วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

GOOD FOR YOU




GOOD FOR  YOU..
สินค้าที่ผลิตจากความตั้งใจเราสามารถดูได้จากไหน...?

การถนอมอาหาร หรือการยืดอายุของอาหาร คือการทำให้อาหารสามารถอยู่ได้ให้นานมากขึ้น ไม่เน่าไม่เสีย รสชาตไม่้เปลี่ยนแปลง ประโยชน์ของการถนอมอาหารมีหลายอย่างเช่น
สามารถเก็บอาหารนั้นไว้กินได้ในภายหลังสามารถขนส่งอาหารนัน้ไปในที่ไกลๆได้โดยที่อาหารไม่เสียหายสามารถนำอาหารเหล่านั้นวางขายตามห้างร้านได้ โดยที่เราสามารถวางขายได้หลายวัน ธุรกิจการผลิตอาหารหลายเเห่งให้ความสำคัญในการใช้เครื่องซีลสูญญากาศ กันมาก เพราะอะไร..

เราจะเห็นว่าการถนอมอาหารนั้นจะทำให้อาหารหรือสินค้านั้นสามารถยืดอายุออกไปได้และการยืดอายุของอาหารและสินค้านั้นสามารถก่อประโยชน์หลายอย่างแก่เรา ทั้งด้านครอบครัว สุขภาพ การงาน และการเงิน ซึ่งมีผู้ประกอบการหลายคนเห็นถึงความสำคัญของการถนอมอาหารก็เอาการถนอมอาหารเข้ามาใช้ในการทำธุรกิจ

    ..การถนอมอาหารขั้นต้นอย่างที่เรารู้ๆกันมีดังนี้การให้ความร้อนเพื่อกำจัดหรือทำจุลินทรีย์ให้เสื่อมสภาพ เช่น การต้มการใช้สารเคมีเพื่อให้เกิดปฏิกิริยากับออกซิเจน เช่น การใช้ซัลเฟอร์ไดออกไซด์การยับยั้งการเกิดสารพิษ เช่น การรมควัน การใช้คาร์บอนไดออกไซด์ น้ำส้มสายชู แอลกอฮอล์ฯลฯ การขจัดน้ำออกจากอาหารเช่นการตากแห้งการยับยั้งการดูดซึมสารอาหารของจุลินทรีย์ เช่น การเชื่อม การดองการเก็บรักษาอาหารในอุณหภูมิต่ำ เช่น การแช่แข็ง..


และจากบทความข้างต้นมนุษย์ก็เริ่มคิดค้นวิธีต่างๆเพื่อที่จะถนอมอาหารไว้ไห้นานกว่าเดิมจากสมัยก่อน มีการใช้ทั้งเทคโนโลยีต่างๆมากขึ้นเช่น การใช้สารกันบูด หรือ การใช้เครื่องจักร

   

การใช้เครื่องจักร

ก็ได้แก่ "เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์" มีชื่อต่างๆอีกมากมายที่คนทั่วไปใช้เรียกเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ เช่น เครื่องซีล,เครื่องปิดปากถุง,เครื่องปิดปากกล่อง,เครื่องแพค,เครื่องผนึก เป็นต้น ทั้งนี้ประโยชน์ของเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์นอกจากการถนอมอาหารแล้วยังมีประโยชน์ในด้านการค้าและการลดต้นทุนอีกด้วย

    เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์กับการถนอมอาหารเครื่องสามารถทำให้อาหารอยู่ได้นานขึ้นจากการสูญญากาศ,การเติมลม,การเติมไนโตรเจนเป็นต้นซึ่งวิธีพวกนี้จะยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียและจุลินทรีย์อื่นๆและการหน่วงปฏิกิริยาระหว่างไขมันกับออกซิเจนในอากาศซึ่งเป็นสาเหตุของการเน่าเสีย(rancidity)ของอาหาร

   

อาหารหรือสินค้าที่ใช้เครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ได้แก่ข้าวสาร,อาหารแห้ง,น้ำดื่ม,ขนมปังต่างๆ,มันฝรั่งทอดตามท้องตลาด,ขนมขบเคี้ยว,ผักผลไม้ เป็นต้น


ติดต่อ : บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3


ติดตามเราได้ที่
#เครื่องซีลสูญญากาศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น