วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

เก็บข้าวไว้ให้ไกลมอด




การเก็บรักษาเมล็ดข้าวอย่างข้าวไรซ์เบอร์รี่ให้ปราศจากมอด ไม่มีกลิ่นหืน สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการเเพ็คซีลสูญญากาศเก็บไว้ นอกจากจะช่วยให้มอดไม่ขึ้นเเล้ว ยังาเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า สามารถเก็บรักษาข้าวไว้ได้นานขึ้น

เมล็ดข้าวเป็นพืชเศรษฐกิจของบ้านเรา ข้าวไทยนั้นอุดมสมบูณ์ ข้าว เป็นพืชประเภทตระกูลหญ้าที่มีความหลากหลายของสายพันธุ์ คนเอเชียนิยมบริโภคข้าวเพราะถือเป็นอาหารที่มีประโยชน์เเละมีคุณค่าทางโภชนาการต่อร่างกาย ช่วยลดอัตราเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ สมอง ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ข้าวยังเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่คนไทยทำมานาน เพราะเราเพาะปลูกเอง เเละค้าส่งออกต่างประเทศ

ตั้งเเต่ชาวนาจนถึงเถ้าเเก่โรงสีต่างมีความรู้ในเรื่องข้าวทั้งนั้น เครื่องซีลสูญญากาศเป็นเครื่องมือถนอมอาหารที่ไช้ได้ผลที่สุดโดยที่ไม่ต้องใช้สารเคมี เป็นการถนอมเมล็ดข้าวเเบบธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยีเเละวิวัฒนาการใหม่ๆ

ในส่วนของการเก็บรักษาข้าวสาร เราควรเก็บไว้ในภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด เก็บในสภาพไร้อากาศ มีการควบคุมอุณหภูมิเพียงอย่างเดียว ถือเป็นการรักษาคุณภาพได้นานที่สุด เป็นการเก็บแบบธรรมชาติ ไม่ต้องใช้สารเคมีด้วย

ที่สำคัญข้าวสารใหม่จะมีความนุ่ม และมีกลิ่นหอมเวลาหุงสุก

รซีลเเพ็คข้าวนั้นเป็นการถนอมเมล็ดข้าวที่ดีที่สุดในปัจจุบันเพราะปกป้องไม่ให้ข้าวสัมผัสกับความชื้น ทำให้สภาพเเปลเปลี่ยนไปทั้งสี กลิ่น ทั้งยังสามารถเกิดมอดภายในถุงข้าวได้อีกด้วย ถึงเเม้ว่าเมล็ดข้าวจะผ่านการขัดสีมาเเล้ว ก็อาจจะยังมีไข่มอดติดมากับข้าวสาร

ไข่มอดที่ติดมานั้นยังจะสามารถเจริญเติบโตได้ต้องอาศัยออกซิเจนหรืออากาศ การเเพ็คข้าวในถุงธรรมดานั้นไม่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของไข่มอดได้อย่างเเน่นอน ถายในถุงสูญญากาศนั้นเครื่องซีลสูญญากาศจะทำการดูดเอาออกซิเจนภายในบรรจุภัณฑ์ออกจนหมด ทำให้ไข่มอดหมดโอกาศที่จะโตสุดท้ายจึงฝ่อเเละหมดปัญหาเรื่องการเกิดมอด

เครื่องซีลสูญญากาศเป็นที่นิยมกันอย่างมากภายในโรงสี เพราะรูปลักษณ์การเเพ็คด้วยวิธีนี้เป็นที่นิยมในตลาด ผู้บริโภคสมัยใหม่ทราบดีถึงประโยชน์ของการเเพ็คด้วยวิธีนี้ทำให้การตลาดต่างสนใจที่จะทำให้สินค้าภายในการดูเเลของตนเองโดดเด่น เเละเพิ่มมูลค่าได้



โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น