วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เครื่องซีลสูญญากาศ นิยามใหม่ของบรรจุภัณฑ์มาตรฐานสากล



สินค้าที่ดีนั่นต้องมีคุณภาพอย่างที่ผู้บริโภคต้องการ สินค้าต้องสดใหม่! เก็บไว้ใช้ได้นาน..

ในสมัยก่อนนั้นเรารู้จักกับการเก็บถนอมอาหารในเเบบที่ต้องปรุง ดอง หมัก หรือตากเเห้งเพื่อเก็บไว้ วิธีนั้นรักษาไว้ให้เก็บได้นานก็จริง*เเต่อาหารจะไม่มีความสดใหม่* ตอนนี้เรามีเครื่องมือที่จะช่วยเก็บรักษาความสดใหม่ของอาหารได้นั้นคือ เครื่องซีลสูญญากาศ หรือ เครื่องเเพ็คสูญญากาศ

นิยามใหม่ของการผลิตเเบบมาตรฐานสากล การบรรจุภัณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับเเละได้ประโยชน์จริงๆ
ธุรกิจในเครืออุตสาหกรรมนั้นต้องหันกลับมาพัฒนาการเเพ็คหรือบรรจุภัณฑ์ใหม่เพราะการซีลเเพ็คเเบบสูญญากาศ นั้นมีประโยชน์มากกว่าได้ผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม นอกเหนือจากนั้นคือได้สินค้าที่มีคุณภาพจากขั้นตอนนี้

เราจะเลือกอาหารที่สดใหม่มาบริโภคได้อยางไร
เครื่องซีลสูญญากาศ เป็นเครื่องเเพ็คอัตโนมัติที่สามารถเเพ็คสินค้าในรูปเเบบต่างๆทรงต่างๆตามความต้องการเครื่องทำหน้าที่2อย่างในครั้งเดียวกันคือทำ..ให้สินค้าหรือวัตถุดิบอยู่ในสภาวะสูญญากาศโดยการดูดเอาอากาศออกมาเเละทำการรีดปิดปากถุงด้วยความร้อนเราจะได้สินค้าที่ออกมาในเเพ็คเกจที่สวยเเล้วมีคุณภาพ..

อาหารที่มีวางขายเรียงรายนั้นเราจะเเน่ใจได้อย่างไรว่าเป็นของที่สดใหม่จริงๆ
อาหารหรือวัตถุดิบจำพวกเมล็ดข้าว กาเเฟ ธัญพืช เมล็ดถั่ว ข้าวโพด มีความไวต่ออากาศเมื่อถูกเก็บเอาไว้นานๆโดยไม่เก็บรักษาด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ อากาศเเละความชื้นจะเข้าไปทำปฎิกริยากับสินค้าทำให้ขึ้นรา สีเปลี่ยนไป เเปรสภาพไว เหม็นหืนหรือไม่สามารถเก็บกลิ่นที่ดีไว้ได้

ครื่องจักรบรรจุภัณฑ์คือเครื่องจักรที่ใช้ปิดผนึกปากถุงสามารถช่วยถนอมอาหารและยังช่วยเรื่องต้นทุน
และการค้าได้ด้วย การทำงานของเครื่องจักรที่ทำงานได้ไว กำลังการผลิตสูง ทำให้ผลิตสินค้าได้รวดเร็วเเค่เพียงคนเดียวก็สามารถควบคุมการทำงานของเครื่องได้ ไม่เปลืองเเรงงานคน

เครื่องจักรสำหรับเเพ็คชนิดนี้ คนทั่วไปอาจจะเรียกว่า เครื่องบรรจุภัณฑ์สูญญากาศ/เครื่องซีลสูญญากาศ/เครื่องเเพ็คสูญญากาศ/เครื่องเเพ็ค/เครื่องรีดปิดปากถุง/เครื่องปิดปากถุง/เครื่องปิดผนึก เป็นต้น

ซึ่งเครื่องเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆคือ เครื่องปิดปากถุงธรรมดา(เครื่องซีล) และเครื่องปิดปากถุงแบบดูดอากาศออก(เครื่องซีลสูญญากาศ) ข้อแตกต่างและการทำงานมีดังนี้

เครื่องปิดปากถุงธรรมดาหรือเครื่องซีล/เครื่องรีดปิดปากถุง เป็นเครื่องมือในยุคเเรกๆที่ธุรกิจอุตสาหกรรมนำเข้ามาใช้ในการเเพ็คสินค้าเเต่นั้นเพื่อ*กันไม่ให้สินค้าหรืออาหารหลุดออกมานอกถุงเท่านั้น*

1เครื่องมือเเบบนี้มีหลายสักษณะอย่าเช่นเครื่องซีลเเบบมือกดการใช้งานคือการนำปากถุงเข้าไปตรงที่กดทับปากถุงลงไป ก็จะเป็นการปิดปากถุงอาหารหรือสินค้านั้นๆ

