วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์กับการลดต้นทุน - เครื่องซีลสูญญากาศ



เครื่องซีลสูญญากาศหรือเครื่องบรรจุเเบบสูญญากาศ
ที่เรานำมาใช้กันในวงการผลิตอย่างกว้างขวาง อย่างเช่นโรงสีข้าวที่ต้องอาศัยการบบรรจุที่มีคุณภภาพเเล้วว่องไวเพื่อให้ตามทันการส่งออก เครื่องซีลสูญญากาศสามารถช่วยถนอมอาการได้เเละยังช่วยเรื่องต้นทุนลดต้นทุนในการผลิตเพราะเครื่องซีลเเบบอัตโนมัติที่ทำงานด้วยตัวมันเองบาางรุ่นมีมือกลจับถุงสำหรับบรรจุเเละบางรุ่นมาพร้อมด้วยเครื่องชั่งที่เเม่นยำ ใช้คนเพียงคนเดียวก็สามารถคุมวการทำงานของเครื่องได้

เมื่อช่วยลดต้นทุนในการผลิตเเล้วยังช่วยให้สินค้าดูมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์หรือเครื่องที่คนทั่วไปเรียกกว่า เครื่องซีล เครื่องปิดผนึก เครื่องรีดปิดปากถุง เครื่องเเพ็ค เครื่องซีลสูญญากาศ เป็นต้น ซึ่งการทำงานของเครื่องจักรชนิดนี้ยังเเบ่งออกเป็นสองประเภท คือเครื่องปิดปากถุงธธรรมดา หรือเครื่องรีดปากถุง(เครื่องซีล)
เเละ เครื่องปิดปากถุงเเบบซีลสูญญากาศ เเบบดูดอากาศออก (เครื่องซีลสูญญากาศ)

การทำงานก็จะเเตกต่างกันออกไป เเบบเเรกเครื่องซีลหรือเครื่องรีดปิดปากถุงธรรมดาจะปิดผนึกเเค่ปากถุงของอาหารหรือไม่ให้วัตถุดิบหลุดออกมานอกถุงเท่านั้น ซึ่งก็มีหลายขนาดเเตกต่างออกไปตารมกำลังการผลิต มีทั้งเครื่องซีลเเบบมือกดที่ใช้กันในครัวเรือน เครื่องซีลปิดปากถุงเเบบมีสายพานลำเลียงก็จะเป็นการปิดปากถุงอาหารหรือสินค้านั้นๆแต่จะช่วยผ่อนแรงมากกว่าเครื่องซีลมือกด.เครื่องซีลสายพานต่อเนื่อง เป็นเครื่องซีลแบบออโต โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมากดสินค้าทีละชิ้น แต่จะปล่อยสินค้าวิ่งไปตามสายพานแล้วเครื่องจะทำการซีลสินค้าเอง เครื่องซีลรุ่นนี้สามารถเติมลมและไนโตรเจนเข้าไปในถุงอาหารหรือสินค้าได้พิมพ์วันที่ได้
       
เครื่องปิดปากถุงแบบสูญญากาศ(เครื่องซีลสูญญากาศ)
เครืองซีลสูญญญากาศมีคนนิยมใช้งานมากกกว่าเพราะมีประโยชน์ต่อสินค้ามากกว่า   
คือเครื่องที่เริ่มมีการพัฒนาขึ้นมาจากเดิมจะสามารถดูดอากาศภายในถุงออกมาได้
เครื่องซีลสูญญากาศรุ่นเล็กเหมาะแก่ใช้ในครัวเรือนและคนที่เริ่มธุรกิจเล็กๆ เครื่องมีขนาดเล็กพกพาสะดวก กินไฟน้อยและใช้งานง่ายเครื่องซีลสูญญากาศแบบ 1 หลุม เครื่องจักรจะมีขนาดใหญ่ขึ้นตามกำลังการผลิตขนาดของเครื่องจะต้องขึ้นอยู่กับขนาดของปากถุงที่ไส่้อาหารหรือสินค้า คุณสมบัติของเครื่องคือ การใช้งานง่าย สามารถซีลสินค้าได้ทีละมากๆ ทำให้งานเสร้จเร็วขึ้นด้วยความไวสูง เเถบซีลหนาไม่รั่ว

เครื่องซีลสูญญากาศแบบ 2 หลุม
จะแตกต่างจากเครื่องซีลสูญญากาศ 1 หลุมคือเครื่องซีลสูญญากาศแบบ 2 หลุมจะมีขนาดใหญ่กว่าและทำงานได้เร็วกว่า เหมาะกับโรงสีข้าวขนาดใหญ่ที่ต้องอาศัยเครื่องจักรที่มีความไวเเเละกำลังการลิตสูง เครื่องขนาดของเครื่องจะต้องขึ้นอยู่กับขนาดของปากถุงที่ไส่้อาหารหรือสินค้า คุณสมบัติของเครื่องคือ การใช้งานง่าย สามารถซีลสินค้าได้ทีละมากๆ ทำให้งานเสร้จเร็วขึ้น

เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์กับการลดต้นทุน
เครื่องจักรสามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิตสินค้าได้อย่างมากคือลดต้นทุนทางด้านแรงงานและในเรื่องของเวลาการผลิต คนงานหรือแรงงานน้อยลงจากเดิมที่ต้องใช้ 3 คน แต่พอมีเครื่องเข้าไปช่วยก็จะใช้คนงานแค่ 1 คน ด้านเวลา จากเดิมที่ผลิตวันละ 100ชิ้น แต่พอมีเครื่องช่วยก็สามารถที่จะผลิตได้วันละ 200 ชิ้นด้านแพ็คเกจสินค้า ตัวสินค้าจะได้มาตราฐานมากขึ้น ไม่ฉีกขาดหรือเสียหายง่าย


ติดต่อ : บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
http://belterpacking.com
#เครื่องซีลสูญญากาศ

ติดตามเราได้ที่
Facebook = 
https://www.facebook.com/belterpacking/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น