วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ถนอมวัตถุดิบด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ



เครื่องซีลสูญญากาศที่ใช้ได้ในทุกอาชีพ..
การทำอาหารขายหรือเปิดร้านขายอาหารโดยเฉพาะที่เป็นอาหารตามสั่ง เพราะต้องตุนวุตถุดิบไว้ในคราวละมากๆการขายก็ไม่เเน่นอน หากน้ำวัตถุดิบที่ซื้อมานั้นใช้ไปไม่หมด การเก็๋บไว้ใช้ในคราวต่อไปก็เสี่ยงที่จะเกิดการเน่าเสียหรือกลิ่นไม่ดี

ร้านอาหารตามสั่งก็เป็นอีกสาขาอาชีพหนึ่งที่ใช้ประโยชน์จากเครื่องซีลสูญญากาศได้โดยตรงทำรายเมนูตามที่ลูกค้าผู้มาใช้บริการต้องการ หรือที่เรียกเป็นภาษาคนทำอาหารเขาเรียกกันว่าอาหารตามสั่ง อาหารแบบนี้เป็นที่นิยมเพราะคนทานจะได้ทานอาหารปรุงใหม่ๆ ทำร้อนๆ ตามใจชอบ

แต่... คนปรุงนี่จะลำบากหน่อย เพราะจะต้องทำหลายอย่าง ก็ประมาณที่เราเห็นกันตามร้านขายอาหารตามสั่งที่ขายดีๆ ที่ต้องวุ่นมือเป็นระวิง เวลาลูกค้าสั่งเมนูหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน ร้านอาหารเล็กๆ มีเมนูไม่กี่อย่าง ก็พอไหว แต่ถ้าเป็นร้านอาหารใหญ่ขึ้นมาสักหน่อยที่คนทำครัวมีแค่คนสองคน อันนี้จะเหนื่อยมาก วิธีแก้คือ

การเตรียมวัตถุดิบต่างไว้ให้พร้อมมากที่สุด โดยเฉพาะร้านอาหารขนาดใหญ่ ภัตตาคาร เพื่อที่เวลาได้รับออร์เดอร์รายการอาหารจะได้สามารถปรุงได้อย่างรวดเร็ว การเตรียมของให้มากที่สุดเป็นเรื่องที่ช่วยให้สะดวกในการทำอาหาร แต่ก็มีความเสี่ยงอยู่ในนั้น เนื่องจากวัตถุดิบทุถูกล้างหั่นสับซอย ไว้พร้อมแล้วนั้นอายุการเก็บรักษาก็จะสั้นลงด้วย หากว่าเหลือก็คือกลายเป็นของเสีย ซึ่งนี่คือความเสี่ยงที่ร้านอาหารต้องแบกรับ ซึ่งในเรื่องนี้ หากร้านอาหารมี เครื่องซีลสูญญากาศไว้ใช้งานก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ดีทีเดียวค่ะ

ารเสื่อมสภาพและเสียของวัตถุดิบในการใช้ปรุงอาหาร ไม่ใช่เพียงแค่มันเน่าเสียหรือหมดอายุเท่านั้น ผักที่ตัด หั่น เเต่งเเล้ว ก็อาจจะเหี่ยว เขียวช้ำ

เนื้อสัตว์ที่หั่น สไลด์เเล้วหากนำไปเเช่ตู้เย็นเลยทันทีโดยที่ไม่ผ่านการซีลสูญญากาศนั้นก็จะเสื่อมสภาพเร็ว เขียวหรือเหม็นหืน

แต่ยังรวมถึงแม้กระทั่งการเปลี่ยนสีมีสภาพดูแล้วไม่สวยไม่น่าทานก็ไม่ได้แล้ว รวมไปถึงเนื้อสัตวว์ที่ดูไม่สดใหม่น่ารับประทาน
เพราะไม่มีลูกค้าคนไหนหรอกที่จะยอมจ่ายเงินเพื่อทานอาหารที่ไม่สมบูรณ์แบบ

ส่วนมากการเปลี่ยนสีเกิดจากการออกซิเดชั่นของวัตถุดิบกับอากาศ เช่น มะเขือจะมีสีดำคล้ำเมื่อปอกทิ้งเอาไว้ และยังมีเรื่องการเสียความชื้นหรือน้ำในตัวของมันออกไปก็ทำให้สภาพดูไม่น่าทาน ผักเหี่ยวๆ แห้งๆ แน่นอนว่าใช้ไม่ได้ การเก็บในระบบสูญญากาศ

เครื่องซีลสูญญากาศสามารถช่วยให้เราสามารถเตรียมวัตถุดิบต่างไว้ได้เป็นจำนวนมากโดยที่มันยังคงสภาพและคุณค่าทางอาหาร ทั้งสี กลิ่น รส เอาไว้ให้ยาวนานขึ้น ทำให้การปรุงอาหารสะดวก และเราสามารถแบ่งวัตถุดิบชนิดต่างๆ ออกเป็นถุงเล็กๆ กะประมาณใช้งาน 1 ครั้ง เพื่อที่วัตถุดิบถุงอื่นๆ จะได้ไม่ถูกรบกวนและคงความสดเอาไว้เช่นเดิมใน

เครื่องซีลสูญญากาศใส่อาหารซึ่งยังสะดวกในการเก็บรักษาอีกด้วย
ดังนั้น เครื่องซีลสูญญากาศ จึงเป็นเครื่องใช้อีกชนิดหนึ่งที่ร้านอาหารควรมีไว้ใช้งานเพื่อลดต้นทุนและลดการสูญเปล่าของวัตถุดิบ เพิ่มกำไรให้ได้เป็นอย่างดี




โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น