2เครื่องซีลเท้าเหยียบ การใช้งานคือการนำปากถุงเข้าไปตรงที่กดแล้วกดทับปากถุงลงไป ก็จะเป็นการปิดปากถุงอาหารหรือสินค้านั้นๆแต่จะช่วยผ่อนแรงมากกว่าเครื่องซีลมือกด

3.เครื่องซีลสายพานต่อเนื่อง เป็นเครื่องซีลแบบออโต โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมากดสินค้าทีละชิ้น แต่จะปล่อยสินค้าวิ่งไปตามสายพานแล้วเครื่องจะทำการซีลสินค้าเอง เครื่องซีลรุ่นนี้สามารถเติมลมและไนโตรเจนเข้าไปในถุงอาหารหรือสินค้าได้

4.เครื่องซีลสายพานต่อเนื่องแบบเติมไนโตรเจน เป็นเครื่องซีลแบบออโต โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมากดสินค้าทีละชิ้น แต่จะปล่อยสินค้าวิ่งไปตามสายพานแล้วเครื่องจะทำการซีลสินค้าเอง เครื่องซีลรุ่นนี้สามารถเติมลมและไนโตรเจนเข้าไปในถุงอาหารหรือสินค้าได้
       
-เครื่องปิดปากถุงแบบดูดอากาศออก(เครื่องซีลสูญญากาศ)    
คือเครื่องที่เริ่มมีการพัฒนาขึ้นมาจากเดิม จะสามารถดูดอากาศภายในถุงออกมาได้  ได้แก่

1.เครื่องซีลสูญญากาศรุ่นเล็กเหมาะแก่ใช้ในครัวเรือนและคนที่เริ่มธุรกิจเล็กๆ เครื่องมีขนาดเล็กพกพาสะดวก กินไฟน้อยและใช้งานง่าย

2.เครื่องซีลสูญญากาศแบบ 1 ห้องซีล เครื่องจักรจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาสามารถใช้คน 1 คนในการยกได้ ขนาดของเครื่องจะต้องขึ้นอยู่กับขนาดของปากถุงที่ไส่้อาหารหรือสินค้า คุณสมบัติของเครื่องคือ การใช้งานง่าย สามารถซีลสินค้าได้ทีละมากๆ ทำให้งานเสร้จเร็วขึ้น

3.เครื่องซีลสูญญากาศแบบ 2 ห้องซีล จะแตกต่างจากเครื่องซีลสูญญากาศ 1 ห้องคือเครื่องซีลสูญญากาศแบบ 2 ห้องซีลจะมีขนาดใหญ่กว่าและทำงานได้เร็วกว่าเครื่องขนาดของเครื่องจะต้องขึ้นอยู่กับขนาดของปากถุงที่ไส่้อาหารหรือสินค้า คุณสมบัติของเครื่องคือใช้งานง่าย สามารถซีลสินค้าได้ทีละมากๆ ทำให้งานเสร็จเร็วขึ้น

คุณรู้หรือไม่เชื้อรานั้นเกิดได้ง่ายมาก
เชื้อราสามารถเเพร่กระจายตัวได้อย่างรวดเร็วเเละสมบูรณ์ที่สุดในบริเวณที่มีความชื้นเเละอากาศร้อนอบอ้าวสูง..อย่างเช่นในบริเวณที่ไม่โดนเเดดมากนัก บริเวณที่มีความเปียกชื้นบริเวณที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวกหรือเเม้เเต่เราจะเป็นอาหารไว้ในตู้เย็นอย่างมิดชิดเชื้อราเหล่านี้ก็ยังตามมารังควานอาหารได้เพราะตู้เย็นคืออีกหนึ่งบริเวณที่ปลอดเเสงเเละมีความชื้นสูงนั้นเอง ระดับอุณหภูมิความเย็นนั้นก็ไม่ได้ช่วยให้เชื้อราสะทกสะท้านเลยเเม้เเต่น้อย

ที่ร้ายไปกว่านั้นคือคุณมั่นใจเเค่ว่าอาหารที่ค้างคืนจะยังเก็บไว้กินได้ในวันต่อไปหากนำมาเเช่ตู้เย็น
คุณอาจจะมองไม่เห็นเชื้อราที่เกิดขึ้นจุดเล็กๆเเต่นั้นมันก็เป็นอันตรายกับสุขภาพมาเกินพอ

จะมาเสี่ยงกับการเกิดโรคทำไมถ้าเราเลือกผลิตเเละบริโภคอาหารที่สดใหม่ได้ทุกวันด้วยประโยชน์จากเครื่องซีลสูญญากาศ


โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่
Facebook = https://www.facebook.com/belterpacking/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น