วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เชื้อรา เชื้อเล็กๆที่เป็นเรื่องใหญ่..





กับเรื่องอาหารการกินนี่เป็นเรื่องที่เราจะมองข้ามรายละเอียดไปไม่ได้
ยิ่งถ้าหากอยู่ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการผลิตวัตถุดิบอาหารให้เเก่ผู้บริโภคด้วยเเล้ว
ยิ่งต้องคำนึงถึงความสะอาดปลอคภัยเป็นหลัก..

..เรื่องของสินค้าที่ต้องทำส่งออกทีละมากๆนั้น การดูเเลความคุมความสะอาดทำได้มาก เริ่มจากขั้นตอนการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการเเปรรูป ต้องเป็นเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน..มีการรับรองเเละยอมรับในวงการอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวาง การทำความสะอาด วัตถุดิบ เเละที่สำคัญคือขั้นตอนการบรรจุภัณฑ์ ความสะอาดนอกจากจะต้องมาจากขั้นตอนการทำงานที่ใส่ใจเเล้ว กว่าจะถึงมือผู้บริโภคความสดสะอาดนั้นก็ตังคงยืดอายุความสดได้นานขึ้นไปอีก


เเต่อุปสรรค์ที่เกิดขึ้นนั้นมีอยู่มาก..เชื้อรา..

เชื้อราในอาหาร คือจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ในทั้งพืชเเละสัตว์มีลักษณะเป็นขุยฟุ้งๆ เมื่อเราลองสังเกตุมองด้วยตาเปล่า มักจะมีทั้งสีี เทา ขาว ฟ้า  น้ำตาล หรือดำ เชื้อราพวกนี้จะขึ้นได้ทั้งอาหารสดเเละเเห้ง ทั้งเนื้อสัตว์เเละเมล็ดธัญพืชต่างๆ เชื้อราเหล่านี้เข้าไปอยู่ได้ทั้งบริเวณภายนอกเเละภายในของอาหารอีกทั้งยังเเพร่กระจายไปยังอาหารอื่นๆที่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว

เชื่อราตัวปันหาของอาหารทุกชนิดทั้งเเต่ของเเห้งของสดนั้น มันเกิดขึ้นได้อย่างไร..เเม้เราจะผลิตสินค้าที่สะอาดดีมีคุณภาพเเล้ว การรักษาคุณภาพให้อยู่ได้นานๆนั้นก็สำคัญอย่างมาก เพราะเจ้าเชื้อรา เกิดง่ายโดยเฉพาะกับอากาศทางบ้านเราที่มีความร้อนอบอ้าวและมีความชื้นสูง บริเวณที่ไม่ได้โดนแสงแดดมากนัก บริเวณที่มีความเปียกชื้น และบริเวณที่อากาศถ่ายเทได้ไม่สะดวก ตู้เย็นคือหนึ่งในบริเวณที่ปลอดแสงและมีความชื้นอยู่สูงนั่นเอง ซึ่งความเย็นของอุณหภูมิในตู้เย็นก็ไม่ได้ทำให้เชื้อราเหล่านี้สะทกสะท้านเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งเกลือและน้ำตาลในอาหารก็เป็นตัวดึงดูดเชื้อราได้อย่างดีอีกด้วยวิธีการป้องกันไม่ให้อาหารขึ้นราการป้องกันไม่ให้อาหารขึ้นรานั้น
ราที่ขึ้นอาหารก็เช่นกัน แม้ว่าเราจะเก็บไว้ในตู้เย็นอย่างมิดชิด เชื้อราเหล่านี้ก็ยังคงตามมารังควานอาหารของเราได้อยู่ดี  

โดยเชื้อรานั้นจะอาศัย น้ำ อากาศ ความชื้น เเมลงเป็นพาหะ ทำให้ไม่ว่าอาหารชนิดใดก็เกิดเชื้อโรค เชื้อราได้ง่ายๆ  การป้องกันเชื้อราที่ีดีที่สุดคือการใช้เครื่องซีลสูญญากาศ เพราะเครื่องซีลจะป้องกันความชื้นจากอากาศ สินค้าจะอยู่ในสภาวะที่ไร้ออกซิเจน ไม่ว่าจะเป็นผักหรือเนื้อสัตว์ก็จะสามารถคงความสดอยู่ได้นานเเน่นอน เเละไม่มีผลกระทบจากการเก็บอาหารเพื่อเเช่ช่องฟรีด น้ำเเข็งจะไม่มาทำให้ผิวเสียหายเเน่นอน การใช้เครื่องซีลสูญญากาศกับอาหารจำพวกขนมของotop ของทอด ที่เมื่อเก็บไว้นานๆนั้น น้ำมัน เเละออกซิเจนจะทำปฎิกริยาออกซิเดชั่น ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นหืนเกิดขึ้น การใช้เครื่องซีลสูญญากาศมาช่วยในการบรรจุนั้นาทำให้ไม่เกิดกลิ่นเกม็นหรือเพราะไม่มีออกซิเจนเเละความชื้นเข้าไปรบกวน เเถมยังเก็บความหอมของอาหารได้นานยิ่งขึ้น

ครื่องซีลสูญญากาศของการซีลสูญญากาศจึงมีประโยชน์อย่างมากในการรักษาคุณภาพของสินค้า ช่วยยืดอายุสินค้าหลากหลายประเภทเครื่องซีลเเบบสูญญากาศของเราเองก็มีหลายรุ่น ให้เลือกใช้ความชนิดของสินค้า ตั้งเเต่เครื่องขนาดเล็กเเบบใช้ในครัวเรือนไปจนถึงขนาดใหญ๋ที่นิยมใช้อย่างมากในโรงสีข้าว เเละสามารถเลือกขนาดถุงให้เหมาะกับการบรรจุได้หลายขนาดหลายไซร์

จุดเปลี่ยนเเปลงทั้้งหมดนนี้หวังว่าผู้อ่านคงเอาไปประยุคใช้กับธุรกิจของท่านได้บ้าง

เครื่องซีลปิดปากถุงของ Belter Packing มีหลายขนาดตามการเลือกใช้งานที่เหมาะสมและการติดตั้งที่ได้รับการใส่ใจจากช่างเทคนิคเฉพาะทางรวมถึงการสอนการใช้งานและบริการหลังการขาย ทำให้เรามีลูกค้าที่กว้างขวางและเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่ไว้ใจใช้บริการเลือกสินค้าของเราเครื่องซีลบรรจุถุงแบบสูญญากาศ Belter Packing

เครื่องจักรสมัยใหม่ถูกดีไซน์ออกมาให้สวยงามเหมาะกับการใช้งานเครื่อนย้ายและถอดประกอบทำความอะอาดง่ายรวมถึงวิธีการใช้งานที่ไม่ซับซ้อนรวมถึงมีขนาดที่เหมาะสะหรับใช้งานในครัวเรือนรวมไปถึงโรงงานการผลิตขนาดใหญ่ซึ่งที่ บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์เรา ก็สามารถให้คำปรึกษา ความรู้เบื้องต้นก่อนการใช้งาน

การเปลี่ยนแปลงนำมาซึ่งประสบการณ์ใหม่ๆ การลงทุนกับเครื่องมือการผลิตที่มีมาตรฐากก็เช่นกันนะคะ หากไม่รู้จักนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ การผลิตจะช้าและล้าหลังกว่าคู่แข่ง เป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นอย่างคุ้มค่ะ

บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
📞 สอบถามโทร : 089 070 2010, 02 644 9001, 081 003 4099
#เครื่องซีลสูญญากาศ
เว็ปไซต์หลัก www.beltandbearings.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น