกลิ่นหอมได้นาน..



เครื่องเเกงหรือน้ำพริกต่างๆถือเป็นผลิตภัณฑ์คู่ครัวไทยมาเเต่ช้านาน เป็นรากฐานของอาหารไทย ในสมัยก่อนเครื่องเเกงมักจะประกอบไปด้วยพืชสมุนไพรหลายชนิดที่หาได้ง่ายๆตามฤดูกาล ประกอบไปด้วยพริกเเละสมุนไพรนานาชนิด นำมาโขลกตำผสมกับหัวกะทิ ก็จะได้เป็นเเกงต่างๆอย่าง มัสหมั่น เเกงเขียวหวาน เเกงเหลือง เเกงไตปลา เเกงเลียง เเกงส้ม ขั้นตอนการเตรียมอาจจะยากสักนิด




เต่ในปัจจุบันด้วยเวลาที่เปลี่ยนผ่านไป ความสะดวกสบายเข้ามาสู่ประเทศ เครื่องเเกง หรือน้ำพริกต่างๆหารับประทานด้ง่ายๆเพียงเเค่เดินไปร้านสะดวกซื้อก็จะเห็นเครื่องเเกงต่างๆพร้อมปรุงกับน้ำสัตว์ เติมน้ำ พร้อมรับประทานได้ทันที


น้ำพริก เครื่องเเกงเเบบสำเร็จรูป ที่ออกมาขายในปัจจุบัน เป็นของทานระหว่างวันหรือปรุงอาหารได้ง่ายเเค่ฉีกถุงรสชาติเอร็ดอร่อย โดยเฉพาะเเม่บ้านที่ซื้อมาเก็บไว้ในครัวเรือนหากซื้อมาเก็บไว้นานก็จะเกิดกลิ่นเหม็นหืนเพราะสัมผัสกับอากาศเเละความชื้น โดยเฉพาะน้ำพริกที่มีส่วนผสมของน้ำมันจะมีกลิ่นหืนง่าย





โรงงานผลิตน้ำพริกเเละเครื่องเเกงสำเร็จรูป อุตสาหกรรมพวกนี้หันมาใช้การเเพ็คสูญญากาศเเละเเบ่งถุงสำหรับใช้งานไว้พอดีกับความต้องการของผู้ซื้อ เพื่อไม่ให้เกิดการเน่าเสียเมื่อเปิดใช้เเล้วเหลือทิ้งไว้ เเบ่งเป็นซองขนาดพอดีสำหรับ 2-3ที่ 4-5ที่ ตามเลือกซื้อ การซีลปิดปากถุงที่เเน่นสนิทโดยเเบ่งเป็นถุงเล็กถุงน้อยถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับอุตสาหกรรม เพราะผู้ซื้อมีสิทธิเลือกใช้งานในปริมาณที่จำเป็นเเละยังเก็บที่เหลือไว้ใช้ได้อีกนาน


โดยการปิดถุงด้วยความร้อนหรือการซีลที่เเน่นสนิทยังช่วยเก็บกลิ่นหอมๆของน้ำพริก เครื่องเเกงไว้ได้อีกนานโดยที่กลิ่นไม่ไปรบกวนบรรยกาศในตู้เย็นหรืออาหารอื่นๆ เนื่องจากเครื่องแกงนั้นมีกลิ่นฉุนนั่นเอง





เมื่อเก็บไว้ในภาชนะอื่นหรือไม่ได้ซีล ต่อให้เก็บไว้ในกระปุกปิดฝาก็ยังไม่สามารถรอดพ้นจากอากาศไปได้ กลิ่นหอมของมันย่อมระเหยออกไปเรื่อยๆ เเละมีกลิ่นหืนมาเเทน ปัญหานี้เป็นสิ่งที่เกิดจากการทำปฏิกริยากันของออกซิเจนเเละไขมัน การซีลสูญญากาศจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเก็บรักษาสินค้าประเภทนี้


ด้วยการใช้งานเครื่องซีลหรือเเพ็คเเบบสูญญากาศจะเป็นทางเลือกที่ดีให้กับผู้บริโภค รักษาความอร่อย เข้มข้นของกลิ่นเครื่องเเกง น้ำพริกได้นาน

นอกจากนั้นการเเพ็คที่เเน่นสนิทก็เป็นผลดีกับการขนส่งเเละเก็บรักษา เนื้อจากในน้ำพริกเครื่องเเกงมักจะมีของเหลวอยู่เเต่ไม่มาก อย่างพริกเผาก็มีน้ำมันผู้ผลิตจึงมั่นใจได้ว่าถุงจะไม่เเตกทำให้สินค้าเสียหาย



โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
http://belterpacking.com
#เครื่องเเพ็คสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น