วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เครื่องวัดความชื้นที่ได้รับการรับรอง



พืชเศรษฐกิจอย่างข้าวก็เป็นพืชผลทางการเกษตรอีกอย่างหนึ่งของบ้านเราทำมีการส่งออกทีละมากๆเเละข้าวบ้านเรานั้นก็เป็นที่ถูกใจผู้บริโภคทั่วโลกจึงมีการซื้อขายกันอย่างมากตลอดเวลา

เรามีหลากหลายวิธีที่จะตรวจสอบเมล็ดข้าวว่ามีคุณภาพพอหรือไม่ก่อนการส่งออก เมื่อเมล็ดข้าวถูกเก็บเกี่ยวโดยชาวนาเเล้วเราต้องส่งเข้าโรงสีเพื่อทำการเเปรสภาพเมล็ดข้าวจากข้าวเปลือกให้เป็นเมล็ดข้าวทีมีสีขาวสะอาดตา การซื้อขายนี้เอาเรามีเครื่องมือที่เราเรียกกันว่า “เครื่องวัดความชื้น” มาเป็นตัวกำหนด ค่าความชื้นนั้นจะเป็นตัวชี้วัดราคาซื้อขายว่าความชื้นได้ค่ามาตรฐานหรือไม่

การวัดความชื้นในเมล็ดข้าวก่อนการซื้อขายนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะปริมาณความชื้นในเมล็ดข้าวเปลือกนั้นมีผลต่อน้ำหนัก คุณภาพในการสีข้าว เเละที่สำคัญคือการเก็บรักษา ในการรับซื้อข้าวเปลือกง

การวัดความชื้นในเมล็ดข้าวนั้นสำคัญอย่างไร
การวัดความชื้นด้วยเครื่องวัดความชื้นเมล็ดข้าวนั้นสำคัญอย่างมากเพราะปริมาณความชื้นในเมล็ดข้าวนั้นมีผลต่อน้ำหนัก

ในการซื้อขายรวมไปถึงคุณภาพการสีเเละการเก็บรักษาด้วย ในการรับซื้อข้าวเปลือก โรงสี ท่าข้าว รวมทั้งสหกรณ์การเกษตรจะพิจารณาเเละครวจสอบด้วยความชื้น น้ำหนัก ความชื้นสิ่งเจือปนเพื่อกำหนดราคารับซื้อ

เเต่ถ้าหากเมล็ดข้าวเปลือกมีความชื้นเกินมาตรฐานที่เหมาะสมเเละกำหนดไว้ สำหรับการสีหรือการเก็บรักษา ก็จะมีผลต่อราคาหรือหักลดน้ำหนักข้าวเปลือกที่นำมาขายเพราะตัวผู้ซื้อเองก้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการลดความชื้นเมล็ดข้าวเปลือกที่ซื้อมาให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมต่อการสีหรือการเก็บรักษา เเละเสียน้ำหนักข้าวเปลือกที่ซื้อไปในการลดความชื้น        

สะดวกรวดเร็วเหมาะสำหรับใช้วัดความชื้นในการซื้อขาย
ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก…. และมีความแม่นยำมาก

เครื่องวัดความชื้นเราได้มาตรฐานตราชั่งที่รับรองโดยกระทรวงเเละมาตราครุฑยืนยัง เราจึงมั่นใจได้ว่า เครื่องวัดความชื้นของเราได้มาตรฐาน

เครื่องวัดความชื้นข้าวที่นำมาใช้ในการวัดความชื้นเพื่อกำหนดราคาซื้อขายข้าวระหว่างเกษตรกรและผู้รับซื้อจะต้องผ่านการตรวจสอบความถูกต้องและให้คำรับรองจากพนักงานเจ้าหน้าที่ (พ.ร.บ. มาตราชั่งตวงวัด พ.ศ. 2542 มาตรา 25)
ที่รับรองโดยกฎกระทรวงฯ เครื่องวัดความชื้นข้าว

เครื่องวัดความชื้น KETT MOISTURE METER               
เครื่องวัดความชื้น สำหรับ  ข้าว แป้ง มัน ถั่ว ข้าวโพด กาแฟ เมล็ดธัญพืช และ สินค้าเกษตรอื่นๆกว่า 100 ชนิด
บจก.เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ คือผู้แทนจำหน่ายเครื่องมือวิทยาศาสตร์ KETT Electric Laboratory(Japan) มายาวนานกว่า30ปี
เครื่องวัดความชื้นข้าวของบริษัทฯ รุ่น KETT PM-410  ได้รับการรับรองมาตรฐานถูกต้องตามกฎหมายจาก สำนักงานกลาง ชั่ง ตวงวัด กระทรวงพาณิชย์ (มีใบรับรองตราครุฑจากกระทรวงพาณิชย์)


*** พร้อมใบรับรองมาตรฐาน สัญลักษณ์ตราครุฑ ออกโดยสำนักงานกลาง ชั่ง ตวงวัด กระทรวงพาณิชย์ ***


โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องวัดความชื้น
ติดตามเราได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น