วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ทฤษฎีผิดๆ ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เพื่อห่อผัก..


การเก็บพืชผักไว้ในตู้เย็นด้วยการห่อกระดาษหนังสือพิมพ์นั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่ามาก .. !!

บ่อยครั้งที่เราไปจับจ่ายซื้อของเข้าครัวจาดตลาดหรือที่ต่างๆ หลายครั้งที่เราจะได้เห็นการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์มาเพื่อห่อผักหรืออะไรก็ตามก่อนใส่ถุงเเนะนำจากที่ต่าง ที่ได้อ่าน หรือฟังคำเเนะนำมาในเรื่องการเก็บรักษาหรือการถนอมอาหารสดในตู้เย็นนั้น

บางครั้งที่เราได้ยินความเชื่อที่ผืดมหันต์เเละยิ่งไม่สบายใจเมื่อพบว่ามีคนจำนวนมากเชื่อในทฤษฏีที่ว่า การใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อผักเเล้วจะช่วยรักษาความสดเเละยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น มีคนเเนะนำวิธีนี้กันอย่างเเพร่หลาย เห็นเเล้วไม่สบายใจ ทั้งที่เห็นก็ดี ไม่เห็นก็ดี เพภราะกลุ่มคนที่เชื่อในทฤษฎีผิดๆนี้อาจจะเป็นคุณป้าร้านอาหารตามสั่งที่เรารับประทานด้วยความอร่อยอยู่ทุกวันก็เป็นได้

การเก็บพืชผักไว้ในตู้เย็นด้วยการห่อกระดาษหนังสือพิมพ์นั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่ามาก การเก็บพืชผักไว้ด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์นั้น บางคนบอกว่าดีจริง เพราะถ้าหากซื้อมาในจำนวนมากๆเเละนำไปเข้าตู้เเช่เย็นเฉยๆ ผักจะเสียความสดเร็วมาก จะเหี่ยวเเละเเห้งเร็วกว่า
การนำกระดาษมาห่อนั้นจริงอยู่ที่ทำให้สดจริงเพราะคุณสมบัติของกระดาษนั้นป้องกันการคายน้ำของผัก ทำให้มันยังคงความสดเขียวได้ เเละบางคนก็พูดว่าการเก็บด้วยวิธีนี้ ดีกว่าการเก็บผัฃกไว้ในถุงพลาสติก เพราะผักจะเน่าง่ายเเละมีเมื่อกออกมา ซึ่งเรื่องนี้ก็จริงเพราะกระดาษนั้นจะซับความชื้นเอาไว้ทำให้ผักไม่เน่าง่าย เเต่…….

คุณลืมคิดไปหรือเปล่าว่ากระดาษหนังสือพิมพ์นั้นมีสารเคมี หมึก เเละกระดาษหนังสือพิมพ์บางชนิดนั้นเป็นกระดาษรีไซเคิลจากขยะ...ใช่เเล้ว ขยะ..



คุณคิดว่ากำลังได้รับประโยชน์จากการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์
นำมาห่อผักจริงๆหรือ..?
คุณกำลังทานผักที่สดจริงหรือ..?

หมึกพิมพ์จำนวนมาก ที่อยู่บนกระดาศหนังสือพิมพ์ หมึกเหล่านั้นมีสารโลหะที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เมื่อนำมาสัมผัสโดยตรงกับกระดาษเเล้วความชื้นเเละน้ำในผักจะซึ้มออกมาสู่กระดาศเเละหมึกที่ละลายก็จะถูกดูดซึมไปยังผักเช่นกัน ทฤษฎีนี้ เป็นเรื่องที่ผิดอย่างมาก เเละไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะวิธีนี้จริงอยู่ที่คุณจะเก็บผักที่สดไว้รับประทานได้คุณก็รัับประทานสารพิษจากกระดาษหนังสือพิมพ์มันเข้าไปด้วย ดีไหมล่ะ..

เมื่อตระหนักได้ถึงอันตรายที่มากับวิธีห่อเเบบนี้ องกรณ์อนามัยโลกจึงสนับสนุนอย่างยิ่งให้โรงงานผลิตอาหารสดเเห้งต่างๆใช้เครื่องซีลสูญญากาศ

ปลอดภัยกว่าเเน่นอน หากจะใช้เครื่องซีลบรรจุสูญญากาศ เก็บได้นานและสะอาดปลอดภัย เลือกเก็บด้วย ถุงซีลสูญญากาศ ดีกว่า ไม่มีปัญหาเรื่องหมึกพิมพ์แปดเปื้อนอาหาร สามารถรักษาความชุ่มชื้นของเนื้อผักได้เป็นอย่างดี และยังป้องกันไม่ใหจุลินทรีย์ที่เป็นสาเหตุของการเน่าเสียเติบโตได้ แบบนี้แน่นอนกว่า สะอาดกว่า ปลอดภัยและดีกับสุขภาพมากกว่า แน่นอน !!


ติดต่อ : บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด

โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001

Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3

ติดตามเราได้ที่
#เครื่องซีลสูญญากาศ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น