วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

เเพ็คซีลไส้กรอก ไส้อั่ว กุนเชียง / เเพ็คสูญญากาศ




ไส้กรอก ไส้อั่วเป็นอาหารประเภทเนื้อสัตว์เเปรรูปที่ต้องการเก็บไว้เพื่อรับประทานได้นานๆการถนอมอาหารโดยการบรรจุเเพ็คนั้นจึงควรซีลเเพ็คด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

ไส้กรอก ไส้อั่ว กุนเชียง เป็นอาหารที่ผ่านการปรุง หมักด้วยเครื่องปรุงเครื่องเทศ
มาจำนวนหนึ่งเเล้วการหมักปรุงด้วยเครื่องเทศเครื่องปรุงรสชาติต่างๆทำให้อาหารมีรสชาติอร่อยขึ้นเเละทานง่าย

ซึ่งอาหารพวกนี้เมื่อเราเเกะออกจากถุงธรรมดาเเล้วมาประกอบอาหารหากใช้วัตถุดิบไม่หมดเก็บเอาไว้หลายวันจะมีสภาพเเฉะๆมีเมือกสีขาวขุ่นเหนียวๆออกมา การบรรจุเเพ็คไส้กรอก ไส่อั่วเเบบสูญญากาศ จึงช่วยยืดอายุการเก็บรักษาไว้ได้นานขึ้น

การใช้เกลือในการเก็บรักษา หรือพูดง่ายๆ คือ หมักเกลือนั่นเอง ซึ่งการใช้เกลือเพื่อยืดอายุการเก็บอาหารเป็นวิธีการที่มีมานานแล้ว ไส้กรอกเป็นผลผลิตที่จากกระบวนการถนอมอาหารด้วยวิธีนี้ แต่มีการปรับปรุงพัฒนาและปรุงแต่งรูปแบบวิธีปรุงให้ดีขึ้น เติมเครื่องเทศใส่เครื่องปรุงรสต่างๆ ไส้กรอก ไส้อั่ว กุนเชียงก็นำมาปรุงด้วยวิธีนี้เช่นกัน

อาการที่เป็นการบ่งบอกว่ามันเรื่องเสื่อมสภาพมีอาการเน่าเสียเกิดขึ้นจะดูได้ง่ายมาก จะมีสภาพเปลี่ยนไปทั้งลักษณะ สี เเละกลิ่น แต่หากแกะออกจากถุงหรือเปิดปากถุงทิ้งไว้ในตู้เย็น ผิวเนื้อของไส้กรอกก็จะดูแห้งๆ สีเริ่มคล้ำไม่น่าทานอีกเช่นกัน ซึ่งหากเราต้องการเก็บไส้กรอกเอาไว้ให้คงสภาพความสดและน่าทานได้นาน ก็ต้องดูวิธีการของบริษัทผู้ผลิตที่เขาบรรจุมาขาย นั่นก็คือเขาแพ็คมันมาใน ถุงซีลสูญญากาศ

ซึ่งวิธีการนี้จะสามารถเก็บรักษาไส้กรอกให้คงสภาพอยู่ได้นาน ซึ่งเมื่อเราซื้อไส้กรอกมาแล้วทานไม่หมด ก็ควรใช้วิธีการเดียวกันในการเก็บรักษา ซึ่งเราก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน หากว่าเรามี เครื่องซีลสูญญากาศขนาดเล็ก เอาไว้ใช้งาน

แต่ก็มีบางคนมีความกังวลว่า หากเก็บไส้กรอกเอาไว้ในที่ไม่มีอากาศ เราจะเสี่ยงต่อปัญหาเกิดเชื้อแบคทีเรียที่เติบโตในภาวะไม่มีอากาศ อย่างพวก Clostridium botulinum หรือ Clostridium perfringens ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้สามารถวางใจได้ เพราะในการผลิตไส้กรอกนั้นมีการใช้เกลือไนเตรต ในการผลิต ซึ่งเกลือชนิดนี้สามารถป้องกันการเกิดแบคทีเรียกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี และมีการจำกัดปริมาณเกลือไนเตรตให้เหมาะสมสำหรับการบริโภค ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย แล้วด้วยการเก็บแบบนี้ โอกาสที่ไส้กรอกจะปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียกก็มีน้อย ทำให้สามารถคงความสดน่าทาน มีความชุ่มชื้นในเนื้อที่ถูกรักษาเอาไว้

ดังนั้นหากว่าซื้อไส้กรอกมาแล้วทานไม่หมด ทางที่ดี ควรนำไปบรรจุอีกครั้งด้วย เครื่องซีลสูญญากาศ ก่อนเก็บแช่ในตู้เย็น ก็จะสามารถรักษาสภาพความสดรสชาติและกลิ่นของไส้กรอกเอาไว้ให้เราได้อร่อยกับมัน ได้อีกนาน

เครื่องซีลสูญญากาศจึงเป็นเครื่องมือเครื่องจักรที่ผู้ประกอบการนิยมเลือกใช้งานเพราะมีประสิทธิภาพในการถนอมอาหารสูงร้อยเปอร์เซ็น

โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

1 ความคิดเห็น: