วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เครื่องวัดความชื้นที่เราเลือกใช้..



เมล็ดข้าวเป็นพืชผลทางการเกษตรที่เราบริโภคกันมากที่สุดในโลก สิ่งที่ผู้ผลิตทราบดีถึงความต้องการจากผู้บริโภคคือคุณภาพของเมล็ดข้าว เมล็ดข้าวที่ถูกเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูกาลนั้นๆจะถูกเเบ่งไว้จำหน่ายเเต่เมื่อเมล็ดข้าวนั้นถูกเก็บไว้นานๆก็จะก่อให้เกิดมอดขึ้น เมล็ดข้าวที่มีความชื้นมากจะขึ้นรา ทำให้ไม่มีคุณภาพ

เครื่องมือที่จะเข้ามาตรวจสอบคุณภาพเมล็ดข้าวได้ดีนั้นคือ "เครื่องวัดความชื้น" ที่นิยมใช้กันอย่างมากในวงการผู้ผลิตข้าวหรือโรงสี เครื่องวัดความชื้นเป็นตัวบ่อบอกความชื้นที่เหมาะสมก่อนการซื้อขาย

อีกอย่างหนึ่งที่เป็นการป้องกันการเน่าเสียของเมล็ดข้าวได้นั้นคือการเก็บรักษา สังเกตุกันหรือเปล่าเวลาเราเลือกเก็บข้าวสารหรือซื้อข้าวสารจากร้านเเบ่งขาย ที่ส่วนใหญ่เก็บเมล็ดข้าวไว้ในถังจะมีมอดขึ้นเป็นจำนวนมาก

เพราะมอดเเละไข่มอดนั้นเจริญเติบโตได้ในที่ๆมีอากาศหรือออกซิเจน การเก็บรักษาหรือเลือกซื้อเมล็ดข้าวที่เเพ็คในถุงสูญญากาศจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอย่างเเน่นอน

เมื่อพูดถึงเรื่องเมล็ดข้าวเเล้ว ประเทศเราเป็นประเทศเเห่งการเกษตรเพราะเรามีทรัพยากรณ์ที่อุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว เราส่งออกเมล็ดข้าวที่มีชื่อเสียงของเราออกไปเลี้ยงประชากรทั่วโลก เพราะคุณภาพการผลิต คุณภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องคำนึงเเละรักษามาตรฐานไว้ ด้วยการตรวจสอบความชื้นก็มีส่วนอย่างมาก

เราทราบถึงประโยชน์ของการใช้งานเป็นอย่างดีเราจึงนำเข้าเครื่องมือที่ได้มาตรฐานที่วางใจได้ จากประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเทคโนโลยีอย่างประเทศญี่ปุ่น เครื่องวัดความชื้น Kett จึงวางใจได้ในเรื่องของความเเม่นยำในการอ่านค่าความชื้นต่างๆได้มากถึง 9 ครั้งเเละหาค่าเฉลี่ยได้ เครื่องวัดความชื้น Kett เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่เราภูมิใจอยากส่งต่อเครื่องมือดีๆเพราะพัฒนาเมล็ดข้าวเราอย่างต่อเนื่อง

เครื่องวัดความชื้นเมล็ดข้าวของเราไม่มาตรฐานเเละมีตราครุฑรับรองจากการทรวง

เมล็ดข้าวเป็นอีกพืชผลทางการเกษตรที่มีความไวต่อความชื้นในอากาศ เราคงไม่อยากบริโภคเมล็ดข้าวที่มีมอดขึ้นเป็นจำนวนมาก หรือเก็บไว้จนขึ้นรา เมล็ดเเตกหักไม่น่ารับประทาน การเก็บรักษามีส่วนช่วยในการถนอมเมล็ดข้าวไว้อย่างมากมาย..ด้วยการซีลเเพ็คสูญญากาศ

สำหรับเครื่องมือเครื่องจักรในโรงสีเเล้ว เราไม่ได้มีเเค่เครื่องวัดความชื้น เเต่เรายังมีเครื่องจักรดีๆมีคุณภาพอีกหลายชิ้นรวมทั้งเครื่องซีลสูญญากาศที่อยู่คู่โรงสี เราจำหน่ายเครื่องมือดีๆอย่างนี้มายาวนานเเละต่อเนื่อง ด้วยการรักษามาตรฐานของเครื่องจักรเราจึงเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าโรงสีชั้นนำหลากหลายจังหวัดให้เราเป็นบริษัทที่ติดตั้งเครื่องมือมากมาย ..




หากต้องการติดต่อเราเพื่อขอคำปรึกษาเรื่องเครื่องจักรหรือสอบถามการใช้งาน
บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
📞 สอบถามโทร : 089 070 201002 644 9001081 003 4099
#เครื่องวัดความชื้น
เว็ปไซต์หลัก www.beltandbearings.com







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น