วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เลือกซื้อผักในถุงซีลสูญญากาศ ดีกว่าในถุงพลาสติกทั่วไปอย่างไรในช่วงกินเจปีนี้



ช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ ส่งต่อสิ่งดีๆด้วยผัดที่สดใหม่ เก็บไว้ใช้ปรุงในมื้อต่อไปได้นานกว่าเดิม ด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

พืชผักเป็นอาหารที่ไม่ว่าจะเทศกาลใดหรือฤดูไหนก็มีให้รับประทานได้ตลอดทั้งปีเลย สำหรับประเทศที่ดินอุดมสมบูรณ์เเบบบ้านเรา ผักผลไม้ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์คุณค่าทางสารอาหารเกลือเเร่วิตตามิน ยังมีส่วนช่วยในระบบขับถ่าย

ว่ากันตามจริงเเล้ว ระบบลำไส้ของมนุษย์เรานั้นทำหน้าที่ย่อยสารอาหารประเภทพืชได้ดีกว่าจำพวกเนื้อสัตว์ ผักจึงเป็นสิ่งที่ต้องจับจ่ายเพื่อมาเก็บไว้ติดครัวเป็นประจำ.. อย่างไรก็ตามนอกจากเราจะเลือกซื้อผักที่มีตรา หรือโลโก้บอกว่าเป็นผักปลิดสารพิษหรือปลูกเเบบออกเเกนิคเเล้ว การเเพ็คเพื่อเก็บรักษาสภาพความสดใหม่ของผักนั้นก็มีความสำคัญ เนื่องจากหลังการเก็บเกี่ยวเเล้วผักที่ไม่ได้รับสารพิษชนิดที่ทำให้ดูสด เขียวนั้น จะเป็นผักที่เสื่อมสภาพเร็ว ไม่สามารถเก็บเอาไว้นานๆได้ เราจะเห็นจากการเเรสภาพเช่น สีที่เปลี่ยนไป กลายเป็นสีเหลืองเเกมน้ำตาล ดูไม่สด เหี่ยว เพราะความชื้นในอากาศนั้นทำให้ผักเเปรสภาพได้เร็ว การเก็บผักไว้ในบรรจุภัญฑ์ที่เป็นแบบสูญญากาศนั้น จะป้องกันผักที่สัมผัสกับความชื้นในอากาศ

การเก็บผักไว้ในถุงซีลเเบบสูญญากาศเเตกต่างจากการเก็บไว้ในถุงพลาสติกอย่างไร..?

หลายคนยังสงสัยกันไหมค่ะว่า การเก็บผักเอาไว้ภายในถุงพลาสติกธรรมดา เเตกต่างกับการทำสูญญากาศจาก เครื่องแพ็คสูญญากาศ อย่างไร..
วามจริงเเล้วเเตกต่างกันมาก เนื่องจากการเก็บผักไว้ในเครื่องซีลเเบบสูญญากาศนั้น จะทำให้ผักหยุกคายน้ำ หรือง่ายๆคือการรักษาความชื้นที่สมดุลย์ไว้ เหมือนผักที่สดใหม่่อยู่ตลอดเวลา การอยู่ในสภาพสูญญากาศนั้นป้องกันเเบคทีเรีย เชื้อรา ป้องกันการปนเปื้อนเพิ่มขึ้นอีก เราจะเห็นไว้ว่าในต่างประเทศนั้นเค้าเห็นถึงความสำคัญในการซีลสูญญากาศอย่างมาก ทั้งในผัก เนื้อสัตว์ ชีส เเละอีกหลายๆอย่าง เเม้กระทั่งในบ้านเราที่ผู้ประกอบการส่งออกหันมาใส่ใจเเข่งขันในเรื่องคุณภาพกันมากขึ้น อุตสาหกรรมอาหารระดับมาตรฐานนิยมใช้เครื่องซีลสูญญากาศกันมาก เพื่อประโยชน์ในการยืดอายุการเก็บรักษา ป้องกันการปนเปื้อน รักษาความสด นี่เป็นข้อดีในการเก็บผัก ผลไม้ไว้ในถุงซีลสูญญากาศที่ต่างจากการใช้พลาสติดทั่วๆไปค่ะ..


บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
📞 สอบถามโทร : 089 070 201002 644 9001081 003 4099
#เครื่องซีลสูญญากาศ
เว็ปไซต์หลัก www.beltandbearings.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น