วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีรักษาหรือถนอมอาหารด้วยตู้เย็น - เเพ็คสูญญากาศ



วิธีรักษาหรือถนอมอาหารนั้นไม่ได้มีเเค่การเก็บเเช่ไว้ในตู้เย็นเพียงเท่านั้น..

ตรงกันข้ามตู้เย็นกลับเป็นอุปกรณ์ในครัวเรือนอันดับเเรกๆที่เป็นที่ รวมสิ่งสกปรกอันดับต้นๆเลยทีเดียว..

จากผลวิจัยหลายๆเเห่ง..อุปกรณ์ในครัวนั้นตู้เย็นเป็นเเหล่งรวมเเบคทีเรียอันดับต้นๆเลย
ดังนั้นการทำความสะอาดตู้เย็นเป็นประจำเป็นเรื่องที่มีความจำเป็น เเต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลามากนั้นการทำความสะอาดตู้เย็นในเเต่ละครั้งกลายเป็นเรื่องยากเเละกินเวลาพอสมควร

เนื่องจากตู้เย็นเป็นที่เก็บของจำนวนมากทั้งของบริโภคของสดของดิบชิ้นเล็กชิ้นน้อยคงไม่มีใครขยันมากพอที่จะทำความสะอาดตู้เย็นเป็นประจำ...ดังนั้นถ้าเราไม่สามารถทำความสะอาดตู้เย็นบ่อยๆเราต้องมาปรับปรุงในเรื่องของภาชนะกันใหม่โฟกัสไปที่เรื่องที่ปรับกันได้ง่ายๆเพื่อป้องกันหรือหลีกเลี่ยงสิ่งสกปรกที่อาจจะปะปนมาหรือปนเปื้อนเชื้อโรคที่สะสมอยู่ในตู้เย็น

การเลือกใช้สินค้าบรรจุภัณฑ์ที่เเพ็คสูญญากาศ
หรือการเลือกซื้อวัตถุดิบที่เเพ็คด้วยสูญญากาศ/เครื่องซีลสูญญากาศหรือบรรจุถุงสูญญากาศ การเก็บวัตถุดิบหรืออาหารไว้ในเเพ็คสูญญากาศ นั้นเรามั่นใจได้ว่าเเบคทีเรียเเละเชื้อโรคต่างๆที่สะสมอยู่ในตู้เย็นจะไม่สามารถเข้ามาได้เเน่นอน เครื่องซีลสูญญากาศ นั้นปิดผนึกเเน่นหนาด้วยเเถบซีลที่กว้างกันการรั่วซึมเเม้เเต่ผลิตภัณฑ์อย่างข้าวสาร กาเเฟ เนื้อสัตว์หรือผักผลไม้

หลายคนคิดว่าเเค่การเเช่เนื้อสัตว์ไว้ในช่องเเช่เเข็งก็สามารถเก็บเนื้อสัตว์ไว้ได้ยาวนานเเล้ว..
ความจริงคือการเก็บเนื้อสัตว์ด้วยการใส่ในถุงพลาสติกหรืออื่นๆเเล้วเเช่เเข็งไม่ได้เป็นการถนอมอาหารให้สดใหม่เเต่อย่างใด..เเถมเนื้อสัตว์ยังเสี่ยงต่อการติดหรือปนเปื้อนจากเชื้อแบคทีเรีย เชื้อแซลโมเนลล่า อีโคไล เชื้อรา ที่สามารถเกิดขึ้นกับเนื้อสัตว์ได้  ในเรื่องการปกป้องเนื้อสดจากการปนเปื้อนของเชื้อโรคเเล้วควรต้องใช้ เครื่องซีลสูญญากาศ เพราะสามารถป้องกันได้ดีกว่า

เนื่องจากเเบคทีเรียเป็นปัจจัยหนึ่งในการก่อให้เกิดการเน่าเสียของเนื้อสัตว์การที่เนื้อสัมผัสกับอากาศโดยตรงจึงทำให้มีเปอร์เซ็นที่เนื้อจะเน่าเสียในเวลาอันรวดเร็ว

สีเเละกลิ่นของเนื้อที่เเช่ไว้
สีที่เปลี่ยนไปของเนื่อสัตว์นั้นเกิดจากความชุ่มชื้นในเนื่อสัตว์ระเหยออกไปทำให้เนื่อนั้นเป็นสีคล้ำๆไม่น่ารับประทานการใช้เครื่องซีลสูญญากาศหรือเลือกสินค้าที่เเพ็คสูญญากาศนั้นจึงเก็บไว้ได้นานกว่าบรรจุภัณ์อื่นๆ การเเพ็คเเบบสูญญากาศนั้นยังช่วยเรื่องของกลิ่นของอาหารอื่นๆที่ปะปนกับเนื้อสัตว์ได้อย่างสมบูรณ์เพราะไม่มีอากาศเล็ดลอกเข้าไปในเเพ็คสูญญากาศได้เเน่นอน

ในทางกลับกันมันยังช่วยไม่ให้กลิ่นคาวที่เกิดจากเนื้อสัตว์ไปรบกวนอาหารอื่นๆอีกด้วยทำให้ตู้เย็นไม่เหม็น

ป้องกันการสัมผัสกับเชื้อโรคที่ติดมากับมือหรืออาหารชนิดอื่นๆได้เป็นอย่างดี

เนื้อสัตว์ที่ถูก เเพ็คสูญญากาศ สามารถเก็บไว้ในช่องเเช่เเข็งได้เพราะมั่นใจได้ว่ามันจะไม่ไปเลอะเปรอะในชั้นน้ำเเข็งเก็บรวมกับเนื้อสัตว์หรืออาหารเเช่เเข็งอย่างอื่นได้เพราะการเเพ็คสูญญากาศที่ปิดสนิทนั้นไม่มีปันหาเรื่องการรั่วซึมวางซ้อนๆกันได้

การใช้งานสินค้าที่เเพ็คสูญญากาศนั้นยังมีประโยชน์อีกมากมายเเต่การถนอมอาหารให้อยู่ในสภาวะที่สดสะอาดนั้นสำคัญกว่าเเละเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคต้องคำนึงถึงอยู่เป็นอันดับเเรกๆเพราะเรื่องอาหารการกินนั้นสุขภาพของคนในครอบครัวนั้นสำคัญ

การซีลเเพ็คด้วย เครื่องซีลสูญญากาศ นั้นไม่ได้จำกัดเเค่เนื้อสัตว์เท่านั้นเพราะวัตถุดิบอื่นๆอย่างขนมอบกรอบ ผลไม้อบเเห้ง ก็สามารถเเพ็คสูญญากาศด้วยเครื่องซีลสูญญากาศได้..




โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เเพ็คสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น