วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

วัตถุดิบต่างๆที่ถูกซีลนั้นเก็บไว้ได้นานเเค่ไหน..//เครื่องซีลสูญญากาศ


วัตถุดิบต่างๆที่ถูกซีลนั้นเก็บไว้ได้นานเเค่ไหน..


ถนอมอาหารเก็บไว้ได้นานๆ เก็บเนื้อสัตว์ อาหารทะเล ข้าวสาร อาหารเเช่เเข็ง เก็บไว้ได้นานๆต้องทำอย่างไรความสดในอาหารนั้นจะเริ่มสูญเสียเมื่อเก็บไว้นานๆอย่างเช่นเนื้อสัตว์ก็จะมีสภาพที่เเปรเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

อาหารทะเลเเช่เเข็งไม่นานก็จะเกิดกลิ่นเวลานำมาประกอบอาหารเเล้วก็ดูไม่สดใหม่ถึงเเม้จะนำมาเเช่ช่องฟรีดเเล้วก็ตาม เพราะความเย็นจัดหรือน้ำเเข็งเข้าไปทำร้ายผิวของเนื้อสัตว์ ความชื้นยังทำให้เกิดการปะปนของเชื้อจุลินทรีที่อยู่ภายในตู้เย็น ไม่นานนักกลิ่นคาวๆของเนื้อสัตว์ก็จะไปจับอาหารอื่นๆที่เเช่ร่วมกัน ทำให้ตู้เย็นเหม็น

การเเปรสถาพของอาหารนั้นหากใครไม่เห็นภาพให้ลองนึกถึงเวลาเราปอกเเอปเปิ้ลเเล้วเอาไปเเช่ตู้เย็น มันจะเหี่ยวเเละมีสีน้ำตาลคล้ำในเวลาอันรวดเร็ว การเก็บวัตถุดิบไว้
ภายในเครื่องซีลสูญญากาศหรือถุงสูญญากาศ ต่างกับถุงธรรมดาอย่างไร..

การใช้เครื่องซีลสูญญากาศ ในการบรรจุเพื่อเก็บอาหารประเภทเนื้อสัตว์เอาไว้ในตู้เย็น เป็นเรื่องที่นิยมทำกันมากในร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงเเรม ที่จำเป็นต้องกักตุน
วัตถุดิบในปริมาณทีละมากๆเเละนำมาประกอบอาหาร เพื่อรักษาระดับความสดใหม่ เเละคุณภาพเนื้อสัตว์ที่เชื่อถือได้

การเก็บด้วยวิธีนี้นอกจากเป็นการถนอม
อาหารหรือเนื้อสัตว์ที่ได้ผลที่สุดเเล้วยังป้องกันปัญหาเรื่องกลิ่นของเนื้อสัตว์ออกมารบกวนอาหารอื่นๆในตู้เย็น ป้องกันการเเพร่กระจายของเชื้อเเบคทีเรียซึ่งเติบโตเร็วมากในเนื้อสัตว์
หากเป็นการเก็บเเบบถุงธรรมดาอาจจะมีปัญหาการหยดของน้ำจากเนื้อสัตว์ดิบไหลเปื้อนผักหรือวัตถุดิบอื่นๆ เเน่นอนว่าไม่ปลอดถัยต่อผู้บริโภคเเน่นอนการเก็บบรรจุเเบบมิดชิดภายในถุงซีลเป็นวิธีที่ดีกว่ามาก

หากต้องการเก็บเอาไว้นานๆเมื่อท่านเเพ็คซีล ด้วยระบบสูญญากาศ เเล้วท่านสามารถนำไปเเช่ช่องฟรีดได้อย่างสะดวก เเละเก็บได้นานหลายเดือน ถุงซีลสูญญากาศนั้นมีความหนา
เหนียวกว่าถุงธรรมดาหลายเท่านักความเย็นในช่องเเช่เเข็งหรือน้ำเเข็งไม่สามารถทำลายผิวเนื้อสัตว์ได้

เเต่การนำเนื้อสัตว์เเช่เเข็งลงมาเพื่อปรุงอาหารนั้นต้องนำมาละลายน้ำเเข็งก่อนล่วงหน้า เพื่อให้เนื้อสัตว์ค่อยๆลดความเย็นลงจากสภาพเเข็งเเละสามารถทำอาหารได้อย่างสะดวกเเต่ควรทราบว่า เมื่อนำเอาเนื้อสัตว์เเช่เเข็งลงมาเเล้วไม่ควรนำไปเเช่อีกครั้ง เพราะเมื่ออุณหภูมิในเนื้อสัตว์เย็นลงเเบคทีเรียก็จะเริ่มทำงานอีกครั้ง ต้องรีบใช้ให้หมด

เครื่องเเพ็คสูญญากาศ จะสามารถเก็บเนื้อสัตว์เอาไว้ได้นานเท่าไหร่
สำหรับเรื่องนี้เนื้อสัตว์ที่อยุ่ในถุงซีลสูญญากาศหากนำมาเเช่ในชั้นธรรมดานั้นจะสามารถเก็บได้เป็นอาทิตย์โดยไม่ต้องกังวลเรื่องจะเกิดเชื้อจุลินทรีย์เเต่เราอยากเเนะนำให้เก็บไว้ในช่องเเช่เเข็งสามารถเก็บได้นานเกิน1เดือน เรายังสามารถนำขึ้นเก็บในชั้นแช่แข็งได้อีกครั้ง หากเอาลงมาไม่เกิน 24 ชั่วโมงนี่จึงเป็นความสะดวกในการเก็บรักษาเนื้อสัตว์ของผู้บริโภค

เครื่องซีลสูญญากาศ BELTER มีหลายรุ่นหลายขนาดท่านสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสมของสินค้าการใช้งาน เครื่องซีลสูญญากาศ นำเอาเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเป็นถนอมอาหารที่ใช้ได้ผลเเละถูกวิธีที่สุดจึงได้ประสิทธิภาพการเเพ็คสูญญากาศราคาไม่สูง อุตสาหกรรมในครอบครัว อุตสาหกรรมขนาดเล็ก จึงนิยมนำไปใช้งานกันอย่างเเพร่หลาย...

เครื่องซีลสูญญากาศ BELTER เเพ็คสูญญากาศ


โทรสอบถาม : 089 070 2010 , 02 644 9001
Line ID : belt_ipadสอบถามข้อมูลทางเทคนิค : 02 644 9001 3
#เครื่องซีลสูญญากาศ
ติดตามเราได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น