วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สารพัดปัญหาที่เกิดจากกระพ้อ…เเละการเเก้ไข



เครื่องมือภายในธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆเมื่อใช้งานไปสักพักนึงเเล้วย่องมีปันหาเกิดขึ้นทั้งนั้น เพราะเครื่องมือต่างๆมีอายุการใช้งานของมันหลังจากนั้นก็จะเกิดการเสื่อมสภาพไปตามเวลา
เครื่องมือการลำเลียงอย่างเช่นกระพ้อนั้นก็เหมือนกันที่มักจะเกิดปัญหาต่างๆ

1 ลูกกกระพ้อกรอบเเตกเเละเสียหาก
ปัญหาในข้อนี้มันจะเกิดขึ้นจากการใช้ไปสักระยะหนึ่งเเล้ว
สาเหตุปัญหานี้เนื่องจากการเลือกใช้วัสดุที่ทำลูกกระพ้อไม่สามารถทนต่อการใช้งานในสภาวะที่มีสิ่งแวดล้อมในอุณหภูมิที่สูงได้
ลูกกระพ้อไนลอน (Nylon) สามารถทำงานได้ ตั้งแต่ -40°F ถึง 275°F การเลือกหาลูกกระพ้อมาใช้งานต้องเลือกวัสดุที่ใช้ทำลูกกระพ้อให้เหมาะสมกับการใช้งานพร้อมกับพิจารณาเรื่องราคาและความคุ้มค่าประกอบการตัดสินใจ

2 ปากลูกกระพ้อสึกหรอ
ปัญหาลูกกระพ้อขูดกับวัสดุบริเวณส่วนล่าง (Boot) ของกระพ้อขณะทำงานจนทำให้พลาสติกเกิดสึกหรอ หรือลูกกระพ้อขูดกับซองกระพ้อซึ่งมาจากสาเหตุ สายพานหย่อนมีความตึงที่ไม่เพียงพอ
ให้ปรับซองให้อยู่ในแนวดิ่งเสมอลูกกระพ้อจะลอยสูงขึ้นไม่ขูดกับ Boot

3 ปากลูกกระพ้อยืด โก่ง แตก หรือ bolt หลุดจากสายพาน
ปัญหานี้แสดงว่ามีการติดขัดอยู่ภายในซองกระพ้อลูกกระต้อต้องไปขูดหรือไปติดขัดภายในซอง หรืออาจจะเกิดจาก สาเหตุสายพานหย่อนเกินไป
ปรับสายพานให้ตึง เพื่อให้โซ่หรือสายพานไม่แกว่งไปกระทบกับส่วนต่างๆของโครงสร้างของต้นกระพ้อ และสุดท้ายพิจารณาเปลี่ยนลูกกระพ้อเป็นไนลอนเพื่อให้ทนต่อการกระแทกจะได้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

4 ลูกกระพ้อสึกหรอจากการขูดหรือสัมผัสกับวัสดุอื่นระหว่างทำงาน วัสดุตัก/เติมไม่เต็มลูกกระพ้อ
สายพานอาจเดินไม่ตรงแนว ทำให้ด้านข้างของลูกไปกระทบกับผนังของโครงสร้างลูกกระพ้อด้านข้าง ถูกขูดออกไปจนสึกหรอ

การเเก้ปัญหาคือต้องดูความเหมาะสมในการใช้งานว่าใช้กับอะไร..หรือปรึกษากับทีมงานเราซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการทำงานเป็นสิบปีหรือหมั่นคอยตรวจเช็คลักษณะของกระพ้อ การมีการชำรุดก็เปลี่ยนเพื่อไม่ให้มอเตอร์ทำงานหนักเเละสิ้นเปลืองพลังงาน

คุณสมบัติของกระพ้อ ที่สามารถขนย้ายวัตถุดิบต่างๆในโรงงานอุตสาหกรรมหลายๆเเห่งเพราะเป็นการลงทุนที่ไม่เเพงเลยเเละทนคุ้มค่า เหมาะสำหรับการขนย้ายวัตถุดิบ เช่น เมล็ดพืช ข้าว ถั่ว เป็นระบบการขนย้ายในเเนวดิ่ง ประสิทธิภาพในการทำงานสูง สามารถออกเเบบให้เหมาะสมกับเนื้องานได้ มีหลายขนาดเเละราคาประหยัด ออกเเบบชิ้นส่วนในลักษณะการถอดประกอบ สะดวกในการติดตั้งเเละการขนย้ายประหยัดเวลาในการติดตั้ง BUCKET “LASER” กระพ้อไนล่อนซิกซ์
เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสำหรับการลำเลียงวัสดุกระพ้อลำเลียงนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษซึ่งใช้ความเร็วในการทำงานและผลิตจากส่วนประกอบมาตรฐานที่สามารถแยกชิ้นส่วนได้


บริษัทเบ็ลท เเอนด์  เเบริ่งส์ จำกัด
จำหน่ายกระพ้อไนลอนซิกที่มีความยืดหยุ่นสูง กระพ้อลำเลียง “Laser” Bucket 
อยากให้ผู้ประกอบการนั้นได้ใช้เครื่องมือเครื่องจักรที่มีมาตรฐานที่สุด คุ้มเเละทนที่สุด เพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน สนองท่านอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่หยุดนิ่ง เรารับติดตั้งเเละวางโครงสร้างต้นกระพ้อ ด้วยประสบการณ์ทำงานของเราที่อยู่มากว่า30ปี ง่ายนิดเดียวหากท่านสนใจหรือสงสัยสิ่งใด ติดต่อเราโดยตรงผ่านทาง อีเมลล์หรือโทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียด เรายินดีให้คำปรึกษา



โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#กระพ้อ
ติดตามเราได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น