วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เครื่องซีลสูญญากาศ กับความคุ้มค่าของการใช้งาน





เครื่องซีลสูญญากาศ กับความคุ้มค่าของการใช้งาน
ความคุ้มของคนที่ใช้งานเครื่องซีลสูญญากาศหากจะถามว่ากลุ่มลูกค้าของเราเป็นใคร ก็คงจะเป็นกลุ่มผูั้ประกอบการรายใหญ่รายย่อย ขนาดกลางไปจนถึงภายในครัวเรือน ที่ต้องการผลิตหรือส่งออกผลิตภัณฑ์ที่สามารถรักษาความสมดุลของวัตถุดิบไว้ได้นานไม่เป็นผลกระทบต่อเวลา ระยะทางในการขนส่ง

เพราะประโยชน์ที่ได้จากการซีลสูญญากาศ เป็นข้อดีอย่างมากที่ผู้บริโภคจะได้รับ..
วันนี้เราจะมาบอกต่อข้อดีๆที่จะได้รับจากเครื่องซีลสูญญากาศ

- ช่วยยืดอายุการเก็บรักษาให้นานขึ้น
เครื่องซีลสูญญากาศจะเก็บวัตถุดิบไว้ในสภวาวะสูญญากาศคือไม่มีออกซิเจนเข้าไปทำลายผิวของวัตถุดิบทำให้เกิดการเสื่อมสภาพเเละจำกัดค่าความชื้น เมื่อไม่มีความชื้นมาทำร้ายวัตถุดิบเเล้วการเก็บรักษานั้นจะเก็บได้นานยิ่งขึ้นโดยที่ไม่ขึ้นรานั้นเอง

- ภายในบรรจุภัณฑ์ไม่มีออกซิเจน มอดเเละเเมลงต่างๆจึงไม่สามารถเจริญเติบโตได้
ในสินค้าบางชนิดจำเป็นต้องได้รับการดูเเลเป็นพิเศษ เพราะมีความไวต่อความชื้นอย่างมาก วัตถุดิบจำพวกเมล็ดข้าว กาเเฟ พริกไทย ชา โดยเฉพาะเมล็ดข้าว เพราะเราไม่ได้หุงรับประทานหมดในคราวเดียวเมล็ดข้าวมีความไวต่อความชื้นเเล้วเสื่อมสภาพได้ง่าย การเก็บเมล็ดข้าวไว้ในเครื่องซีลสูญญากาศ จะทำให้เก็บได้นานกว่า อีกอย่างคือมอด เราจะสังหเกตุได้ว่าข้าวสารที่เราซื้อเเบบตักช่างกิโลขายนั้น จะเห็นมอดยั้วเยี๊ยเต็มไปจนน่าขัดใจเพราะเมล็ดข้าวพวกมนั้นถูกเก็บไว้ในกระสอบหรือถังเก็บ ความชื้นในอากาศรวมทั้งออกซิเจนช่วยให้ไข่มอดเจริญเติบโต เมื่อมอดเจริญเติบโตเเล้วก้มากัดกินทำลายเมล็ดข้าว ทำให้เมล็ดข้าวหัก เปราะ

- ป้องกันการเกิดมอดเเละเเมลงทำลายข้าวรวมถึงรา
นอกจากเมล็ดข้าวเเล้ว ก็ยังมีเมล็ดกาเเฟ ชา เเละพริกไทยอีกที่เสี่ยงต่อการขึ้นราหรือเสื่อมสภาพหากเราเก็บไว้นานๆ

- ป้องกันการเกิดกลิ่น
เมื่อเก็บไว้นานหากไม่ได้รับการซีลด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ จะเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือกลิ่นเหม็นหืน อย่างเช่นข้าวหอมมะลิหรือข้าวหอมไทยก็จะไม่สามารถเก็บกลิ่นดีๆไว้ได้ เมล็ดกาเเฟหลังการคั่วจะมีกลิ่นหอมหากเก็บไว้นานในภาชนะที่ไม่ใช่ถุงซีลสูญญากาศ เมื่อมีการเปิด-ปิดบ่อยๆกลิ่นจะจางหากไปอย่างรวดเร็ว

- ป้องกันการเกิดความชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดเชื้อรา
ความชื้นนั้นเป็นบ่อเกิดของเชื้อรา เชื้อรานั้นอาศัยความชื้นในการเจริญเติบโต จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมการใช้เครื่องซีลสูญญากาศจึงสามารถเก็บรักษาวัตถุดิบได้นานกว่า

- ช่วยคงสภาพความสดใหม่ของอาหาร ทั้งรสชาติ กลิ่น สี
การเเพ็คซีลสูญญากาศป้องกันการเเปรสภาพของสินค้าหรือวัตถุดิบ เช่นสีที่เปลี่ยนไปของผักหรือผลไม้ สีที่เปลี่ยนไปของเนื้อสัตว์หมูหรือปลา กลิ่นความหากนำไปเเช่ตู้เย็น

- สามารถขนส่งอาหารได้ในระยะทางไกลขึ้น โดยคงคุณภาพไว้เป็นอย่างดี
ปันหาเรื่องการขนส่งก็เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้ประกอบการการเเพ็คสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้สินค้ารั่วซึม ถุงปริ สินค้าเสียหาย หรือเกิดการเน่าเสียก่อนถึงจุดหมาย
ไม่เพียงเเต่เมล็ดพืช หรือธัยพืชเท่านั้นเเต่การใช้เครื่องซีลสูญญากาศมีประโยชน์ต่ออาหารจำพวกเนื้อปลาอาหารทะเลเเช่เเข็ง

สินค้าจำพวกเนื้อสัตว์หากเราไว้ตามตลาดนั้นเราจะเห็นเนื้อสัตว์จำนวนมากถูกวางเเบไว้เเละมีเเมลงวันตอม เเมลงวันเป็นภาหะนำเชื้อโรคสารพัดชนิดเข้าสู่ร่างกายการใช้เครื่องซีลสูญญากาศ ป้องกันการปะปนของเชื้อโรงชนิดต่างๆได้เป็นอย่างดี โดยสัมผัสกับเนื้อสัตว์โดยตรงนั้นทำให้เชื้อโรคติดปนอยู่ในเนื้อ

- เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า
การซีลเเพ็คบรรจุภัณฑ์ที่ดีช่วยเพิ่มมูลค้าสินค้าได้เมื่อลูกค้ามีความเชื่อถือในเรื่องของความสะอาดเเละดูน่านำมาบริโภคมากกว่าสินค้าที่เสี่ยงต่อการเก็บรักษา

หากปรึกษาเราในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ที่ดีเรามองหาคำตอบอื่นๆที่ดีไปมากกว่า เครื่องซีลสูญญากาศเเล้วค่ะ..


โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001

Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น