วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

เครื่องวัดความชื้นเมล็ดกาเเฟ

เครื่องวัดความชื้นเมล็ดธัญพืช กาแฟ ถั่ว พริกไทย
KETT(Japan) รุ่น PM-450(4504)


เมล็ดกาเเฟที่สมบูรณ์ต้องมาจากผลเชอร์รี่ที่ดี ผ่านกระบวนการล้างเเละกระเทาะเปลือกเชอร์รี่ ขัดเมือกตากเเห้ง กว่าจะคัดเเยกขนาดเเละทำเป็นสารกาเเฟที่ได้คุณภาพนั้นถือว่าต้องใส่ใจทุกขั้นตอนอย่างมาก
ในการควบคุมคุณภาพของเมล็ดกาแฟคั่วจำเป็นต้องมีการวัดความชื้นและตรวจสารเคมีที่ตกค้างที่ได้มาตรฐาน
ซึ่งขั้นตอนนี้ยังต้องพึ่งเครื่องมือเครื่องจักรที่มีมาตรฐาน

ความชื้น เป็นตัวบ่งบอกระดับความเหมาะสมในการเก็บรักษาคุณภาพของกาเเฟเเบ่งตามชนิดของกาเเฟรวมไปถึงวิธีการคั่วกาเเฟ เมล็ดกาเเฟที่มีความชื้นมากไปจะส่งผลต่อรสชาติเเละส่งผลต่อสภาพของกาเเฟกลิ่นเเละรสในทางที่ไม่ดีราคาส่งก็ถูกลงด้วย เพราะฉะนั้นการตรวจวัดค่าความชื้นของกาแฟจึงมีความสำคัญอย่างมากมายในเชิงการผลิตก่อนส่งออก

เครื่องวัดความชื้นกาแฟ
เครื่องวัดความชื้นกาแฟ Kett สามารถใช้วัดได้ทั้ง กาแฟคั่ว กาแฟสาร และกาแฟกะลาทั้ง ทั้งพันธุ์โรบัสต้าเเละอราบิก้า ซึ่งบริษัทเราเป็นตัวเเทนจำหน่ายโดยตรงจากญี่ปุ่น
นอกจากกาเเฟเเล้ว เรายังวัดค่าความขื้นของ ข้าว ถั่ว ลูกเดือย เเละเมล็ดธัญพืชต่าางๆได้อีกด้วย เครื่องมีระบบปิดอัตโนมัติหลังจากไม่ได้ใช้งาน 3 นาที การตรวจใช้เวลาไม่นานก็สามารถอ่านค่าความชื้นได้ทันที
เป็นการตรวจวัตถุดิบที่ได้ปริมาณมากถึง 240 กรัม จึงได้ค่าความชื้นที่เเม่นยำที่สุด ตัวเครื่องมีฟังค์ชั่นวัดค่าความชื้นมากมายหลายชนิด ทั้งกาเเฟ ข้าว รวมถึงธัญพืชชนิดอื่นๆด้วย


วิธีการใช้งาน
เมื่อเริ่มใช้งานใส่ถ่านAA4ก้อน กดปุ่ม Power เปิดเครื่องหน้าจอจะเเสดงผล
กดปุ่ม Select เพื่อให้เลือกโปรเเกรมที่จะใช้งานตามชนิดของเมล็ดพืช ตักกาเเฟใส่ถ้วยตวงใช้กรวยเกลี่ยให้พอดีกับปากถ้วย
กดปุ่ม MEA รอสักพัก หน้าจอจะเเสดงสัญลักษณ์ให้เทเมล็ดกาเเฟลงไปได้
เครื่องจะทำการวัดความชื้นของเมล็ด ตัวเครื่องจะจำค่าวัดครั้งล่าสุดได้ 9 ครั้ง
ก่อนหาค่าเฉลี่ยกดปุ่ม AVE เครื่องจะทำการปิดอัตโนมัติหลังจากไม่ได้ใช้งาน 3 นาทีควรวางเครื่องให้ตรง ไม่ควรวัดค่าตอนเครื่องยังไม่นิ่ง ค่าความชื้นที่วัดได้จะไม่เสถียร

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับตัวเครื่อง
เครื่องวัดความชื้นใช้ระบบกการทำงาน Dielectric Constant ช่วงความชื้น 1.0-40.0%
ตัวเครื่องด้านหน้ามีระบบจอ LCD ระบบจอดิจิตอล ซึ่งจะเป็นตัวเเสดงค่าวัดความชื้น กำลังไฟฟ้าในการใช้งานตัวเครื่องแบตเตอรี่ 1.5 โวลต์ หรือถ่าน AA 4ก้อน ขนาดของตัวเครื่อง
กว้าง 125 x ลึก 205 x สูง 215 มม. น้ำหนัก1 กิโลกรัม




นอกจากเมล็ดกาเเฟเเล้ว เครื่องสามารถวัดค้าความชื้นของ กาเเฟเชอร์รี่เเห้ง กาเเฟอราบิก้า กาเเฟโรบัสต้า กาเเฟไร้เปลือก เมล็ดกาเเฟคั่ว  ข้าวสาลี ข้าวลาเล่ย์ ข้าวไรน์ ข้าวโอ๊ต ถั่วเหลือง เมล็ดคาโนล่า ลูกเดือยไร้เปลือก ลูกเดือยพร้อมเปลือก ถั่วเฮเซลนัล ถั่วเขียว เมล็ดทานตะวัน พริกไทยดำ ถั่วลันเตา ถั่วอะซูกิ

บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด

Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
📞 สอบถามโทร : 089 070 2010, 02 644 9001, 081 003 4099
#เครื่องซีลสูญญากาศ
เว็ปไซต์หลัก www.beltandbearings.com




      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น