วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

กระพ้อ เครื่องมือลำเลียงในโรงสี



ลูกกระพ้อเลเซอร์ LASER BUCKET
หากท่านอยู่ในวงการอุตสาหกรรมจะต้องรู้จักกระพ้อเป็นอย่างดี กระพ้อหรือต้นกระพ้อเป็นเครื่องมือสำหรับการลำเลียงวัตถุดิบจากอีกที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งรวดเร็วกว่าใช้เเรงงานคน

ลูกกระพ้อระบบสายพานเเบบใช้เเรงเหวี่ยงโครงสร้างประกอบไปด้วยสายพานเเละลูกกระพ้อ ต้นกระพ้อลำเลียงเป็นระบบที่นิยมใช้กันอย่างมากในอุตสาหกรรมประเภทที่ต้องขนวัตถุดิบเกือบทุกประเภทโดยเฉพาะวัตถุดิบที่เล็ก ไหลได้ง่าย ขนถ่ายในเเนวดิ่ง อย่างเช่นเมล็ดข้าว เมล็ดกาเเฟ เมล็ดข้าวโพด ทราย อาหารสัตว์ หรือวัสดุอื่นๆ

กระพ้อเเบบเเรงเหวี่ยง
มีความสามารถในการขนถ่ายวัสดุในปริมาณสูงเเบ่งได้สองเเบบใหญ่เลยคือเเบบที่มีความเร็วช้าใช้ลำเลียงวัสดุอุตสาหกรรมที่มีน้ำหนักไม่มากเท่าไหร่เเบบที่มีความเร็วสูงใช้ลำเลียงวัสดุในอุตสาหกรรมเกษตรเเละอื่นๆเป็นกระพ้อที่ใช้ความเร็วสูงขึ้น โดยใช้ลำเลียงวัสดุที่มีน้ำหนักไม่เกิน 800kg

วัสดุสำหรับลูกกระพ้อ
สำหรับวัสดุที่ทำลูกกระพ้อมีหลายเเบบเเต่เเบบที่เราจำหน่ายคือเเบบพลาสติกหนาอย่างดีสำหรับลูกกระพ้อสำหรับอุตสาหกรรมการเกษตรลูกกระพ้อสำหรับวัสดุอุตสาหกรรมหนัก
ลูกกระพ้อพลาสติกมีความทนทานมีอายุการใช้งานยาวนาน ลูกกระพ้อพลาสติกทนทานต่อการขัดสี (Abrasion Resistance)ได้ดี ลูกกระพ้อพลาสติกทนต่อการกัดกร่อน (Corrosion Resistance) ได้ดี ลูกกระพ้อพลาสติกไม่มีคุณสมบัติที่จะทำให้เกิดประกายไฟ (Spark) ลูกกระพ้อพลาสติกมีน้ำหนักเบา ดังนั้นจึงทำให้เกิดแรงดึงในสายพานน้อย ใช้สายพานที่ขนาดแรงดึงน้อย สามารถประหยัดราคาสายพานและพลังงานได้ นอกจากนี้ ลูกกระพ้อพลาสติกยังสามารถติดตั้งอยู่บนโซ่เหล็กได้ลูกกระพ้อพลาสติกราคาถูก

กระพ้อทรงต่างๆที่ใช้ในอุตสาหกรรมการเกษตร
กระพ้อเลเซอร์มีสามทรง
กระพ้อเเต่ละทรงจะให้ลักษณะการทำงานที่ต่างกันออกไป
ทรงกระพ้อกาบกล้วย
ทรงกระพ้อรูนูน
ทรงกระพ้อเหล็ก
การใช้กระพ้อเข้ามาช่วยในโรงสีข้าวหรือโรงกาเเฟ

กระพ้อเป็นวิธีลำเลียงวัตถุดิบที่ชาญฉลาดที่สุดเพราะต้นกระพ้อมีราคาติดตั้งถูก ทนทาน เเละมีความรวดเร็วในการทำงานการเปลี่ยนกระพ้อใหม่จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากกว่าเเละประหยัดกระเเสไฟฟ้า เราต้อง่หมั่นดูเเลเเละตรวจสอบกระพ้อหาากชำรุดก็ต้องมีการเปลี่ยนใหม่ไม่เช่นนั้นจะเปลี่ยนพลังงาน กระพ้อที่ชำรุดจะตักวัตถุดิบได้ไม่เต็มจำนวนทำให้มอเตอร์ต้องทำงานนานขึ้น

เครื่องจักรในโรงงานนั้นหากเราใส่ใจดูเเลใส่ใจ ทั้งการทำงานเเละปรับเปลี่ยนเมื่อหมดอายุการใช้งานเเล้วนั้นจะทำให้ประหยัดพลังงานได้มากกว่า

สุดท้าย บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
อยากให้ผู้ประกอบการนั้นได้ใช้เครื่องมือเครื่องจักรที่มีมาตรฐานที่สุด คุ้มเเละทนที่สุด เพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน สนองท่านอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่หยุดนิ่ง เรารับติดตั้งเเละวางโครงสร้างต้นกระพ้อ ด้วยประสบการณ์ทำงานของเรราที่อยู่มากว่า30ปี ง่ายนิดเดียวหากท่านสนใจหรือสงสัยสิ่งใด ติดต่อเราโดยตรงผ่านทาง อีเมลล์หรือโทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียด เรายินดีให้คำปรึกษา


เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#กระพ้อ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น