วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ลูกกระพ้อเลเซอร์เครื่องมือลำเลียงสุดคุ้ม





ลูกกระพ้อเลเซอร์ LASER BUCKET
ธุรกิจอุตสาหกรรมโรงงานหรือโรงสีข้าวนั้น ตลอดการกระบวนการผลิตนั้นมีการขนถ่ายสินค้าทางการเกษตรหรือวัตถุดิบอย่าง เมล็ดข้าวหรือเมล็ดพืชต่างๆ ข้าวเปลือก ข้าวสาร ข้าวโพด เครื่องมือที่จะช่วยให้การทำงานขั้นตอนนี้ง่ายขึ้นมากๆนั้นคือ “กระพ้อ”

WORKING PROCESS LASER BUCKET
กระพ้อเป็นเครื่องมือ เป็นเครื่องมือลำเลียงเเบบเเรงเหวี่ยง(Centrifugal Discharge Elevator) กระพ้อลำเลียงแบบนี้ จะติดลูกกระพ้อบนสายพาน (Belt) หรือโซ่ (Chain) ห่างกันเป็นช่วงๆ (Regular Pitch) กระพ้อลำเลียงแบบนี้ส่วนมากจะทำงานในแนวดิ่ง เช่นผลผลิตทางการเกษตร อย่างข้าว เมล็ดข้าวโพด ทราย เกลือ การทำงานคือกระพ้อจะติดอยู่กับสายพานเพื่อลำเลียงวัสดุเเบบต่อเนื่องตักเอาวัสดุเพื่อลำเลียงไปยังขั้นตอนอื่นภายในโรงงาน

เครื่องมือสำหรับการลำเลียงที่ทำงานได้ดีเยี่ยมอย่างกระพ้อนั้นนิยมใช้กันอย่างมาก ทั้งในโรงสีข้าวขนาดใหญ่เเละโรงกาเเฟ เพราะไม่เปลืองเเรงงานคนเเละยังลำเลียงวัตถุดิบได้รวดเร็วกว่าเเละไม่เสียหาย กระพ้อมีหลายเเบบหลายทรงเเล้วเเต่การใช้งานที่เหมาะสม
อย่างเช่น
กระพ้อเลเซอร์มีสามทรง
กระพ้อเเต่ละทรงจะให้ลักษณะการทำงานที่ต่างกันออกไป
ทรงกระพ้อกาบกล้วย
ทรงกระพ้อรูนูน
ทรงกระพ้อเหล็ก



การใช้กระพ้อเข้ามาช่วยในโรงสีข้าวหรือโรงกาเเฟ เป็นวิธีลำเลียงวัตถุดิบที่ชาญฉลาดที่สุดเพราะต้นกระพ้อมีราคาติดตั้งถูก ทนทาน เเละมีความรวดเร็วในการทำงาน

สำหรับชุดกระพ้อสายพานที่ผ่านการใช้งานมาสักระยะหนึ่งเเล้วเเละเริ่มชำรุด เราอยากเเนะนำให้ท่านเปลี่ยนใหม่เพื่อช่วยประหยัดพลังงานที่โรงงานได้ดีกว่า กระพ้อที่หัก บิ่น เเตกเเล้วนั้นเวลาตักวิตถุดิบทำให้ไม่สามารถตักได้อย่างเต็มจำนวน เปลืองพลังงานไฟทำให้มอเตอร์ทำงานหนักมากกว่าเดิม อายุการใช้งานของลูกกระพ้อนั้น มีอายุการใช้งานประมาณ3-4ปี เมื่อครบตามกำหนดเเล้วกระพ้อที่ทำงานหนักจะชำรุด เราสามารถดูเเลต้นกระพ้อให้ใช้ได้นานกว่าโดยไม่ใช้งานหนักเกินไป อย่างเช่นให้กระพ้อลำเลียงสิ่งของที่มีน้ำหนักเกินไป หมั่นดูเเลเเละเปลี่ยนลูกกระพ้อที่ชำรุด

การเปลี่ยนกระพ้อใหม่จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากกว่าเเละประหยัดกระเเสไฟฟ้าอีกด้วย

ของบริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
ได้รับการยอมรับในคุณภาพสินค้ามาตลอด30ปีลูกค้ามีความเชื่อมั่นในสินค้ามาอย่างต่อเนื่องเเละเป็นที่ยอมรับในโรงสีข้าวขนาดใหญ่รามทั้งโรงกาเเฟ วัสดุสำหรับกระพ้อของเรามีความคงทน เรารับออกเเบบโครงสร้างสำหรับวางต้นกระพ้อให้เหมาะสมกับเนื้องาน





เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#กระพ้อ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น