วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องมือถนอมอาหารชั้นเยี่ยม




เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องเครื่องมือที่เราสามารถรักษาความสดของอาหารจะคงสภาพได้นานขึ้น สามารถใช้ได้ทั้งกับอาหารสดเเละอาหารเเห้ง เพื่อป้องกับความชื้นเเละอาหารขึ้นรา

ตัวเครื่องทำหน้าที่สองอย่างภายในเครื่องเดียว เครื่องจะทำหารดูดเอาออกซิเจนในถุงสุญญากาศออกจนหมดเเละทำหารซีลเพื่อปิดปากถุง เพื่อรักษาความชุ่มชื้นภาพในอาหาร ไม่ให้เสียง่าย

ในกรณีที่เป็นของสดที่มีส่วนประกอบของของเหลวหรือน้ำอยู่ในพื้นผิว อย่างเนื้อปลา เนื่อหมู ผลไม้ดอง ผลไม้สด ตัวเครื่องจึงทำงานสองอย่างเมื่อไม่มีอากาศก็ไม่มีความชื้นเเละไม่เหลืออากาศอยู่เลย การซีลปิดปากสนิทเเน่นความชื้นในอาหารสดก็ย่อมไม่หายไปไหน ป้องกันการปนเปื้อนได้อย่างดีเยี่ยม

เรื่องควรระวังในการเเพ็คสูญญากาศ
การใช้เครื่องซีลสูญญากาศกับถุงเเพ็คสูญญากาศนั้นถึงเเม้จะใช้งานง่ายก็มีข้อควรระวังอย่างเช่น

1. ระวังเรื่องเศษอาหารชิ้นเล็กๆหลุดเข้าไปติดค้างในเครื่อง ค้างในช่องท่อดูดภายในเครื่องหากว่าเราวางตำเเหน่งในการซีลที่ถูก กดล๊อคทุกครั้งก็จะไม่เจอปัญหา เเต่หาเผลอก็อาจจะเกิดปัญหาเอาได้

2. ระมัดระวังเรื่องอาหารที่มีน้ำ เนื่องจากเเรงดูดของเครื่องนั้นมีความเเรง หากเป็นอาหารที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่เยอะอาจจะมีน้ำไหลออกมาทำให้เลอะเลอะกับตัวเครื่องเเละส่งผลอื่นๆเนื่องจากมันเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าจึงต้องระมัดระวังให้ดีเกี่ยวกับน้ำ

3. ระวังเรื่องอาหารที่นำมาบรรจุลงถุง เพราะเเรงดูดที่เเรงหากเป็นอาหารที่มีความเบาบางของวัตถุหรือกรอบก็อาจจะเเตกเป็นชิ้นเล็กๆ

4. เลือกใช้ถุงที่เหมาะสมกับวัตถุดิบ เพราะถุงสูญญากาศมีหลายประเภทเเต่ถุงที่เหมาะกับการใช้งานกับเครื่องซีลสูญญากาศต้องเป็นถุงพลาสติกที่ผลิตมาเพื่อใช้กับเครื่องเป็นการเฉพาะ

ที่สำคัญมากคือก่อนการใช้เครื่องเเพ็คสูญญากาศควรอ่านเเละศึกษาข้อมูลวิธีการใช้งานอย่างละเอียดก่อนทุกครั้งเพราะเครื่องเเต่ละรุ่นถูกพัฒนามาต่างกัน



โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001

Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น