วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560

ข้าวเเพ็คสูญญากาศ ผลิตดี ธุรกิจยั่งยืน





โรงสีถือเป็นธุรกิจที่มีความสำคัญต่อคนไทยมายาวนานเเละมีหน้าที่ในการเเปรรูปข้าวต่างๆ ของไทย โรงสีทำหน้าที่รับซื้อข้าวจากชาวนาทำให้ชาวนามีราย ได้ทั้งสองจึงมีความสำคัญต่อกัน ทั้งชาวนา เเละผู้ประกอบการ

การค้าข้าวจึงต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานความยุติธรรม ความเที่ยงตรง ผู้ค้าอย่างชาวนาก็ต้องซื้อสัตว์ ขายข้าวเเท้ไม่ผสม ข้าวหอมร้อยเปอร์เซ็น ข้าวหอมสุพรรณ ข้าวหอมจังหวัด ส่วนโรงสีก็จ้องให้ราคาตามที่รัฐกำหนดไม่คดโกงชาวนาเพื่อประโยชน์ส่วนตน หรือเพื่อการใดการหนึ่ง

เพราะทั้งสองสิ่งต้องทำการค้าในสายเดียวกันทั้งคู่เพื่อความยั่งยืนของวงการค้าข้าว เพราะข้าวเป็นอาหารหลักของคนทั้งประเทศอีกทั้งยังเป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศไทย ข้าวไทยมีชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทั้งข้าวหอมมะลิ ข้าวเสาไห้ ข้าวกล้อง ข้าวสังข์หยด ข้าวเเดง ข้าวเหนียวกัญญา ข้าวกล้องงอกสีนิล ข้าวไรซ์เบอร์รี่

การเเพ็คข้าวเพื่อจำหน่ายก็มีความสำคัญกับผู้บริโภค ยิ่งถ้าผู้บริโภคซื้อเเละไม่สามารถรับประทานได้หมดในทันที ผู้บริโภคก็ยังคงสามารถเก็บเมล็ดข้าวที่สดใหม่ไว้ทานในคราวต่อไป

การซีลเเพ็คข้าวนั้นเป็นการถนอมเมล็ดข้าวที่ดีที่สุดในปัจจุบันเพราะปกป้องไม่ให้ข้าวสัมผัสกับความชื้น ทำให้สภาพเเปลเปลี่ยนไปทั้งสี กลิ่น ทั้งยังสามารถเกิดมอดภายในถุงข้าวได้อีกด้วย ถึงเเม้ว่าเมล็ดข้าวจะผ่านการขัดสีมาเเล้ว ก็อาจจะยังมีไข่มอดติดมากับข้าวสาร

ไข่มอดที่ติดมานั้นยังจะสามารถเจริญเติบโตได้ต้องอาศัยออกซิเจนหรืออากาศ การเเพ็คข้าวในถุงธรรมดานั้นไม่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของไข่มอดได้อย่างเเน่นอน ถายในถุงสูญญากาศนั้นเครื่องซีลสูญญากาศจะทำการดูดเอาออกซิเจนภายในบรรจุภัณฑ์ออกจนหมด ทำให้ไข่มอดหมดโอกาศที่จะโตสุดท้ายจึงฝ่อเเละหมดปัญหาเรื่องการเกิดมอด

เครื่องซีลสูญญากาศเป็นที่นิยมกันอย่างมากภายในโรงสี เพราะรูปลักษณ์การเเพ็คด้วยวิธีนี้เป็นที่นิยมในตลาด ผู้บริโภคสมัยใหม่ทราบดีถึงประโยชน์ของการเเพ็คด้วยวิธีนี้ทำให้การตลาดต่างสนใจที่จะทำให้สินค้าภายในการดูเเลของตนเองโดดเด่น เเละเพิ่มมูลค่าได้

จากการหาข้อมูลไอเดียการทำการตลาดสำหรับปี 2017 จากหนังสือ Marketing 4.0 โดย Philip Kotler ทำให้เราทราบว่าผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าต่างออกไปจากเมื่อก่อน ผู้บริโภค ผุ้ซื้อรู้จักวิธีหาเเหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ที่หันไปพึ่งข้อมูลจากแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ข้อมูล
จากเจ้าของสินค้า หรือโฆษณาบนทีวี คนในโลกออนไลน์เชื่อถือข้อมูลจาก เพื่อน คนใกล้ชิด และแหล่งข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต เพราะเขาได้รับข้อมูลเยอะมากในแต่ละวัน

นั้นเเปลว่าหากข้าวของคุณมีคุณภาพจริงๆผู้บริโภคจะบอกกันปากต่อปากหรือโดยวิธีอื่น เเพ็คเกจเป็นสิ่งเเรกที่ผู้ซื้อจะสามารถมองเห็นได้เป็นอย่างเเรก ยิ่งถ้าเเพ็คข้าวของคุณซีลเเพ็คด้วยสูญญากาศอย่างดีจะช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจ ดูสะอาดเเละน่าซื้อมากขึ้น



โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001

Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น