วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การงานของเครื่องซีลสูญญากาศ


การทำงานของเครื่องซีลสูญญากาศนั้น เครื่องจะทำการดูดอกาศด้านในบรรจุภัณฑ์ออก
เครื่องซีลสูญญากาศเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยให้สินค้ามีคุณภาพเอื้อประโยชน์ให้กับผู้บริโภคเเละเพิ่มมูลค่าสินค้าทำให้สินค้าของผู้ประกอบการนั้นมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

การทำงานของเครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องเเพ็คสูญญากาศ ถูกคิดค้นมาเพื่อพัฒนา เพื่อการเก็บรักษาเเละถนอมคุณภาพของสินค้าหรือสิ่งที่ถูกบรรจุอยู่ภายในซึ่งมาการสร้างสรรค์พัฒนาของเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมให้รองรับความต้องการการใช้งานที่มีประสิทธิภาพต่อผู้บริโภคมากขึ้น

โดยขนาดของตัวเครื่องนั้นมีตั้งเเต่สำหรับใช้ในครัวเรือนขนาดเล็กไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมโรงสีขนาดใหญ่ความสามารถในการรักษาสภาพของสิ่งของหรือวัตถุดิบผลิตภัณฑ์อาหารที่ถูกเเพ็คอยู่ในสภาวะของสูญญากาศเราเรียกอีกอย่างนึงได้ว่าเครื่องเเพ็คสูญญากาศ



มันเป็นเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาเพื่อจุดมุ่งหมายในการเเพ็คบรรจุของต่างๆโดยมีการดูดเอาอากาศภายในออกมาจนหมดเเล้วก็ทำการปิดผนึกหรือรีดปิดปากถุงให้สนิทในสภาวะสูญญากาศเช่นนี้จะช่วยเก็บรักษาสิ่งของหรืออาหารไม่ให้สูญเสียความชื้นเเละคุณสมบัติจากการเกิดออกซิเดชั่นกับอากาศหรือโดยความชื้นเเละปนเปื้อนฝุ่นละอองซึ่งเป็นเหตุที่ทำให้สินค้าหรืออาหารเสียหายขั้นราเหม็นหืนไม่กรอบเก็บกลิ่นหอมไว้ไม่ได้อย่างข้าวหอมมะลิหรือเมล็ดกาเเฟ การสัมผัสกับอากาศทำให้วัตถุดิบเสียหหาย

อากาศซึ่งจะทำให้คุณสมบัติของสิ่งที่ถูกเก็บไว้ในบรรจุภัณฑ์เสื่อมหรือแปรสภาพไปทำให้เก็บรักษาไว้ได้ยาวนานขึ้นการทำงานของเครื่องนี้เป็นการรวมเอาลักษณะการทำงานของ เครื่องทำสูญญากาศกับเครื่องซีลปิดปากถุงเข้าไว้ด้วยกันในเครื่องเดียวและสามารถทำงานอย่างต่อเนื่องกันในครั้งเดียวทีละหลายชิ้นคือทั้งดูดทำสุญญากาศให้กับภายในบรรจุภัณฑ์และ ซีล

เครื่องจะซีลปิดปากให้เเน่นสนิทกันอากาศเเละสิ่งเเปลกปลอมเข้าไปสู่บรรจุภัณฑ์เเละปนเปื้อนภายในถุงได้เป็นอย่างดี การทำงานใช้หลักการดูดอากาศโดยภายในตัวเครื่องจะมีปั๊มดูด ซึ่งจะทำงานเมื่อปิดฝาเครื่องลงตัวเครื่องจะทำงานโดยอัตโนมัติเเละดูดจนไม่มีอากาศเหลือเเล้วเครื่องก็จะหยุดเเล้วทำขั้นตอนต่อไปขดลวดร้อนที่อยู่ภายในตัวเครื่องจะทำกการซีลด้วยความร้อนในระดับพอเหมาะที่จะสามารถละลายพลาสติกรีดปิดปากถุงเพื่อป้องกันอากาศเเละสิ่งเเปลกปลอมกลับเข้าไปในบรรจุภัณฑ์ได้อีก

เครื่องซีลสูญญากาศ หรือเครื่องเเพ็คสูญญากาศ มีให้เลือกหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมตั้งเเต่ขนาดเล็กในครัวเรือน เเบบเครื่องซีลสูญญากาศขนาดตั้งโต๊ะ มีขนาดกะทัดรัดมีน้ำหนักไม่มากเเต่ก็มีประสิทธิภาพในการทำงานเช่นเดียวกับเครื่องขนาดใหญ่ทุกขั้นตอนทั้งการดูดอากาศให้วัตถุดิบอยู่ในสภาวะสูญญากาศเเละทำการซีลปิดปากถุงบรรจุภัณฑ์





ขนาดกลางสำหรับอุตสาหกรรมขนาดเล็กอุตสาหกรรมในครัวเรือนทำงานดูดสูญญากาศเเละเครื่องซีลปากถุงได้พร้อมๆกันตั้งเเต่6-8ถุงในครั้งเดียว ส่วนเครื่องขนาดใหญ่ มีหลายระบบขั้นตอนการทำงานสามารถทำงานได้ในระดับโรงงานขนาดอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทำงานด้วยระบบสายพานลำเลียง บางรุ่นมีเครื่องช่างในตัวเเละมีมือกลสำหรับจับถุง ทำให้งานเสร็จเร็วขึ้นในเครื่องเดียวนี่เป็นลักษณะการทำงานของ เครื่องซีลสูญญากาศ ที่เราสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการและความเหมาะสมในการใช้งาน

หากท่านต้องการปรึกษาเรื่องเครื่องใช้เครื่องซีลสูญญากาศ หรือปรึกษาเรื่องเเพ็คเกจสามารถนำวัตถุดิบเพื่อมาทดลองหรือให้ทางทีมงานช่วยออกเเบบก่อนได้ ติดต่อบริษัทเราเเละทีมงาน




โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่
Facebook = https://www.facebook.com/belterpacking/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น