วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

4ข้อเพื่อการลดค่าใช้จ่ายทางธุรกิจ


มากกว่าสิ่งที่ต้องคำนึงในการบริหารงาน ก็คงจะเป็นเรื่องการจำกัดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองในโรงงานหรือสำนักงาน
ค่าใช้จ่ายตัวเลขกลมๆในบิล ที่รวมๆกันเเล้วก็เป็นตัวเลขที่น่าตกใจไม่ใช้น้อยสำหรับผู้ประกอบการในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเริ่มต้นที่ยอดขายเเละกำไรยังไม่มากนัก เรายิ่งต้องระวังเเละประคองธุรกิจ ควบคุมค่าใช้จ่ายที่ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจการตลาดไม่คึกคักจนทำกำไรหดหายแต่ค่าใช้จ่ายกลับยังเท่าเดิมหรืออาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เป็นเรื่องที่น่าพิจารณาเพื่อทบทวนว่าแท้จริงเเล้วค่าใช้จ่ายทั้้งหมดเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างเพื่อลดการใช้จ่ายสิ้นเปลืองได้

1. ไฟฟ้า
พลังงานเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สร้างภาระการใช้จ่ายเกินความจำเป็นโดยเฉพาะ โรงงานหรือสำนักงานที่มีขนาดใหญ่ มีโอกาศที่จะเสียค่าใช้จ่ายกับพลังงานที่สิ้นเปลืองได้มากมายทีเดียว การเเก้ปัญาหาที่ผู้ประกอบการรู้อยู่เเล้วเเต่ยังลังเลเพราะกลัวจะเสียเวลาปรับระบบเเละลงทุนอีกครั้ง
คือการหันมาใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีระบบ Ecosystem ซึ่งอาจจะมาการลงทุนเปลี่ยนทั้งระบบไฟฟ้าทดเเทนอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เก่าเเละกินไฟ มาเป็นอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นเช่นหลิดไฟฟลูออเรสเซนท์ ที่ช่วยประหยังได้ถึง 75%

2. การโฆษณา
หลายองกรณ์ที่ใช้สื่อสิ่งพิมพ์ในการโฆษณาสินค้า ลองเปลียนมาใช้การโฆษณาผ่าานสื่อออนไลน์บ้าง เพราะนอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองจากการพิมพ์เเล้ว ยังเปิดโลกการตลาดให้กว้างขึ้นด้วยเพราะในสมันนี้ใครๆก็ติดตามข่าวเเละการซื้อขายผ่านทางโลกโซเชียลกันเยอะเพราะค่อนข้างสะดวกในการหาข้อมูลมาอ่านเเละเห็นผ่านตาบ่อย social media marketing กำลังเป็นที่นิยมมากๆอีกทั้งยังมีอีกหลายช่องทางในการนำเสนอสินค้าตั้งเเต่เสื้อผ้าเเฟชั่นยังอาหาร ที่บางเจ้าของธุรกิจไม่มีเงินลงทุนมากนักไม่มีหน้าร้านยังสามารถเรียกลูกค้าผ่านทางสื่อออนไลน์ได้


3.ค่าจ้าง
ตามพาดหัวข่าวใหญ่ๆของหน้าหนังสือพิมพ์ธุรกิจ บ่อยครั้งที่เราได้เห็นบริษัทยักใหญ่ที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นสื่อบันเทิง ธุรกิจอิเล็กทรอนิกเครื่องมือสื่อสาร ทำงานปลดพนักงานไม่ว่าด้วยความสมัครใจหรือไม่ เเน่นอนว่าคงไม่มีบริษัทใดอยากปลดพนักงานเพื่อลดการใช้จ่ายเท่าใดนัก เว้นเเต่เพียงว่านั่นเป็นทางออกสุดท้ายในการพยุงธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้ บริษัทจัดหางานหรือOutsource
จึงเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลในระดับที่เราไม่ต้องไปเสียเวลาลงโษฆณาในเว็บเเถมยังได้จ้างพนักงานในราคาที่ถูกกว่าพนักงานประจำ บางที่จึงเลือกทำสัญญาพอหมดสัญญาก็ไม่จำเป้นต้องจ้างต่อหากเป็นช่วงที่งานในบริษัทลดลง หรืออีกทางเลือกคือฟรีเเลนซ์ทางที่ก็เเทบไม่ต้องเข้าบริษัทเพื่อทำงานเเค่ส่งงานผ่านอีเมลล์เท่านั้น ยังช่วยไม่ให้ประหยัดพลังงานอีกด้วย

4.เครื่องมือเครื่องจักร
อุปกรณ์ในสำนักงานหรือเครื่องมือเครื่องจักรที่ใช้ในโรงงานบางเเห่งทั้งเก่าเเละไม่ได้คุณภาพ นอกจากจะกินไฟเเล้วยังเสียเวลาเสียค่าซ่อมเเซมบานปลายหากลองคำนวนดีๆอาจซื้อใหม่ได้อีกเครื่องนึงเลยโดยเฉพาะโรงสีข้าว ที่ต้องใช้เครื่องจักรทำงานตลอดทั้งวัน การเลือกหาเครื่องมือเครื่องจักรที่ใหม่เเละได้มาตรฐานนั้นเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่า ยิ่งเทคโนโลยีทันสมัยที่ทำให้ผลิตงานได้ไวกว่าเเละทำให้ใช้คนดูเเลน้อยกว่านั้นเป็นอีกทางเลือกที่ไม่สูญเปล่าเลยทีเดียวเพราะเครื่องซีลสูญญากาศที่ทำงานไว ทำให้ได้สินค้าที่ไวต่อการส่งออก ขนาดมาตรฐานทุกถุง

จุดเปลี่ยนเเปลงทั้้งหมดนนี้หวังว่าผู้อ่านคงเอาไปประยุคใช้กับธุรกิจของท่านได้บ้าง เพราะทัั้ง4ข้อที่เสนอมาเป็นเพียงข้อเเนะนำหรือเเนวทางเท่านั้้น ยังมีอีกหลายอย่างที่ใกล้ตัวเเละง่ายต่อการปรับเปลี่ยนหากลองนึกดูดีดี เช่นค่าโทรศัพท์ก็อาจจะเป็นไลน์กลุ่มที่ใช้คุยงานในองกรณ์เเทน เท่านี้ก็สามารถลดค่าใช้จ่ายได้มากเเล้ว


บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
📞 สอบถามโทร : 089 070 201002 644 9001081 003 4099


#เครื่องซีลสูญญากาศ

เว็ปไซต์หลัก www.beltandbearings.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น