วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ถั่วอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง เก็บรักษาด้วย เครื่องซีลสูญญากาศ



เครื่องซีลสูญญากาศ นั้นไม่ได้ใช้กับข้าวหรือโรงสีเท่านั้นเเต่มีนยังมีประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมอื่นๆอีกมากมายทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ อาหารสัตว์ ชีสหรือเเม้กระทั่งธัญพืชหรือถั่ว

ถั่วอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง และมีคุณประโยชน์มากจนได้รับการยอมรับว่ามันเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริงของคนเรา สามารถรับประทานให้อิ่มเป็นอาหารหลักแทนข้าว (ในหลายๆ ประเทศ รับประทานถั่วเป็นอาหารหลัก ร่วมกับขนมปัง)

ซึ่งนอกจากมันจะให้พลังงานแล้วยังมีไขมันดีที่เป็นประโยชน์มากมาย
และยังมีรสอร่อยอีกด้วย แต่ในบ้านเรา ถั่วมักถูกจัดอยู่ในฐานะของทานเล่น หรือกับแกล้มเสียมากกว่า แต่รสชาติมันๆ ของถั่วก็สร้างความพึงพอใจได้ไม่น้อย และทางการแพทย์มีคำแนะนำว่า การบริโภคถั่วเพื่อให้ได้คุณประโยชน์นั้น เราควรรับประทานถั่วให้มันหลากหลายชนิดเข้าไว้ เพราะถั่วแต่ละชนิดก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

– การรับประทานถั่วหลายๆ อย่าง ทำให้เราได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ครบถ้วนมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดีปัญหาในการซื้อถั่วมารับประทานที่บ้านก็คือ เรื่องกลิ่นเหม็นหืน ซึ่งหากว่าเราเก็บไม่ดีแล้ว ถั่วของเราจะเกิดกลิ่นเหม็นหืนที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างรวดเร็ว และส่วนมากหากมีปัญหานี้เกิดขึ้น เราจำเป็นจะต้องทิ้ง เพราะคงทนเอามากินต่อไปไม่ไหว เพราะกลิ่นของมันไม่ชวนให้รับประทานเลย แต่หากว่าเราเก็บมันเอาไว้ด้วย เครื่องซีลสูญญากาศ ซึ่งเป็นการป้องกันที่ดีที่สุดในเรื่องนี้

–เพราะสาเหตุที่ทำให้บรรดาถั่วทั้งหลายเกิดกลิ่นเหม็นหืนได้ง่ายนั้นก็เนื่องจากในถั่วมีไขมันอยู่ในปริมาณที่สูง (แต่เป็นไขมันดี ที่ทานแล้วไม่อ้วนง่าย แถมลดไขมันอันตรายในร่างกายได้อีก) ในไขมันจะมีกรดไขมันอยู่ ซึ่งกรดไขมันนี้มันจะทำปฏิกิริยากับออกซิเจน ทำให้เกิดสารอันเป็นที่มาของกลิ่นเหม็นหืน ดังนั้น หากไม่มีอากาศ กลิ่นเหม็นหืนก็จะไม่เกิดขึ้น การบรรจุถั่วเอาไว้ใน ถุงซีลสูญญากาศด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ จึงเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด

– ในกรณีที่อยากเก็บเอาไว้นานๆ ขอแนะนำให้เก็บทั้งถุงที่ทำสูญญากาศแล้ว ขึ้นไปแช่ในช่องแช่แข็งก็จะสามารถยืดอายุการบริโภคและป้องกันกลิ่นเหม็นหืนของเมล็ดถั่วชนิดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

– ด้วยการใช้งาน เครื่องซีลสูญญากาศ เราสามารถมั่นใจได้ว่า เมล็ดถั่ว อาหารสุขภาพของเราทุกชนิด จะพ้นจากปัญหาการเกิดกลิ่นเหม็นหืนได้อย่างแน่นอน

โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น