วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีการละลายอาหารเเช่เเข็ง



หากเป็นเเม่บ้านเล้วต้องเจอปัญหานี้อย่างเเน่นอน บ่อยครั้งที่เราจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ซีลสูญญากาสจากห้างสรรพสินค้าหรือซุปเปอร์มาเก็ต เเละก็นำสินค้าที่ซีลสูญญากาศนั้นไปเเช่ในช่องเเข็ง

ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มระยะเวลาในการเก็บรักษาคุณภาพหรือสภาพของอาหารให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้นอีกทั้งการซีลสูญญากาศนี้ก็เอื้ออย่างมากที่จะนำไปเเช่ช่องเเข็งได้ในทันที่

การซีลสูญญากาศเราจึงมั่นใจได้ว่าความเย็นจะไม่เข้าไปทำร้ายสภาพผิวของอาหารได้ อาหารเเช่เเข็งเช่นอาหารทะเล เนื้อปลา เนื่อวัว เมล็ดกาเเฟ ถั่ว

สินค้าที่บรรจุด้วย เครื่องซีลสูญญากาศ
จะไม่ทำให้ความเย็นจัดเข้าไปทำลายสภาพของเนื้อสัตว์เราจึงมั่นใจได้ในเรื่องการเก็บรักษา
เนื่องจากผิวของอาหารถูกซีล เเพ็คเอาไว้อย่างมิดชิด ไม่มีการสูญเสียความชื้นออกไปให้กับอากาศ ความแห้ง และความเย็นภายในช่องแช่แข็ง แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากการแช่เก็บรักษาเอาไว้แล้วเมื่อถึงเวลาที่เราจะนำสินค้ามาใช้ปรุงอาหารต่อนั้นต้องนำมาละลายจากสภาพเเข็งเสียก่อน

วิธีการนำมาละลายก็เป็นเรื่องที่เราจำเป็นต้องรู้เพราะการละลายอาหารที่ไม่ถูกต้องก็สามารถสร้างปัญหามาได้เช่นกัน...

วิธีที่เราๆคุ้นกันเป็นอย่างดีนั้นคือการละลายอาหารเเช่เเข็งที่สภาพเป็นน้ำเเข็งคือการนำไปเเช่น้ำซึ่งวิธีนี้ช่วยให้อาหารเเช่เเข็งละลายได้เร็วกว่าวางเอาไว้เฉยๆ อย่างไรก็ตามมันเป็นวิธีที่เกิดปัญหาตามมาได้เช่นกัน ในกรณีที่ไม่ได้ใช้ เครื่องแพ็คสูญญากาศ ในการจัดเก็บ ภาชนะที่เราเอาลงแช่ อาจจะไม่ปิดสนิท ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เวลาที่เราเอาอาหารแช่แข็งลงแช่น้ำ จะมีน้ำไหลซึมเข้าไปปนในอาหารด้วย อีกวิธีหนึ่งที่ไม่เเนะนำคือการนำเข้าไมโครเวฟทันที เพราะเสี่ยงต่อคลื่นไมโครเวฟเเละต้องน้ำอาหารมาปรุ่งสุกทันทีเเละเนื้อสัมผัสอาจไม่ดีร้อยเปอร์เซ็น


เป็นเรื่องที่พบบ่อยๆในการละลายเนื่อสัตว์ซึ่งส่วนใหญ่จะคิดว่าไม่เป็นไรเพราะหลังจากแกะออกมาเราก็ต้องเอามาล้างน้ำอีกครั้งก่อนใช้อยู่แล้ว แต่… จริงๆ นั่นเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะการแช่อาหารลงในน้ำ แล้วทิ้งไว้ โดยมีน้ำไหลซึมเข้าไป เป็นการเปิดโอกาสให้แบคทีเรียจากภายนอกเข้าไปปนเปื้อนในอาหาร ซึ่งมันจะแพร่กระจายตัวเร็วมาก ทำให้อาหารสกปรกมีการปนเปื้อนเชื้อโรค

หากเป็นการละลายอาหารแช่แข็งที่อยู่ใน ถุงซีลสูญญากาศ ขอแนะนำว่าอย่าพึ่งแกะ เเละก็ไม่เเนะนำให้เเช่ในน้ำอุ่นเเต่เป็นน้ำอุณหภูมิห้องจะดีกว่า เเละให้แช่ลงไปทั้งถุงที่ปิดสนิทเพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรีย และในเวลาเดียวกันก็ป้องกันไม่ให้อาหารเสียรสชาติจากน้ำที่ไหลซึมเข้ามา และหากต้องการละลายให้เร็วขึ้น ก็อาจเปลี่ยนน้ำบ่อยๆ ทุก ๆ 20 นาที ก็จะทำให้อาหารหายแข็งและพร้อมใช้ได้เร็วขึ้น

โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#ซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น