วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

หลีกเลี่ยงเเบคทีเรียในเนื้อสัตว์อย่างไร..ให้ถูกวิธี?



เนื้อสัตว์นั้นเป็นที่ทราบกันว่า ว่าหากจะเก็บรักษาไว้บริโภคนานๆจำเป็นต้องเก็บไว้ในตู้เย็นในอุณหภูมิต่ำคงที่ เพื่อป้องกันการเกิดเน่าเสีย เเละเเบคทีเรียที่จะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อไปอยู่ในที่สภาวะอากาศร้อนชื้น..

ที่สาเหตุเป็นเช่นนั้นก็เพราะเมื่อเราเก็บเนื้อในอุณหภูมิต่ำจะช่วยรักษาคุณภาพเนื้อได้อย่างดี เเบคทีเรียนั้นจะเจริญเติบโตช้าลง หรือหยุดการกระจายตัวทำให้เนื้อสัตว์คงอยู่ได้นานยิ่งขึ้น..

เเต่อย่างไรก็ดีเนื้อสัตว์ก็ยังคงมีเเบคทีเรียอยู่ ทั้งนี้เนื่องจากเนื้อสัตว์ทุกชนิดมีส่วนประกอบที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตเเละเเพร่พันธุ์ของเเบคทีเรียเเละเชื้อจุลินทรีย์ ประกอบด้วย



1.ความชื้น เป็นส่วนสำคัญในการอยู่อาศัยของเชื้อเเบคทีเรีย
2.มีโปรตีนที่เป็นเเหล่งอาการของจุลินทรีย์
3.มีค่า pH ที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ทุกชนิดรวมถึงเชื้อเเบคทีเรียด้วย


ดังนั้นข้อควรระวังคือเมื่อเราเก็บเนื้อสัตว์ไว้ในตู้เย็น เราควรเเพ็คไว้อย่างมิดชิดเพราะเนื้อสัตว์นั้นสามารถเเพร่เชื้อเเบคทีเรียไปปนเปื้อนในอาหารอื่นๆได้ การเเพ็คซีลด้วยวิธีดูดสูญญากาศจึงเป็นทางเเก้ที่ดีที่สุดในยุคนี้

เครื่องซีลสูญญากาศ จึงเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่เข้ามาช่วยจัดระเบียบตู้เย็น เเละรักษาความสะอาด ถนอมเนื้อเอาไว้ได้อีกนาน ลดการปนเปื้อนของเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี เพราะมันถูกห่อหุ้มอย่างมิดชิด

ถุงซีลสูญญากาศ มีความหนาเเละไม่รั่วซึมการบรรจุเนื้อสดด้วยเครื่องเเพ็คสูญญากาศยังรักษาสภาพความชุ่มชื้นของเนื้อสัตว์เอาไว้ได้ดี สะดวกต่อการจัดเก็บในช่องเเช่เเข็งอีกด้วย...

โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
http://belterpacking.com
#เครื่องเเพ็คสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น