วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

การรักษาคุณภาพข้าวนั้นสำคัญ… - เครื่องซีลสูญญากาศ



เมื่อพูดถึงอาหารการกินของไทยเรานั้น ต้องบอกว่านอกจากเราจะมี Thai Food อาหารไทยที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยเพราะมีหลากหลายรสชาติที่ถูกปาก อาหารของไทยขึ้นชื่อเเละมีกระจายอยู่ทั่วโลก ไม่เพียงเเต่อาหารเท่านั้นที่ถูกปากใครหลายๆคนทั่วโลก เรายังมี "ข้าว" ที่หอมอร่อยเเละเป็นที่ยอมรับ เมล็ดข้าวของเราเป็นสินค้าที่ส่งออกไปขายกันทั่วโลก

การรักษาคุณภาพนั้นสำคัญ…
เมล็ดข้าวมีความไวต่ออาการเเละเสื่อมคุณภาพง่ายหลังการเก็บเกี่ยวเเค่ประมาณ 12 ชั่วโมงเพราะฉะนั้นการเก็บรักษาที่ดีมีส่วนสำคัญอย่างมากในธุรกิจอุตสาหกรรม เครื่องมืออย่างเครื่องซีลสูญญากาศยังถูกนำมาใช้กันอย่างเเพร่หลายยเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของเมล็ดข้าวได้เป็นอย่าง
ดี

เพราะเมื่อเมล็ดข้าวถูกเก็บไว้โดยไม่ได้บรรจุอยู่ในถุงซีลสูญญากาศ
เมล็ดข้าวที่มีไข่มอดปะปนมามอดเหล่านั้นจะเจริญเติบโตได้เเละกัดกินเมล็ดข้าว กลิ่นหอมของเมล็ดข้าวที่สดใหม่ก็จะหายไป เมล็ดข้าวก็จะเริ่มเหม็นหืน

การเเพ็คด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ ทำให้เมล็ดข้าวสดใหม่ยิ่งกว่าการเก็บด้วยเก็บไว้ในถุงธรรมดา คือเรื่องจริง
เทคโนโลยี การซีลเเพ็คเเบบสูญญกากาศ นั้นเป็นที่นิยมให้อย่างมาก เพราะผู้ผลิตทราบถึงประโยชน์ที่จะได้รับ นอกจากจะได้สินค้าที่มีรูปทรงสวยงามเเล้ว ยังช่วยเพิ่มมูลค้าให้สินค้าเเละสร้างความน่าเชื่อถือได้อีก
สำหรับ เครื่องซีลสูญญากาศ ที่มีการนำเข้ามาใช้กันนั้นมีหลายเเบบหลายขนาดขึ้นอยู่กับกำลังการผลิตในเเต่ละองกรณ์

เครื่องซีลสูญญากาศ มีหลายเเบบทั้งเเบบซีลปิดปากถุงธรรมดา เเละเเบบที่มีฟังชั่นเสริมต่างๆทั้งเครื่องชั่งเเละมือจับถุง
เพื่อความสะดวกในการผลิตเเละการทำงานที่รวดเร็วกว่า การเก็บเมล็ดข้าวนั้นไว้ในสภาววะสูญญากาศนั้นช่วยในการเก็บรักษาเมล็ดข้าวหลายอย่าง ทั้งเรื่องการสัมผัสกับความชื้น ลดการเกิดเชื้อรา การเจริญเติบโตของมอด การเก็บรักาษากลิ่นที่ดี



เครื่องจะซีลปิดปากให้เเน่นสนิทกันอากาศเเละสิ่งเเปลกปลอมเข้าไปสู่บรรจุภัณฑ์เเละปนเปื้อนภายในถุงได้เป็นอย่างดี การทำงานใช้หลักการดูดอากาศโดยภายในตัวเครื่องจะมีปั๊มดูด ซึ่งจะทำงานเมื่อปิดฝาเครื่องลงตัวเครื่องจะทำงานโดยอัตโนมัติเเละดูดจนไม่มีอากาศเหลือเเล้วเครื่องก็จะหยุดเเล้วทำขั้นตอนต่อไปขดลวดร้อนที่อยู่ภายในตัวเครื่องจะทำกการซีลด้วยความร้อนในระดับพอเหมาะที่จะสามารถละลายพลาสติกรีดปิดปากถุงเพื่อป้องกันอากาศเเละสิ่งเเปลกปลอมกลับเข้าไปในบรรจุภัณฑ์ได้อีก

เครื่องซีลสูญญากาศ หรือเครื่องเเพ็คสูญญากาศ มีให้เลือกหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมตั้งเเต่ขนาดเล็กในครัวเรือน เเบบเครื่องซีลสูญญากาศขนาดตั้งโต๊ะ มีขนาดกะทัดรัดมีน้ำหนักไม่มากเเต่ก็มีประสิทธิภาพในการทำงานเช่นเดียวกับเครื่องขนาดใหญ่ทุกขั้นตอนทั้งการดูดอากาศให้วัตถุดิบอยู่ในสภาวะสูญญากาศเเละทำการซีลปิดปากถุงบรรจุภัณฑ์



เครื่องวัดความชื้นข้าวของบริษัทฯ รุ่น KETT PM-410  ได้รับการรับรองมาตรฐานถูกต้องตามกฎหมายจาก สำนักงานกลาง ชั่ง ตวงวัด กระทรวงพาณิชย์ (มีใบรับรองตราครุฑจากกระทรวงพาณิชย์)



โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องวัดความชื้น
ติดตามเราได้ที่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น