วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ทำไมข้าวที่เเพ็คด้วยเครื่องซีลจึงไม่มีมอดขึ้น//เครื่องซีลสูญญากาศ




การจำหน่ายเมล็ดข้าวหรือข้าวสารนั้นมีหลายวิธี สมัยก่อนนั้นเครื่องมือเเละเทคโนโลยียังไม่พัฒนาไปได้ไกลเท่าปัจจุบัน การซื้อข้าวสารมาเก็บไว้เพื่อบริโภคในครัวเรือนนั้นยังเป็นเเบบตักชั่งกิโลขาย หรือเเบ่งขายใส่ถุงนั้นเเหล่ะค่ะ...

เเม้กระทั่งปัจจุปันนี้ก็ยังคงมีการจำหน่ายในลักษณะนี้อยู่เเต่น้อยลงเเลัว ร้านขายในลักษณะนั้นจะเก็บข้าวสารไว้ในกระสอบหรือถังใบใหญ่เเล้วปักป้ายบอกชนิดข้าวหรือราคาตามป้ายบอก รู้หรือไม่ว่าการเก็บข้าวไว้ในกระสอบเป็นเวลานานๆจะเสี่ยงต่อการเกิดความชื้นสูงเป็นฉนวนที่ทำให้ข้าวขึ้นราง่าย

ข้าวสารนานาชนิดวางถูกวางเเบ..รับฝุ่นผงที่ปะปนมากับอากาศไม่นานนักก็จะมีมอดตัวดำๆเกิดขึ้นไต่ไปมาภายในกระสอบ...เมล็ดข้าวก็มีความชื้นสูงหากเก็บไว้นานก็จะมีกลิ่นเวลาซื้อมาหุงรับประทานเมล็ดข้าวจะไม่หอมหุงไม่ขึ้นหม้อ..เเถมยังต้องต้องซาวน้ำหลายครั้งเพื่อกำจัดมอดเเละฝุ่นให้หมดเสียก่อนนำมารับประทาน

เมล็ดข้าวที่ถูกเก็บไว้ในกระสอบนานเข้านานเข้านอกจะจะเกิดความชื้นสูงเเล้วยังเสี่ยงต่อการเกิดเชื้อราอีกด้วย

ในปัจจุบันนั้นมีเทคโนโลยีที่เข้ามาเเก้ไขปันหาดังกล่าวเเละตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการส่งออกเมล็ดข้าว เครื่องซีลสูญญากาศ
เเถมยังเป็นเทคโนโลยีที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงเเต่ประโยชน์ที่่ได้รับนั้นถือว่าคุ้มค่าต่อผู้บริโภคอย่ามากมาย

เมล็ดข้าวนั้นไวต่อความชื้นในอากาศมาก เมื่อเก็บไว้นานๆจะสูญเสียความสดใหม่การเก็บข้าวสารไว้ในเเพ็คสูญญากาศช่วยให้รักษาความสดใหม่ได้นานขึ้นหลายเท่า เครื่องซีลสูญญากาศนั้นเก็บข้าวให้อยู่ในสภาวะสูญญากาศมอดไม่สามารถเจริญเติบโตได้ เมื่อไม่มีมอดมากวนเเล้วเมล็ดข้าวก็จะไม่เสียหายจากการถูกมอดทำลาย อีกทั้งการเเพ็คสูญญากาศนั้นยังช่วยในเรื่องเก็บรักษากลิ่นหอมของข้าวได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ว่าเครื่องซีลสูญญากาศเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในเครื่องจักรอุตสาหกรรมหลายเเห่งในทุกรูปเเบบไม่ว่าจะเป็นอาหารคน อาหารสัตว์ ขนม เนื้อสัตว์ ของดิบ ธัญพืช สบู่ หรือเเม้กระทั่งอะไหร่ส่งออก เพื่อป้องกันการเกิดสนิม

ประโยชน์ในการใช้เครื่องซีลสูญญากาศนำมาประยุกค์ใช้ได้กับหลายอย่างรอบๆตัวเรา โดยเฉพาะเมล็ดข้าว อาหารหลักที่เราทุกคนบริโภคกันทุกวัน ในเมื่อเรายังต้องการบริโภคข้าาวที่หอม สดใหม่ อร่อย เครื่องซีลสูญญากาศก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับสถานประกอบการหรือโรงสีที่ต้องพิจารณานำไปใช้

ปัจจุบันนั้น เครื่องซีลสูญญากาศมีหลายขนาดให้ท่านเลือกใช้งาน ตั้งเเต่ขนาดเล็ก กลาง ไปจนใหญ่ สำหรับกำลังการผลิตที่สูงขึ้น…




โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น