วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

จริงหรือไม่…เครื่องซีลสูญญากาศชะลอการเสื่อมสภาพของเมล็ดข้าวได้



เครื่องซีลสูญญากาศ เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่สามารถหยุดยั้งการเจริญเติบโตของมอดได้จริง หรือไม่ ชะลอการเสื่อมสภาพของเมล็ดข้าวได้ จริงหรือไม่…ความจริงที่เกิดขึ้นจากการทำงานของเครื่องซีลสูญญากาศ นั้นมีกระบวนการดูดเอาอากาศออกจากบรรจุภัณฑ์เพื่อให้วัตถุดิบอยู่ในสภาวะสูญญากาศ

ข้าวชื้นเกินไปลักษณะอย่างไร..
ข้าวเก่าเนื้อยุ่ยเเละอาจจะมีกลิ่นเหม็นสาบ ข้าวมีมดมีมอดขึ้นดูไม่น่าบริโภคเราคงต้องอธิบายก่อนเพื่อให้เข้าใจเเละเห็นภาพมากขึ้น ว่าการ ซีลเเพ็คสูญญากาศ กับใช้ถุงธรรมดาต่างกันอย่างไร…พืชเศรษฐกิจอย่างเมล็ดข้าวนั้นไวต่อความชื้นเเละสภาพอากาศ อาการเป็นตัวที่ก่อให้เกิดความชื้นสูง เมื่อเมล็ดข้าวมีความชื้นสูงก็จะทำให้ยากต่อการเก็บรักษา เสี่ยงต่อการเชื้อราจำพวกอะฟลาท๊อกซินอันนี้ยิ่งอันตรายหากสะสมก็เป็นสารก่อมะเร็ง

เมล็ดข้าวกับมอดนั้นเป็นของคู่กันอยู่เเล้วตามธรรมชาติยิ่งถ้าหากนาเเปรงไหนไม่ฉีดพ่ดนยาฆ่าเเมลงจำเกิดมอดขึ้นเยอะมาก เราจะเห็นได้หากเราซื้อข้าวที่ชั่งกิโลขาย เราจะเห็นมอดที่มีชีวิตปะปนมาด้วยตลอด  มอดก็จะค่อยๆกัดกินเมล็ดไปเรื่อยๆ ในเวลาไม่นานเมล็ดข้าวก็จะกลายเป็นเศษผง…เเละหากเราเก็บข้าวไว้นานข้าวจะเหม็นหืนเร็วมาก ไม่นานก็เสื่อมคุณภาพเมล็ดเเตกหัก หุงไม่ขึ้นหม้อ ไม่น่ารับประทาน


การใช้ เครื่องซีลสูญญากาศ เข้ามาช่วยในการเก็บรักษา...ช่วยได้จริง
การทำการค้าอย่างโรงสีข้าวนั้นจะเป็นต้องอาศัยเครื่องมือเข้ามาช่วยเพื่อถนอมคุณภาาพความสดใหม่เเละกลิ่นหออมของข้าวไว้ เพราะมอดนั้นไม่สามารถเจริญเติบโตได้ในสภาวะที่ไม่มีสูญญากาศ ไข่มอดจึงไม่เจริญเติบโตเมื่อมไม่มีมอดมากวนใจ เมล็ดข้าวไม่ถูกทำร้าย ก็จะทำให้เก็บเมล็ดข้าวไว้ในสถาวะที่สมบูรณ์มากขึ้น  

อีกสิ่งหนึ่งเลยที่สำคัญคือเรื่องของกลิ่น การซีลสูญญากาศด้วยเครื่องซีลสูญญากาศนั้น ทำให้เราเก็บรักษากลิ่นที่ดีของเมล็ดข้าวเอาไว้ได้ เเละก็สามารถป้องกันกลิ่นอื่นๆเข้ามาได้ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากๆเเล้วยังทำให้ผู้ประกอบการเบาใจในเรื่องของระบบการขนส่งการซีลเเพ็คที่เเน่นหนานั้นป้องกันการรั่วซึมของสินค้าทำให้เสียหาย


เครื่องซีลสูญญากาศ เป็นเครื่องมือที่เก็บรักษาความสมดุลของเมล็ดข้าวเเละป้องกันความชื้นเกินไปในอากาศที่จะมาทำลาย ทำให้ข้าวนั้นขึ้นราหรือมีมอดขึ้นการเลือกซื้อข้าวก็คงต้องดูการบรรจุภัณฑ์ที่ดี ที่มั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพจริงๆ

เครื่องซีลสูญญากาศ เป็นเครื่องมือที่ทั่วโลกยอมรับเเล้วว่าสามารถยับยั้ง ชะลอ การเสื่อมคุณภาพของเมล็ดข้าวได้จริง เราอยากนำเสนอเครื่องมือที่มีประโยชน์ต่อตัวผู้บริโภครวมถึงผู้ผลิตเอง เพื่อส่งต่อสิ่งดีๆให้เเก่คนในชาติ รวมทั้งโรงสีใหญ่ๆที่ส่งออกข้าวไปในประเทศต่างๆซึ่งเเน่นอนว่า คุณภาพ ก็เป็นเรื่องที่เราต้องรักษามาตรฐานไว้ค่ะ


โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipad
สอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
http://belterpacking.com
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น